'Spider-Man: Far From Home' có gì đáng mong đợi?

Thế Sang
Thế Sang
04/07/2019 10:29 GMT+7

Spider-Man: Far From Home (tựa Việt: Người Nhện: Xa Nhà ) trước khi được chiếu cho khán giả Việt Nam đã tạo nên 'cơn sốt' phòng vé trên thế giới , đồng thời nhận 'mưa lời khen' từ khán giả đại chúng lẫn giới phê bình điện ảnh khó tính.

Những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7 vừa qua, người hâm mộ trên thế giới khi được xem Spider-Man: Far From Home đã không tiếc lời ca ngợi siêu phẩm điện ảnh cuối cùng của chặng 3 thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Phim được đạo diễn bởi Jon Watts, anh đồng thời cũng là người cầm trịch cho phần 1 trước đó mang tên Spider-Man: Homecoming (2017).
Diễn biến của phim diễn ra sau trận đấu của các siêu anh hùng chống lại ác nhân Thanos trong Avengers: Endgame. Người nhện trẻ tuổi Peter Parker (Tom Holland) cùng với các bạn cùng trang lứa khác đi du lịch ở châu Âu. Sau nhiệm vụ khó nhằn là cùng các siêu anh hùng lâu đời khác ở MCU giải cứu nhân loại trong Avengers: Endgame, Peter Parker đã gác lại quá khứ đau buồn của bản thân để sống tiếp cuộc đời mới.
Spider-Man: Far From Home có gì đáng mong đợi?1

Theo yêu cầu của Nick Fury, Peter Parker và Mysterio phải hợp lực để chống các Elemental. Mysterio xác nhận các Elemental trong phim là các "huyền thoại có thật"

Ảnh: Marvel

Song điều đặc biệt mà khán giả nên mong đợi ở phần phim này đó là Spider-Man: Far From Home tuy có mô típ cũ là siêu anh hùng giải cứu thế giới nhưng Người nhện trẻ không chiến đấu một mình. Bên cạnh cậu còn có một nhân vật "đáng gờm" khác đó là Mysterio (Jake Gyllenhaal). Trong trailer mà Marvel tung ra, Mysterio dùng sức mạnh của mình để ngăn chặn một số thế lực ác độc khác, đó là các quái vật thuộc nhóm Elemental (nhóm quái vật sở hữu sức mạnh khủng khiếp, có nguồn gốc thiên nhiên).
Nhiều giả thuyết được người hâm mộ đưa ra đó là cú búng tay của các nhân vật trong loạt phim Avengers đã gây ra các vết nứt trong không gian, khiến cho Mysterio và các Elemental từ các chiều không gian khác bị cuốn vào trái đất. Trên thực tế, Mysterio được chiêu mộ bởi đội trưởng SHIELD là Nick Fury (Samuel L. Jackson), nhân vật này đến từ hành tinh Earth-833 trong Đa vũ trụ. Nhiều thứ mập mờ về thân thế của Mysterio chính là điều "mời gọi" khán giả đến rạp để hé màn sự thật. Tuy đi du lịch nhưng cũng không yên, Peter Parker phải cùng cộng sự là Mysterio giải cứu loài người.
Spider-Man: Far From Home có gì đáng mong đợi?2

Trong truyện tranh Marvel, nhân vật Mysterio là một siêu ác nhân, nổi tiếng với khả năng tạo ra ảo giác. Nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên trong The Amazing Spider-Man số 13, xuất bản tháng 6.1964. Trong phim, Mysterio khiến nhiều fan Marvel tò mò, liệu quyết định chiêu mộ Mysterio của Nick Fury có đúng đắn?

Ảnh: Marvel

Spider-Man: Far From Home có gì đáng mong đợi?3

Trang phục của Người nhện trong phim vừa được cải tiến, có những tính năng mới vượt trội nhưng cũng gây cho nam diễn viên Tom Holland nhiều vướng mắc trong quá trình ghi hình. Nam diễn viên tiết lộ, anh đã phải gỡ một trong hai mắt của bộ đồ và đưa ống hút qua đó để có thể uống nước

Ảnh: Marvel

Theo Kevin Feige, Chủ tịch Marvel, Avengers: Endgame vẫn chưa phải là kết thúc cho chặng 3 của MCU, bom tấn lần này của Sony mới thực sự là kết thúc. Song, nếu như trong Avengers: Endgame, thuyết về Đa vũ trụ được các nhà biên kịch úp mở thì có lẽ với Người Nhện: Xa Nhà, khán giả sẽ biết rõ về nó hơn.
Được đầu tư kinh phí lên đến 160 triệu USD, hiện tại doanh thu toàn cầu của bộ phim (dù chưa được chiếu toàn bộ tại các rạp trên thế giới) trên 110,7 triệu USD, theo số liệu từ Box Office Mojo. Được phát hành bởi hãng Sony như phần đầu trước đó, Người Nhện: Xa Nhà đã chinh chiến tại 4.634 rạp chiếu ở châu Á, đặc biệt là thị trường điện ảnh đông dân Trung Quốc.
Spider-Man: Far From Home có gì đáng mong đợi?4

Ở tuổi 23, Tom Holland là một trong những tài năng trẻ có sự nghiệp đang đi lên tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Nam diễn viên sinh năm 1996 đóng phim miệt mài trong gần một thập niên qua, từ tác phẩm có tiếng vang The Impossible cho đến nay. Còn tài tử Jake Gyllenhaal năm nay đã 39 tuổi, đóng phim liên tục từ thập niên 1990 đến nay. Vai diễn Mysterio trong phim cho thấy nam diễn viên không kén bất kỳ một vai diễn dù ở thể loại nào chăng nữa. Trong ảnh, hai diễn viên đang cười tươi, thân thiết tại buổi chiếu ra mắt Spider-Man: Far From Home ngày 26.6

Ảnh: Marvel

Bộ phim nhận được những lời khen có cánh từ phía các nhà phê bình Mỹ trong những suất chiếu sớm. Phim được chấm 93% trên Rotten Tomatoes từ 225 bài bình phim. Còn về phía khán giả đại chúng, có đến 98% yêu thích tác phẩm. Cây bút Ty Burr của tờ Boston Globe nhận xét về bộ phim: "Spider-Man: Far from Home không thực sự là một phim siêu anh hùng. Nó là bộ phim mang tất cả những sự vui vẻ lành mạnh của tuổi trẻ nhưng "đội lốt" là phim siêu anh hùng".
Thậm chí, nhà phê bình Adam Graham viết trên Detroit News: "Đây là một trong những phim gần với phim Ma trận nhất từ trước đến nay trong MCU, đồng thời Người Nhện: Xa Nhà là phim đầu tiên của Marvel giữ khán giả dính chặt vào ghế trong rạp".
Spider-Man: Far From Home có gì đáng mong đợi?5

Poster phim qua bàn tay thiết kế tài hoa của một người hâm mộ có tài khoản tên RicoMamboTees trên Twitter

Ảnh: RicoMamboTees

Spider-Man: Far From Home có gì đáng mong đợi?6

Khi Peter Parker vẫn chưa thoát khỏi tâm trạng ủ dột sau cái chết của Người sắt Tony Stark, Nick Fury đã xuất hiện và vực cậu dậy. Ông xuất hiện đường bệ, một lần nữa yêu cầu Người nhện phải chiến đấu bảo vệ trái đất

Ảnh: Marvel

Cách đây khá lâu, trang Rotten Tomatoes đã tổng hợp hẳn một loạt những ý kiến của những người hâm mộ dành lời khen cho bộ phim, đa phần đều nhấn mạnh Spider-Man: Far From Home là tác phẩm vui tươi, có cái nhìn mới mẻ, đầy triển vọng sau loạt phim Avengers. Tác phẩm đóng vai trò là dấu gạch nối giữa chặng 3 và chặng 4 của MCU. Có thể thấy, tác phẩm thứ 23 của MCU đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ trên mạng, ủng hộ những gì mà các nhà làm phim làm được.
Phim khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 5.7 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.