Sự thật về bóng hồng xuất hiện trong ca khúc ‘Không bao giờ quên anh'

Thành Long
Thành Long
23/10/2019 14:21 GMT+7

Trong chương trình Chân dung cuộc tình, nhiều câu chuyện liên quan đến nhạc sĩ Hoàng Trang được hé lộ thông qua lời kể của Giao Linh và bà Nguyễn Thị Hồng, vợ nam nhạc sĩ.

Giao Linh cho biết trong những năm 1987, bà là người hát đầu tiên những ca khúc của Hoàng Trang. Hầu như bài hát nào nam nhạc sĩ sáng tác xong đều gọi bà đến hát trước. Có những ca khúc Giao Linh phải tập 1-2 tháng mới được nhạc sĩ hài lòng. Nữ danh ca cũng cho biết nhạc sĩ Hoàng Trang là một người khó tính trong công việc, nhiều bài hát của ông có những nốt lạ, nốt ngang nên bà luôn cố gắng một cách chỉn chu nhất.
Ngoài đời, nhạc sĩ Hoàng Trang là người cởi mở và chân thành. Giao Linh tiết lộ ngày ấy, vợ nhạc sĩ là một tiểu thư khuê các, con gái của ông chủ hãng đĩa rất nổi tiếng. Hay lui tới mua đĩa, Hoàng Trang và vợ dần cảm mến nhau. Khi mới yêu, Hoàng Trang 27 tuổi, còn vợ ông 16 tuổi, đang là nữ sinh trung học. Chính vì khoảng cách tuổi tác quá lớn cũng như những cách biệt giàu nghèo mà gia đình vợ ông ra sức cấm cản. Sau này, vợ nhạc sĩ Hoàng Trang từng giải thích với danh ca Giao Linh: “Trong các sáng tác anh hay dùng từ chung chí hướng. Chị và anh cùng chung chí hướng nên đến với nhau và hợp nhau”.

Vợ và con trai nhạc sĩ Hoàng Trang cũng xuất hiện trong chương trình

Ảnh: BTC

Có mặt trong chương trình, vợ nhạc sĩ Hoàng Trang thừa nhận bà yêu ông khi đang là học sinh. Ấn tượng ban đầu của bà về chồng là nhạc sĩ rất hiền. Có một lần, khi hai người hẹn đi chơi lúc 11 giờ trưa, nhưng do gia đình có việc bận đột xuất, không có ai trông cửa hàng, bà phải ở lại nhà. Lúc ấy không có điện thoại di động để nhắn tin, gọi điện như bây giờ. Thế nhưng, dù không thấy người yêu đến đúng cuộc hẹn, nhạc sĩ Hoàng Trang vẫn chờ đợi đến tận 6 giờ chiều. Điều này khiến bà vô cùng xúc động: “Thật sự trong lòng tôi lúc đó rất khó diễn tả. Tôi có bảo anh từ giờ nếu như vậy thì anh cứ đi về đi, chờ lâu quá làm gì. Anh bảo hai đứa gặp nhau rất khó, nếu anh về thì đâu có gặp được nên anh cứ chờ đến khuya thì thôi”.
Cũng trong Chân dung cuộc tình, lần đầu tiên, câu chuyện về giai nhân Nguyệt Anh, người được cho là cảm hứng cho sự ra đời của 3 bài hát Không bao giờ quên anh, Tâm sự với anh và Nếu đời không có anh được hé lộ. Theo bà Nguyễn Thị Hồng, từng có nhiều người bạn đến nhà chơi hỏi nhạc sĩ Hoàng Trang về điều này, tuy nhiên, ông cho biết không có người con gái nào đứng sau các ca khúc ấy. Bà kể: “Ông bảo rằng khi viết nhạc không lấy cảm hứng từ ai cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.