'Sonic the Hedgehog' phần 2 lên kế hoạch 'càn quét' phòng vé

Thế Sang
Thế Sang
30/05/2020 11:32 GMT+7

Jeff Fowler, đạo diễn từng làm nên thành công của phim Sonic the Hedgehog ( tựa Việt: Nhím Sonic), tiếp tục đảm nhận ghế chỉ đạo phần tiếp theo.

Nhiều năm trở lại đây, các hãng phim lớn của Hollywood luôn tìm đường để đưa các nhân vật, câu chuyện từ game lên màn ảnh rộng, một trong số đó có thể kể đến tác phẩm Sonic the Hedgehog của hãng Paramount hợp tác với Sega. Do Jeff Fowler đạo diễn, bộ phim về chú nhím xanh có tốc độ di chuyển nhanh như điện xẹt mang về cho nhà sản xuất doanh thu toàn cầu trên 306,7 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 85 triệu USD. Nhờ thành công đó, hãng Paramount lập tức bắt tay vào thực hiện phần tiếp theo của Sonic the Hedgehog vốn đã được chuẩn bị từ trước. 
Với dự án mới nhất này, đạo diễn Jeff Fowler tiếp tục ký hợp đồng với Paramount để ngồi ghế chỉ đạo, trong khi đó, các biên kịch của phần đầu như Pat Casey và Josh Miller sẽ quay lại đảm nhận vị trí cũ. Sonic the Hedgehog là chuyến phiêu lưu bất tận của chú nhím xanh Sonic (tài tử Ben Schwartz lồng tiếng) chuyển thể từ thương hiệu game ăn khách trong lịch sử của hãng Sega. Nam nghệ sĩ James Marsden vào vai Tom - bạn đường trường của Sonic và ngôi sao Jim Carrey vào vai tiến sĩ Robotnik, người luôn phát minh ra vũ khí tối tân chỉ để tìm và tiêu diệt Sonic. 

"Ông lớn" Paramount đang cố gắng tạo nên một loạt phim trường thiên về nhím Sonic (Sonic saga)

Ảnh: Paramount

Phim truyền tải câu chuyện đẹp về lòng dũng cảm, tình bạn pha lẫn sự hài hước này nhận được phản hồi khá tích cực của các nhà phê bình phim khi được chấm 64% trên Rotten Tomatoes, trong khi có đến 93% người xem bình chọn yêu thích tác phẩm cũng trên trang này.

Sonic không đơn độc trên trái đất

Một trong những dữ kiện quan trọng để khán giả biết được nhân vật mới nào sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của Sonic the Hedgehog đó là ở cảnh after-credit (đoạn phim tặng kèm), nhân vật Miles "Tails" Prower (gọi tắt là Tails, do Colleen O'Shaughnessey lồng tiếng) đã tìm cách liên lạc với Sonic. Bên cạnh Tails, Sonic còn có những người bạn khác là Knuckles, Shadow và Amy Rose. Với sự xuất hiện của Tails ở phần kết phim, có thể thấy dòng thời gian của thế giới hư cấu trong phim về chú nhím xanh được kể theo tuyến tính. Nếu phần hai Sonic có nhiều bạn bè hơn thì mối nguy của cậu - tiến sĩ Robotnik, đang bị lạc ở hành tinh nấm khổng lồ - đang tìm cách trở lại trái đất để tiêu diệt cậu cùng các bạn. 

Người bạn Tails cố gắng liên lạc với Sonic ở cuối phần phim đầu

Ảnh: Sega

Tiến sĩ Robotnik đang tìm đường quay về từ hành tinh nấm khổng lồ

Ảnh: Sega

Theo nguồn tin mà trang USA Today cung cấp, đạo diễn Jeff Fowler cho biết khả năng bạn bè của Sonic tập hợp trong phần phim tiếp theo là rất cao. Ông chia sẻ: "Chúng tôi biết các bạn yêu mến những nhân vật này. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang những nhân vật này vào cốt truyện chính khi có thể". 
Trước đó, Sonic the Hedgehog từng vướng tranh cãi từ người hâm mộ khi các nhà làm phim tạo hình nhím Sonic trông khá "kinh dị" với đôi chân dài, mũi nhỏ, mắt nhỏ... Vướng ồn ào về tạo hình nhân vật, sau khi tung ra trailer phần phim đầu không lâu, Paramount đã gấp rút "sửa lỗi" để nhân vật trở nên đáng yêu hơn như những gì mà khán giả thấy để phim gặt hái được thành công khi ra rạp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.