Stylist loạt hoa hậu Tiểu Vy, Kỳ Duyên: 'Thu nhập trăm triệu mỗi tháng không khó...'

13/12/2018 06:49 GMT+7

Được mệnh danh là 'phù thủy của những hoa hậu', stylist Mạch Huy đã xây dựng phong cách thời trang cho nhiều mỹ nhân như Jolie Nguyễn, Hoa hậu Kỳ Duyên và gần đây nhất là Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Qua tay "rừng" nhan sắc
Theo dõi hành trình dự thi Miss World 2018 của Trần Tiểu Vy, ai cũng phải công nhận người đẹp gốc Quảng Nam ngày càng tự tin và thu hút hơn trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, phong cách thời trang nữ tính, đẹp mắt nhưng hiện đại và mang phong cách riêng cũng giúp Tiểu Vy nổi bật bên cạnh các mỹ nhân xinh đẹp đến từ khắp thế giới.
Một trong những bộ trang phục dạ hội của Tiểu Vy ở Miss World 2018 Ảnh: NVCC
Mạch Huy chính là người “phù phép” đứng sau để giúp Tiểu Vy tỏa sáng tại đấu trường nhan sắc quốc tế này. Đối với một cô gái đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi chỉ mới 18 tuổi đã khiến cho không ít khán giả “lo đứng lo ngồi” về gu thời trang. Nam stylist cho biết khó khăn khi định hình phong cách thời trang cho Tiểu Vy: “Khi Tiểu Vy còn ở lứa tuổi này, mọi thứ đều phải có sự dè chừng, đủ tinh tế và thuận mắt số đông. Nó như là một bài toán mà hằng ngày chúng tôi phải giải để tìm được đáp án đúng. Tuổi tác còn hạn chế khiến cho những tiêu chuẩn về sự quyến rũ, gợi cảm cũng nương theo một hướng khác".
Tuy nhiên, Mạch Huy cho rằng anh cảm thấy khá hãnh diện khi Tiểu Vy được đánh giá cao về sự “lột xác” hình ảnh ở Miss World 2018, đồng thời cũng nhận được những phản hồi tốt từ dư luận. 
Kỳ Duyên với một năm thành công khi xây dựng phong cách thời trang chất - chảnh được khen ngợi, đứng sau thành công đó phải kể đến công sức của Mạch Huy Ảnh: NVCC
Không chỉ có Tiểu Vy, loạt váy áo vô cùng ấn tượng của Á hậu Bùi Phương Nga tại đấu trường Miss Grand 2018 cũng do một tay Mạch Huy chăm chút. Dù thời gian gấp rút nhưng anh cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Dù không chiến thắng nhưng chí ít Phương Nga cũng đã ghi điểm tại đấu trường nhan sắc lần này.
Rồi trước đó, Kỳ Duyên cũng có màn “lột xác” bởi phong cách thời trang ngày càng sexy, cá tính. Chân dài Nam Định ngày nào bỗng chốc hóa quý cô sành điệu chỉ sau một năm gắn bó với Mạch Huy. Kỳ Duyên được giới mộ điệu hết lời khen ngợi về một năm xây dựng thành công hình ảnh của chân dài với gu thời trang chất - chảnh. Từ thảm đỏ tới thời trang đời thường, dễ dàng nhận thấy sự chỉn chu đầu tư của Kỳ Duyên. Ở chuỗi sự kiện Paris Fashion Week 2018 Kỳ Duyên cũng được giới thời trang dành lời khen ngợi mỗi khi xuất hiện.
Không thể phủ nhận việc Mạch Huy nổi danh là nhờ vào quá trình hợp tác với hàng loạt những hoa hậu, nghệ sĩ đình đám. Chính vì lẽ đó cũng đã có không ít những lời đồn đoán, thị phi xung quanh việc anh “ăn theo” tiếng hoa hậu. Anh phủ nhận và cho biết câu trả lời này hơn hết mọi người nhìn vào kết quả sẽ rõ.
“Stylist không phải là nghề đi chọn và thuê hộ quần áo” 
“Nghề stylist không phải là nghề đi chọn và thuê hộ quần áo, càng không phải là chân sai vặt đi gom đồ theo ý thích”, Mạch Huy khẳng định. Anh cho rằng stylist ở Việt Nam đang phải chịu những quan niệm sai, bởi vốn dĩ người ta vẫn thường nhớ đến bộ trang phục vì nó “dính” lên người của một nàng hậu hay siêu mẫu, cũng giống như người ta hay nhớ đến bộ phim ấy nhờ diễn viên này, diễn viên nọ mà mấy ai để tâm đến những người đứng sau, “lặng lẽ” tạo nên những điểm nhấn ấy. Nhưng stylist vẫn chấp nhận “đứng sau”, vì đam mê, dù bạc bẽo. Vì cái họ cần không phải cái danh, cái tiếng, mà là sản phẩm, công sức của mình đem lại vẻ đẹp cho người khác.
Mạch Huy hợp tác cùng Hương Tràm Ảnh: FBNV
"Nếu stylist là nghề sung sướng, ắt hẳn giới trẻ bây giờ sẽ đổ dồn tập trung vào nghề này rất nhiều. Từ lúc mới vào nghề đến nay, Huy đã trải qua rất nhiều những sóng gió, vì khi bạn quá mới và bạn chưa có gout cố định, sẽ chẳng nhà thiết kế và nhãn hàng nào biết bạn là ai, tất nhiên những trang phục đẹp và đặc sắc sẽ chẳng bao giờ đến tay bạn. Huy đã từng một mình đi gom đồ, lựa chọn quần áo một mình, từ khâu đi chọn xem cả Sài thành có gì. Rồi đến mượn từng món đồ một, tất nhiên phải kiểm tra từ lúc mượn và lúc trả sao cho những món đồ ấy được vẹn toàn không hư hỏng gì, cho đến khi mix match on set. Trải qua một quá trình dài, khi thành quả của bạn làm tốt và dần được công nhận, cái tên của bạn mới dần được biết đến và thừa nhận, lúc ấy bạn mới tạm gọi là thành công với nghề".

Ngoài ra, stylist là một nghề khá áp lực. Sự ra đi của stylist Mì Gói, "phù thủy" của H'Hen Niê ở tuổi 27 khiến nhiều người ngỡ ngàng. "Để một ngôi sao mặc một bộ trang phục xuất hiện trước công chúng, hơn ai hết tôi đã phải trải qua nhiều cuộc fitting trang phục, thời gian có thể rất gấp rút, ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Khi cần có thể thử đồ vào rạng sáng, hoặc lúc quá gấp gáp cũng phải có mặt vào lúc nửa đêm. Thử hỏi nghe đến đây thì các bạn còn quan niệm đến từ "sướng" ở đây nữa không", anh nói.

Về thu nhập của một stylist, theo Mạch Huy, trăm triệu đồng mỗi tháng là một con số không dễ và cũng không khó. Vì thật sự con số này sẽ dễ đạt được khi nhận được các công việc về quảng cáo, thương mại. Bù lại để nhận được những việc này, các stylist phải dần xây dựng được tên tuổi của bản thân. Vì những nhãn hàng lớn sẽ không dễ dàng gì giao trọng trách stylist cho một cái tên không đủ trình và không tên tuổi. Trước đó, stylist của Hồ Ngọc Hà là Kye Nguyễn cũng tiết lộ thu nhập mỗi tháng hiện tại không dưới trăm triệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.