‘Sư tử’ Kim Loan The Voice bị suy thận nặng

28/04/2016 09:50 GMT+7

(iHay) Trao đổi với iHay.vn , ông xã của nữ ca sĩ Kim Loan cho biết hôm nay 28.4, cô sẽ được truyền máu để chữa suy thận mạn. Nếu bệnh tình không tiến triển sẽ bước vào giai đoạn chạy thận.

(iHay) Trao đổi với iHay.vn, ông xã của nữ ca sĩ Kim Loan cho biết hôm nay 28.4, cô sẽ được truyền máu để chữa suy thận mạn. Nếu bệnh tình không tiến triển, các bác sĩ cho biết Kim Loan sẽ bước vào giai đoạn chạy thận.

Ca sĩ Kim Loan đã nhập viện vài ngày nay trong tình trạng sức khỏe yếu - Ảnh: TL/Bùi Thư
Nữ ca sĩ Kim Loan xuất thân từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên đang được điều trị tại khoa nội tiết Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM. Cô nhập viện cách đây hơn 1 tuần vì suy thận nặng, người có dấu hiệu phù nề.
Người trực tiếp chăm sóc học trò của HLV Trần Lập tại The Voice 2012 là ông xã cô. Anh Phát cho biết Kim Loan đang chịu nhiều căn bệnh nghiêm trọng như cao huyết áp, tiểu đường… dẫn đến suy thận nặng. Chiều nay giọng ca mạnh mẽ được mệnh danh “sư tử” tại The Voice mùa đầu tiên sẽ được truyền máu. Nếu bệnh tình không thuyên giảm, các bác sĩ cho biết sẽ chuyển sang giai đoạn chạy thận.
Cuối năm ngoái, ca sĩ Đan Trang, con gái Kim Loan, cho biết mẹ bị bệnh ung thư gan giai đoạn đầu. Sau một thời gian điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã được đưa về nhà Bình Thuận. 
Trong khi đó, em gái Kim Loan là ca sĩ Diễm Hương - một giọng ca gây chú ý ở The Voice 2013, cho biết chị Kim Loan không mắc bệnh ung thư như thông tin trước đó, nhưng cũng tốn kém và nguy hiểm. “Gia đình tôi có tiền sử bị tiểu đường nên giờ nó ảnh hưởng đến thận của chị ấy. Dù không phải ung thư nhưng nó cũng nguy hiểm và điều trị rất tốn kém. Mong chị ấy sẽ sớm khỏi bệnh”, Diễm Hương chia sẻ cùng iHay.vn sáng 28.4.
Hôm 25.4, Đan Trang viết một dòng trạng thái trên trang cá nhân: “Mẹ đau mà mẹ chịu đựng mấy tuần qua không dám nói cho con cái biết sợ tụi con không xoay sở được. Ngày nào gọi con mẹ cũng cười mà, vậy mà giờ lại đau rồi. Bây giờ lại bị suy thận nặng, đau đớn lắm mẹ ơi...".
Được biết sau khi rời cuộc thi X Factor, Đan Trang nghỉ học và đi hát tại các phòng trà, quán cà phê để kiếm tiền nuôi gia đình và hiện tại cũng là lao động chính kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ.
Anh Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.