'Songbird' tung trailer đầu tiên: Thế giới chia lìa, tan hoang bởi Covid-23

Thế Sang
Thế Sang
30/10/2020 10:46 GMT+7

Sáng ngày 30.10 (giờ VN), bộ phim giật gân Songbird do 'ông hoàng cháy nổ' Michael Bay ngồi ghế sản xuất tung trailer đầu tiên hé lộ nhiều phân cảnh ly kỳ, tang tóc về một thế giới nhiễm Covid-23.

Trailer phim Songbird tiếp tục mang đến cho khán giả một cái nhìn ảm đạm về tương lai khi hậu đại dịch Covid-19 , vào năm 2024, nhân loại trải qua một đại dịch khác là Covid-23. Do nhà làm phim Adam Mason chỉ đạo và "cha đẻ" loạt phim Transformers Michael Bay cùng nhiều nhà làm phim khác sản xuất, Songbird thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, giật gân và được tạo nên từ cảm hứng ngoài đời thật là đại dịch Covid-19 vẫn còn đang hoành hành trên thế giới.
Những hình ảnh mở đầu trailer giới thiệu đến khán giả một thế giới khá yên bình qua cuộc trò chuyện vui vẻ của cặp đôi Sara (Sofia Carson đóng) và Nico (KJ Apa hóa thân), thế nhưng ngay sau đó, không khí trailer rẽ ngoặt 180 độ sang không khí căng thẳng bởi vì lúc này khán giả mới nhận ra nhân loại đang trải qua một cuộc chiến chết chóc: Covid-19 đột biến thành Covid-23. 
Đặt bối cảnh vào năm 2024, trailer Songbird cho thấy thế giới nói chung và Mỹ nói riêng đang ở năm thứ 4 trong cuộc chiến chống đại dịch và chiến dịch "phong thành" trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Có một cảnh trong trailer cho thấy, con người tập trung đông nghẹt bên trong một khu vực được quản lý sát sao; ở một cảnh khác, nhiều trực thăng ngày đêm theo dõi các ca nhiễm bệnh, thậm chí có cảnh lùng từng người, phá cửa từng nhà để truy ra người bị nhiễm Covid-23. Con số người chết do Covid-23 lúc này, theo như bối cảnh của phim là 8 triệu người chỉ trong năm 2024. 

Trailer phim Songbird có nhiều cảnh mất mát

Ảnh: STXfilms

Chia sẻ về dự án này trên Entertainment Weekly, đạo diễn Adam Mason cho biết: "Nó là một sự tận thế, một thế giới đáng sợ". Theo tiết lộ của tạp chí Variety thì Songbird là phim có quá trình quay diễn ra xuyên suốt trong mùa dịch ở Mỹ. Theo chia sẻ của nam đạo diễn, nhà làm phim cho biết bản thân đã tiếp cận hết mức cho phép đối với các diễn viên, dựa trên các quy định chống dịch nghiêm khắc để có thể hoàn thành dự án. 
Là phim ly kỳ và có sự tham gia sản xuất của đạo diễn Michael Bay, người từng đứng sau loạt phim Transformers nên Songbird, qua trailer đầu tiên, có nhiều cảnh chiến đấu, cháy nổ, rượt đuổi... khiến cho người xem dễ dàng nhận ra "mùi" của Michael Bay trong dự án này. 
Thế nhưng Songbird không chỉ là tác phẩm giật gân đơn thuần mà nó còn đan lồng vào đó câu chuyện tình cay đắng của cặp đôi Sara - Nico. Adam Mason chia sẻ: "Nó là chuyện tình ngang trái của cặp đôi không đến được với nhau". Với đạo diễn sinh năm 1975, Songbird có thể xem là một phiên bản đại dịch của Romeo và Juliet, nhưng nhà làm phim nhấn mạnh: "Họ bị chia tách ngay trước của nhà mình vì chủng virus đột biến".

Dân mạng phẫn nộ vì Songbird

Cảnh đường phố vắng lặng trong trailer Songbird

Ảnh: Chụp màn hình trailer

Tờ USAToday ghi nhận, sau khi trailer Songbird ra mắt khán giả, nhiều người dùng Twitter không đồng tình với ý tưởng làm phim của Adam Mason.
Theo đánh giá của tờ này, Songbird ra mắt không hợp thời khi làm về một thế giới nhiễm bệnh trong khi ở hiện tại, nhân loại vẫn đang trong làn sương mù của đại dịch Covid-19. Một người dùng là @scallywap cho biết nhiều người mất việc làm, mất người thân và cuộc đời họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch nên mọi người không cần một phim như Songbird ra đời. Còn người dùng @moonchiile thì cho biết, với một tình hình như hiện tại, một dự án làm về sự đau đớn, mất mát như Songbird là xúc phạm khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.