Sony Pictures bị kiện vì bản quyền ca khúc trong 'Baby Driver'

06/08/2017 19:06 GMT+7

Theo Hollywood Reporter, ông Rolan Feld, con trai của thủ lĩnh nhóm nhạc T.Rex Marc Bolan, quyết định kiện Sony Pictures vì sử dụng trái phép ca khúc Debora trong Baby Driver.

Ông Rolan Feld bức xúc vì Sony Pictures không hề liên lạc với ông để xin phép sử dụng ca khúc trước khi Baby Driver ra mắt. Mãi gần đây, phía Sony Music mới hỏi bản quyền từ ông.
Trước đó, trong một bài phỏng vấn với Variety, đạo diễn Edgar Wright từng tuyên bố rằng mọi ca khúc trong Baby Driver đều được sự cho phép của chủ sở hữu trước khi đưa lên phim. Ông khẳng định: "Tôi không muốn xảy ra tình trạng phim đã phát hành rồi và Simon & Garfunkel bỗng dưng nói: Lại đây trả tiền cho chúng tôi".
Khi ông Feld tìm đến Sony Pictures để hỏi về bản quyền ca khúc, đại diện hãng phim tìm cách lảng tránh và đổ lỗi cho các bên liên quan. Thất vọng vì cách làm việc chậm trễ, tắc trách của Sony Pictures, ông Feld đành viện đến pháp luật để đòi lại công bằng cho sáng tác của người cha quá cố, đồng thời đòi hỏi một khoản chi phí bồi thường thỏa đáng.
Baby Driver còn sử dụng nhiều ca khúc của những ban nhạc như Simon & Garfunkel, The Commodores, Run The Jewels... Kể từ khi ông Rolan Feld đệ đơn kiện lên tòa án tối cao Mỹ vào ngày 3.8, phía Sony Pictures vẫn chưa có động thái hồi đáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.