'Star Wars 9' tung trailer cuối cùng: Trận chiến khuynh đảo màn bạc

Thế Sang
Thế Sang
23/10/2019 14:16 GMT+7

Star Wars: The Rise of Skywalker tung trailer cuối cùng gây kinh ngạc khán giả vì hai phe kháng chiến và Tổ chức Thứ nhất dốc toàn lực cho chiến tranh, khiến ngân hà tiếp tục điên đảo.

Ngày 21.10 (giờ địa phương), Disney (hãng sở hữu Lucasfilm) trình làng khán giả thế giới trailer cuối cùng dài hơn 2 phút rưỡi của tác phẩm Chiến tranh giữa các vì sao phần 9. Trên YouTube và Twitter, trailer nhận hàng triệu lượt xem và bình luận. Do J. J. Abrams, người từng chỉ đạo phần 7 trước đó mang về trên 2,06 tỉ USD toàn cầu cho Disney, làm đạo diễn, phần cuối cùng của thiên sử thi về dòng dõi Skywalker tiếp tục kể về cuộc chiến bất tận của phe kháng chiến chống Tổ chức Thứ nhất để bảo vệ hòa bình ngân hà.
Đến trailer thứ 3, có lẽ khán giả mới thực sự choáng ngợp trước trận chiến khuynh đảo ở phần cuối. Nếu ở các trailer trước đó, nhà sản xuất nhá hàng cho khán giả bằng các trận đấu tay đôi giữa Rey (Daisy Ridley), thuộc phe kháng chiến và Kylo Ren (Adam Driver), cầm đầu Tổ chức Thứ nhất thì ở trailer này, điều gây bất ngờ cho khán giả đó là hai nhân vật này vừa đối đầu, vừa hợp lực với nhau.
Star Wars 9 tung trailer cuối cùng: Trận chiến khuynh đảo màn bạc và lời giã từ một thế hệ1

Rey cùng chiến hữu dẫn dắt phe kháng chiến chống lại sự độc tài của Tổ chức Thứ nhất. Ai thắng, ai bại trong trận đại chiến được nhiều "fan ruột" của Star Wars mong mỏi khám phá?

Ảnh: Disney

Star Wars 9 tung trailer cuối cùng: Trận chiến khuynh đảo màn bạc và lời giã từ một thế hệ2

Một đại cảnh trong trailer khiến người hâm mộ kinh ngạc là các chiến binh phe kháng chiến cưỡi những sinh vật có hình dạng giống ngựa, dẫn đầu là  nữ chiến binh Jannah (Naomi Ackie) băng qua bề mặt chiến hạm Star Destroyer

Ảnh: Dinsey

Mở đầu trailer đầu tiên, Rey đương đầu với một chiến đấu cơ trên sa mạc. Đến trailer thứ hai, sau đoạn "hồi cố" các phần phim trước là cảnh Rey xuất hiện với đồng đội. Và đến trailer cuối cùng, nhân vật này lại xuất hiện đầu tiên với đôi chân thoăn thoắt chạy trong rừng, truyền thông phương Tây cho rằng có thể đó là cảnh cô luyện tập để chuẩn bị cho cuộc chiến. Điều đó cho thấy nhân vật này - vốn sở hữu mặt tốt của thần lực - là linh hồn của phần 9 nói riêng và bộ ba hậu truyện (phần 7, 8 và 9) nói chung. Đồng hành bên Rey còn có các chiến hữu như Poe Dameron (Oscar Isaac), Finn (John Boyega), C-3PO, Rose Tico (nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Tran), Chewbacca...
Song, sự xuất hiện của nhân vật lâu năm trong loạt phim trường thiên này là Công chúa Leia do cố diễn viên Carrie Fisher thủ vai ôm thắm thiết Rey để lại nhiều dư âm. Trailer cuối cùng ra đúng dịp sinh nhật lần thứ 63 của nữ diễn viên. Bên cạnh nhân vật lâu đời là Leia còn có người anh của bà là Luke Skywalker (Mark Hamill), Lando Calrissian (Billy Dee Williams), và thú vị hơn cả là Hoàng đế Palpatine (Ian McDiarmid) - tên trùm của phe bóng tối.
Star Wars 9 tung trailer cuối cùng: Trận chiến khuynh đảo màn bạc và lời giã từ một thế hệ3

Con tàu huyền thoại Millennium Falcon dẫn đầu đoàn chiến hạm đồ sộ của phe kháng chiến, cho thấy quy mô trận đánh ở phần 9 sẽ làm thỏa lòng khán giả. Trong trailer có cảnh các thành viên quân nổi loạn (cách gọi khác của phe kháng chiến) hội họp, bàn kế hoạch tác chiến

Ảnh: Chụp màn hình trailer

Star Wars 9 tung trailer cuối cùng: Trận chiến khuynh đảo màn bạc và lời giã từ một thế hệ4

Ngôi báu, biểu tượng quyền lực mà Palpatine thèm khát trong phần 9

Ảnh: Disney

Star Wars 9 tung trailer cuối cùng: Trận chiến khuynh đảo màn bạc và lời giã từ một thế hệ5

Song song với việc tung trailer cuối cùng, Disney cũng công bố poster mới của bom tấn Chiến tranh giữa các vì sao: Sự trỗi dậy của Skywalker dự kiến công phá phòng vé hai tháng tới

Ảnh: Disney

Đến trailer cuối cùng, hình ảnh ngôi báu - tượng trưng cho quyền lực, xuất hiện. Sự tái xuất của Palpatine thực chất là để chiếm ngôi, xưng bá chủ trong vũ trụ. Nhưng liệu cuối cùng, ai sẽ ngồi lên vị trí cao nhất? Bên cạnh đó, thân thế của Rey có được làm sáng tỏ? Và ai là Jedi cuối cùng?
Đạo diễn J. J. Abrams trả lời truyền thông rằng phần thứ 9 sẽ là lời tạm biệt đối với những thế hệ đã sống cùng dòng dõi Skywalker trên màn ảnh, là lời tri ân dành cho cố diễn viên Carrie Fisher nhưng vẫn còn quá nhiều câu hỏi chờ khán giả khám phá. Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 20.12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.