Sự đồng điệu về giá trị nguyên bản của những người tài hoa

25/07/2015 08:00 GMT+7

Là những người dẫn đầu trong các lĩnh vực, mỗi nhân vật đều có cách riêng để thành công, tuy vậy việc giữ giá trị nguyên bản là thiết yếu. Đặc biệt nhắc về chất nguyên bản, họ đều nghĩ ngay đến Vinacafé.

Là những người dẫn đầu trong các lĩnh vực, mỗi nhân vật đều có cách riêng để thành công, tuy vậy việc giữ giá trị nguyên bản là thiết yếu. Đặc biệt nhắc về chất nguyên bản, họ đều nghĩ ngay đến Vinacafé.

Những con người yêu giá trị nguyên bản
Khán giả có lẽ đã quá quen thuộc với diễn viên Trấn Thành trong những vai diễn hài hước, hóm hỉnh trên sân khấu hài kịch, một MC Trấn Thành duyên dáng trong các chương trình truyền hình và mới đây là giám khảo trong một game show ăn khách.
Chẳng phải tự nhiên mà Trấn Thành nổi lên và được mọi người yêu mến. Người ta có thể nhận thấy rằng, Trấn Thành luôn "rất đời" trong mỗi vai diễn trên sân khấu, anh cũng sẵn sàng khóc, cười cùng thí sinh tuy đang làm vai trò MC. Và trong chương trình mà anh làm giám khảo, rất nhiều thí sinh đã nhận được lời khuyên của anh rằng: "Bạn hãy đưa nét chân thật của mình vào cách diễn. Hãy diễn như là con người thật của bạn vậy". Có thể thấy rằng, Trấn Thành, bằng mọi cách luôn hướng về những điều chân thật nhất của mỗi con người, đem chính bản ngã của mình lên sân khấu và hòa mình vào nhân vật. Hay nói cách khác, anh luôn hướng về giá trị nguyên bản của bản thân, và hướng người khác trở lại với giá trị nguyên bản của chính họ.
Là một phụ nữ xinh đẹp, nổi tiếng và có một sự nghiệp vững chắc, chiếm được nhiều tình cảm của công chúng nhưng Ốc Thanh Vân luôn quan niệm rằng: "Đi đâu về đâu thì gia đình vẫn luôn là giá trị gốc để xã hội đánh giá về người phụ nữ". Chính vì thế, dù bên ngoài có thành công thế nào, thì điều cô luôn ưu tiên nhất vẫn là gia đình mình. Luôn cân bằng và sắp xếp công việc hợp lí để giữ gìn sức khỏe và dành thời gian cho gia đình cùng những thiên thần bé nhỏ, bà mẹ ba con luôn tự hào rằng mình là một người phụ nữ thành công. Thành công của mẹ Ốc chính là có một tổ ấm bền vững, là một người mẹ tuyệt vời của các con, là hậu phương vững chắc của chồng và là sự toàn vẹn của những giá trị gia đình truyền thống.
Còn khi nhắc đến nhà sử học Dương Trung Quốc, người ta nghĩ ngay đến một con người thông tuệ, lịch lãm với kiến thức khoa học uyên bác. Ít ai biết, phía sau người đàn ông luôn bận rộn với những công việc xã hội ấy là một người đàn ông luôn hướng về gia đình, và luôn dùng bữa cơm gia đình để giữ lấy nếp nhà.Có lẽ không ai có thể chối bỏ vai trò của bữa cơm trong gia đình Việt. Bởi đây chính là nơi cả gia đình có thể gần gũi với nhau nhất, là nơi gắn kết mỗi thành viên lại sau ngày dài mệt nhoài với xã hội. Nó cũng là một nét văn hóa từ rất lâu đời của nước ta. Trong một cuộc trò chuyện với phóng viên, ông chia sẻ: "Bí quyết thành công trong công việc và gia đình của tôi chỉ là duy trì bữa cơm gia đình thôi. Bởi đây là cái nguyên bản nhất của gia đình Việt. Mà mọi thứ thì đều được xây nên từ điều cơ bản nhất. Bí quyết dạy con của tôi cũng không có gì cao sang. Nó đơn giản là duy trì bữa cơm hàng ngày đầy đủ các thành viên".
Tất cả những điều họ nói đến tựu chung đều là những giá trị mang đậm bản sắc Việt, phần cốt lõi nguyên bản của mỗi con người Việt Nam dù thành công trên bất cứ lĩnh vực nào.
Nguyên bản- giá trị của thành công
Nguyên bản không chỉ là xu hướng trong văn hóa xã hội mà trong kinh doanh thương mại cũng cần phải gìn giữ, đó chính là điều kiện tiên quyết để đưa một thương hiệu Việt Nam vượt ra ngoài biên giới đất nước. Vinacafé là một ví dụ điển hình,với hơn 45 năm tinh túy vị thời gian, Vinacafé luôn cam kết mang đến hương vị cà phê nguyên bản đậm chất Việt trong mỗi câu chuyện cà phê, tách cà phê mà họ phục vụ trong các dòng sản phẩm truyền thông và trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
Có rất nhiều người thành công, trong đó có Trấn Thành và cả Ốc Thanh Vân, đều hướng về những giá trị nguyên bản trong bản thân mình, trong xã hội họ đang sống để làm hoa tiêu cho bản thân, làm nền tảng cho con đường sự nghiệp của họ. Và khi nhắc đến những giá trị nguyên bản, họ đều nghĩ ngay đến Vinacafé. Trả lời phỏng vấn, ông Dương Trung Quốc chia sẻ: "Tôi ra nước ngoài công tác, thấy bạn bè uống Vinacafé. Họ bảo, khi pha ra tách cà phê, họ có thể tưởng tượng được không chỉ hiện tại mà còn quá khứ của các ông, hiểu được khẩu vị cà phê của người Việt Nam, một khẩu vị cà phê Việt Nam nguyên bản!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.