Sống vui, sống khỏe dù mang bệnh ung thư

24/07/2018 11:44 GMT+7

Cách đây 8 năm, chị Nguyễn Vương Thanh Thùy mắc bệnh ung thư vú. Nhờ điều trị đúng cách và học nhảy, giờ sức khỏe chị đã hồi phục rất nhiều.

Gặp người phụ nữ này, không ai nghĩ rằng chị đang mang trong người căn bệnh ung thư. Gương mặt người phụ nữ sinh năm 1970 này lúc nào cũng tươi tắn và tâm hồn thì luôn phơi phới như tuổi còn xuân. Gặp tôi, chị cười vồn vã kể: “Cách đây 8 năm, đi khám bệnh bác sĩ phát hiện ra bị ung thư vú. Lúc đó trời đất như đổ sập dưới chân mình. Bác sĩ khuyên nên đi bộ mỗi ngày. Nghe lời bác sĩ tôi cố đi nhưng rất mệt. Một hôm, ngang qua CLB khiêu vũ Tuyết Hương, tôi ghé vào xem và thấy nhảy nhót có khi vui hơn nên đăng ký đi học xem sao”.
Danh sách đoạt giải Tuần 9:
- Giải nhất: SBD 71: Michael Danh.
- Giải khuyến kích: SBD 46: Ngọc Trung - Thanh Thảo; SBD 73 Cẩm Nhung; SBD 74: Nhóm U.60 Tháp Nhạn Phú Yên.
Khi nói với ông xã về ý định học nhảy, thì chồng chị cắn môi một hồi rồi phán: “Vô đó mấy cha đàn ông nắm tay, ôm eo, không được đâu!”. “Ổng ghen đó mà”, chị Thùy cười nói. Thế là lén chồng đi học. “Tui giả bộ đi tập thể dục nhưng vào thẳng lớp khiêu vũ. Mấy bữa đầu, nhiều người trong lớp thì thầm với nhau vì thấy tôi quấn khăn để che cái đầu trọc lóc do dùng thuốc xạ trị. Nhưng kệ. Tôi bắt đầu học bước nữ, đến bước nam và thấy tinh thần phấn chấn lên dần. Sau hơn nửa năm học nhảy, đi khám lại, bác sĩ rất bất ngờ vì các chỉ số sức khỏe cải thiện rõ rệt”, chị Thùy tâm sự.
Cho đến nay thì căn bệnh của chị Thùy đã thuyên giảm đi rất nhiều. Nếu nhìn sắc vóc chị không ai nghĩ chị đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. “Ở xóm tôi có mấy người bị ung thư đã mất hết rồi. Còn khi gặp tôi thì mọi người cứ bảo sao bị ung thư mà trông ngày càng trẻ đẹp ra. Ông xã hết ghen và còn ủng hộ nhiệt tình”, chị Thùy hạnh phúc nói.
Hỏi bí quyết vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này, chị Thùy cho biết phải tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị, chế độ ăn uống phù hợp, đặc biệt là chị cho rằng khiêu vũ hỗ trợ rất lớn trong việc điều trị bệnh của chị. Vì thế, mỗi ngày chị dành cả hai buổi để khiêu vũ, sáng tới CLB, tối đến các tụ điểm ca hát có khiêu vũ. “Với thể trạng của tôi, tập thể dục 1 - 2 tiếng thì không nổi nhưng khiêu vũ 2 - 3 tiếng thì khỏe re. Càng nhảy càng thấy vui, càng thấy khỏe”, chị bộc bạch.
Bạn muốn Nhảy vui - Sống khỏe?
Hãy bắt đầu 1 ngày mới sau 1 giấc ngủ ngon, một tinh thần sảng khoái, một tâm trí minh mẫn.
Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc với thành phần thảo dược cùng tinh chất cao Bacopa từ Ấn Độ giúp lưu thông máu khỏe đến não và các bộ phận trong cơ thể, hỗ trợ điều trị các chứng mất ngủ, hay quên, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tê bì tay chân. Tư vấn miễn phí: 18001125.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
HÂN HẠNH ĐỒNG HÀNH CÙNG CHƯƠNG TRÌNH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.