Suboi hạnh phúc vì được làm mẹ và dự tranh giải thưởng âm nhạc châu Âu

P.C.Tùng
P.C.Tùng
29/10/2019 14:53 GMT+7

Là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài tại giải thưởng MTV EMA 2019 (European Music Awards - Giải thưởng âm nhạc châu Âu), Suboi chia sẻ: “Đây là vinh dự của tôi khi được giới thiệu âm nhạc Việt Nam với thế giới ”.

Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, sinh năm 1990 và là rapper được yêu thích tại Việt Nam. Cô từng gây chú ý với truyền thông quốc tế khi thể hiện màn đọc rap trong buổi gặp gỡ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vào năm 2016.

Lần đầu tiên nghệ sĩ hip hop Việt được đề cử ở hạng mục Best of Southeast Asia Act tại MTV EMA 2019

Làm mẹ đơn thân ở tuổi 29

Mới đây, Suboi cho biết đã “sẵn sàng để chia sẻ với mọi người rằng Suboi sắp làm mẹ”, khoe ảnh bán nude táo bạo trong khoảng thời gian mang thai con gái đầu lòng. Khán giả nhận xét nữ rapper vẫn giữ được vóc dáng thon gọn dù đang ở tháng thứ 6 của thai kỳ.
Là nghệ sĩ đầu tư chỉn chu và nắm bắt được xu hướng hiện đại mỗi khi ra sản phẩm âm nhạc, rapper Suboi luôn có một vị trí nhất định trong nền âm nhạc Việt Nam. Năm 2019, Suboi đánh dấu bước tiến trong sự nghiệp nghệ thuật khi tác phẩm Công giúp cô nhận được đề cử Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best of Southeast Asia Act) tại giải thưởng danh giá MTV EMA 2019.

Suboi chấp nhận làm mẹ đơn thân ở tuổi 29

Hiện tại, Suboi đang đối mặt những khó khăn trong quãng thời gian mang thai khi trải qua nhiều đêm mất ngủ, bị chuột rút, đau lưng và dễ căng thẳng, tổn thương. Tuy nhiên, cô vẫn luôn cố gắng “tự động chăm sóc bản thân và tinh thần theo cách lành mạnh nhất" để tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa và thiêng liêng trong cuộc đời.
Lần đầu tiên nghệ sĩ hip hop Việt được đề cử tại giải thưởng âm nhạc lớn của thế giới, Suboi cho biết điều này rất bất ngờ. Tuy nhiên tinh thần của cô cũng rất thoải mái.

Suboi hạnh phúc khi được giới thiệu hip hop Việt Nam ra thế giới

Mang hip hop Việt ra thế giới

“Cái chính là mình có thể giới thiệu được âm nhạc Việt Nam, hip hop Việt Nam đến với thế giới, cho mọi người biết rằng âm nhạc Việt Nam hay và ở Việt Nam cũng có nhiều người làm nhạc giỏi. Điều bất ngờ và vui hơn khi thấy mọi người ủng hộ cho hip hop Việt và Suboi nhiều đến vậy”, Suboi chia sẻ.
Ca khúc được đề cử Công được Suboi “thai nghén” thực hiện từ hơn 3 năm, cho đến tận cuối 2018 mới ra mắt khán giả. Vì trong khoảng thời gian đó, Suboi tự nhận mình có nhiều thay đổi, chuyển biến trong công việc, cuộc sống và cách nhìn nhận sự việc mỗi thời điểm mỗi khác, nên viết đi viết lại nhiều lần ca khúc này.
Ban đầu cô dự định ra audio dành tặng cho người hâm mộ,  cộng đồng hip hop Việt. Nhưng khi làm việc cùng Toyota Việt Nam và được tạo cơ hội tham quan nhà máy, học về cách vận hành máy móc sản xuất, cả team của cô được truyền cảm hứng và thế là ý tưởng thực hiện một music video dành cho ca khúc Công ra đời. Quá trình chuẩn bị cho MV này mất nhiều tháng vì phải đảm bảo sự an toàn khi quay hình bên trong các khu vực sản xuất. Cả đoàn đã quay liên tục trong 22 tiếng đồng hồ để có được những thước phim như khán giả đã thấy trong MV.
Suboi nói: “Được đề cử Best of Southeast Asia Act chính là thành quả của tất cả thành viên trong dự án này từ team sản xuất, các nghệ sĩ múa, đến các anh chị quản lý, công nhân của nhà máy chứ không riêng gì Suboi. Đây là tinh thần chính của bài hip hop Công".
Kênh MTV Asia đã dành riêng một phần phát sóng ca khúc Công phiên bản remix của Suboi, được quay hình khi cô hát live trong chương trình Yo!MTV Raps vào tháng 3.2019, nhờ vậy ca khúc đã lan tỏa đến khán giả toàn cầu và đang rất được yêu thích. Yo!MTV Raps là sân chơi dành cho các nghệ sĩ nhạc rap - hip hop đến từ khắp nơi trên thế giới và khi tham gia, Suboi có dịp gặp gỡ, học hỏi, chia sẻ nhiều câu chuyện của nghệ sĩ đến từ các nền văn hóa khác nhau.

Sau khi sinh con, Suboi sẽ tiếp tục cho ra mắt chuỗi single mới

Sắp tới, Suboi cho biết sẽ ra mắt một chuỗi single tiếp theo từ album thứ 4 (sau album Walk - 2010, Run  - 2014, EP 2.7 - 2017) mà cô sắp hoàn thành, hứa hẹn sẽ có nhiều ca khúc thật "chất" để chinh phục khán giả yêu hip hop.

Vòng bình chọn Đông Nam Á dành cho Suboi của Việt Nam kéo dài đến ngày 3.11 tại mtvwe.com. Người chiến thắng chung cuộc danh hiệu Best Worldwide Act sẽ được công bố trong Lễ trao giải MTV EMA 2019 diễn ra vào ngày 3.11 (theo giờ địa phương) tại FIBES Conference & Exhibition Centre - TP.Seville, Tây Ban Nha. 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.