Song Luân: Tôi run khi diễn cảnh tình cảm với Khả Ngân

Thu Thủy
Thu Thủy
30/10/2018 06:43 GMT+7

Bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt đang công chiếu và nhận được nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. Nam chính của phim - Song Luân nói gì khi vào vai đại úy Duy Kiên và diễn cảnh tình cảm với Khả Ngân.

Một chàng trai ấm áp thuần Việt theo đuổi cô gái mình yêu…
* Bộ phim Hậu duệ mặt trời đang công chiếu, đến nay đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Diễn xuất của bạn cũng nhận được khen chê. Vậy bản thân Song Luân có hài lòng với những gì mình thể hiện?
- Diễn viên Song Luân: Luân nghĩ rằng mỗi khi tham gia bất kỳ công việc nào thì sau những trải nghiệm luôn rút được kinh nghiệm để trưởng thành hơn. Nếu cho Luân cơ hội đóng lại Hậu duệ mặt trời thì chắc chắn sẽ tốt hơn Song Luân của 5 tháng trước rồi. Nhưng thời gian quay phim vừa qua, Luân đã cố gắng hết mình nên hi vọng là khán giả thấy hài lòng với những gì Luân thể hiện.
Song Luân nói gì về nghi án 'phim giả tình thật' với Khả Ngân trong 'Hậu duệ mặt trời'?
Bạn có xem diễn xuất của Song Joong Ki trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn để tham khảo? Và bạn phải chắt lọc thế nào để không gọi là “copy” diễn xuất của anh ấy?
- Thú thật, Luân là fan ruột của bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn và anh Song Joong Ki. Rất may mắn khi Luân được đạo diễn và nhà sản xuất tin tưởng giao cho mình vai đại úy Kiên, một nhân vật rất đặc biệt. Trong quá trình quay, Luân luôn diễn theo cảm nhận của mình, cách thấu cảm nhân vật của riêng mình và tạo nên một chàng trai ấm áp thuần Việt theo đuổi cô gái mình yêu, cũng như sự mạnh mẽ vì Tổ quốc của một người lính Việt Nam.
Song Luân là gương mặt mới của màn ảnh Việt nhưng được lựa chọn vào vai nam chính trong Hậu duệ mặt trời, đã từng vấp phải ý kiến trái chiều của khán giả Ảnh: NVCC
* Dù đây là Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt nhưng sự thành công của phiên bản Hàn với khán giả toàn châu Á trong đó có Việt Nam sẽ không tránh được sự so sánh. Vậy bạn có chịu nhiều áp lực khi nhận vai nam chính?
- Thật sự, Luân biết trước sẽ có sự so sánh nhưng Luân cảm thấy mọi sự so sánh đều khập khiễng. Anh Song Joong Ki là một tiền bối tuyệt vời cả về ngoại hình, tính cách và khả năng diễn xuất. Hình ảnh đại úy Joo giống như một tượng đài vậy. Luân thì mới tham gia diễn xuất một năm nay thôi, vẫn còn phải cố gắng thật nhiều. Thật ra, mỗi vai diễn là một thử thách khác nhau mà bản thân Luân cố gắng hết sức và tự đặt mục tiêu cho bản thân phải làm hết 100% khả năng, có thể coi đó là áp lực Luân luôn tự đặt ra cho mình.
* Với mỗi tập phim đang công chiếu Song Luân có theo dõi sát sao những ý kiến của khán giả và khi đối mặt với những lời chê của công chúng về diễn xuất của mình thì bạn sẽ làm thế nào? Có buồn và sốc không?
- Bộ phim nào cũng vậy đều có những ý kiến khen chê trái chiều. Đó là cảm nhận của khán giả khi xem phim và Luân tôn trọng cảm xúc của mỗi người. Những ý kiến khán giả và lời chê công chúng, thì Luân cũng phải chắt lọc để tìm ra sự góp ý chân thành nhất, công tâm nhất và cũng từ đó giúp mình hoàn thiện lối diễn xuất từng ngày, cũng như lấy đó làm động lực để bản thân tiến bộ trong từng vai diễn.
* Nhiều ý kiến cho rằng Song Luân như kiểu “bình hoa di động” trong phim. Ý khen ngoại hình nhưng chê diễn xuất của bạn vẫn chưa tới… Vậy qua hai sản phẩm phim Hậu duệ mặt trời vàQuý cô thừa kế, bản thân bạn thấy mình đã trưởng thành thế nào về diễn xuất?
- Vai diễn nào cũng vậy, đều cho Luân những bài học diễn xuất quý giá. Hơn thế nữa, qua những bộ phim Luân có cơ hội gặp được những đàn anh, đàn chị đi trước đã tận tình chỉ dạy và truyền đạt cho Luân kinh nghiệm diễn xuất rất nhiều. Luân vẫn đang là một “nhân tố mới” trong lĩnh vực điện ảnh, mỗi ngày đều có thể học hỏi thêm một chút, trưởng thành thêm một chút, Luân cảm thấy rất hạnh phúc và sẽ nỗ lực hơn nữa.
Nam diễn viên gây chú ý khi có ngoại hình "hút mắt" Ảnh: NVCC
Diễn cảnh tình cảm với Khả Ngân, vẫn run… một chút
* Cũng trong hai sản phẩm này. Một phim bạn đóng cặp với Khả Ngân một hotgirl trẻ đẹp, một phim đóng cặp với đàn chị Ngân Khánh. Vậy bạn thấy ai thú vị và diễn ăn ý với bạn hơn?
- Khả Ngân là cô gái trẻ trung, nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, giúp cho cặp đôi Duy Kiên - Hoài Phương có những khoảnh khắc rất đáng yêu. Mỗi người là một mối quan hệ mang cảm xúc khác nhau tùy thuộc vào kịch bản. Tuy nhiên, chị Ngân Khánh là tiền bối dày dặn kinh nghiệm nên đã hướng dẫn Luân rất nhiều, chị có khả năng tạo được sự kết nối đặc biệt, giúp Luân vào vai rất nhẹ nhàng và ngọt (cười).
Trải qua nhiều cảnh quay tình cảm thân mật với nữ chính của Hậu duệ mặt trời - Khả Ngân. Hai bạn diễn với nhau có nhiều cảm xúc không?
- Trước khi bắt đầu bấm máy, hai anh em cũng như các bạn trong đoàn phim hoạt động liên tục với nhau, cùng tập kịch bản, chia sẻ kinh nghiệm, tập trung tối đa cho bộ phim được hoàn thiện nhất. Gần như lúc nào Luân cũng ám ảnh mình là đại úy Duy Kiên liên tục 5 tháng trời, nên những cảnh tình cảm với Luân thì khá là chân thật, dĩ nhiên là vẫn run… một chút (cười).
Bạn nghĩ như thế nào về hiệu ứng “phim giả tình thật” sau khi phim kết thúc. Như cặp đôi chính của Hậu duệ mặt trời Hàn Quốc cũng “tình thật” đấy?
- Có thể nói Luân là người khá tập trung và cứng rắn trong công việc. Luân luôn đặt mình là đại úy Duy Kiên và Khả Ngân là bác sĩ Hoài Phương, những xúc cảm có được đặt vào hoàn cảnh của bộ phim và con người của nhân vật trong Hậu duệ mặt trời. Còn khi hết quay hình, Luân và Khả Ngân cũng như các bạn diễn khác lại quay về là anh em đồng nghiệp thân thiết thôi.
Tạo hình của Song Luân trong vai đại úy Duy Kiên Ảnh: NVCC
* Có những cảnh quay nào trong Hậu duệ mặt trời khiến bạn có ấn tượng đặc biệt hoặc trải qua cảm giác khó nhằn hay rất vất vả không?
- Gắn bó cùng Hậu duệ mặt trời ngay từ những ngày đầu và cực kỳ yêu thích nội dung, cảnh quay cũng như toàn bộ nhân vật trong phim nên tâm sự thật là toàn bộ phim đều để lại ấn tượng với Luân. Cảnh quay mà Luân mãn nguyện nhất là một phân đoạn hành động ngoại cảnh lớn được thực hiện ở Phú Yên. Để hoàn thiện cảnh quay thì cả đoàn phải hứng mưa chịu gió hơn một ngày, khi xong thì ướt nhẹp, lạnh cóng nhưng cảm thấy rất sung sướng. Mỗi cảnh quay đều đã cố gắng hết sức rồi nên Luân không tiếc nuối gì, chỉ rút kinh nghiệm thêm cho bản thân thôi.
* Thời gian qua hình ảnh quân nhân trong Hậu duệ mặt trời bị phản ứng vì cho rằng không phù hợp, không đúng với thực tế ở Việt Nam. Bản thân Song Luân là diễn viên “người trong cuộc” theo sát suốt quá trình làm phim... bạn có suy nghĩ gì không?
- Luân đã đi cùng ê-kíp và đội ngũ sản xuất phim trong suốt khoảng thời gian dài, bản thân Luân thấy mọi người luôn cố gắng hết sức, trau chuốt tỉ mỉ để có thể mang những hình ảnh tốt nhất đến với khán giả. Những đại cảnh lớn, mưa bão khốc liệt, phức tạp thật sự tiêu tốn công sức, tiền bạc rất khủng khiếp. Luân mong là mọi người sẽ theo dõi, góp ý và vẫn ủng hộ cho điện ảnh Việt ngày càng phát triển.
Diễn cặp với nữ chính Khả Ngân những cảnh tình cảm, Song Luân không tránh khỏi cảm giác run... Ảnh: NVCC
Đổi đời thì vẫn chưa đâu
Những xúc cảm có được đặt vào hoàn cảnh của bộ phim và con người của nhân vật trong Hậu duệ mặt trời. Còn khi hết quay hình, Luân và Khả Ngân cũng như các bạn diễn khác lại quay về là anh em đồng nghiệp thân thiết thôi

Diễn viên Song Luân

* Bạn hoạt động nghệ thuật cũng 5 năm rồi, xuất phát điểm ở vai trò ca sĩ nhưng đến nay tên tuổi của Song Luân mới được chú ý nhờ vào một phim hot như Hậu duệ mặt trời. Vậy có thể nói đây là dự án phim giúp bạn đổi đời không?
- Phim ảnh như một cái duyên và Luân bất ngờ với những thành công ngoài mong đợi khi các phim tham gia đều có hiệu ứng khá tốt và được khán giả yêu mến, giúp Luân tự tin hơn rất nhiều. Về Hậu duệ mặt trời thì chắc chắn đây là cơ hội tuyệt vời mà Luân có được nhưng Luân nghĩ với một diễn viên mới được một năm kinh nghiệm, Luân còn rất nhiều điều cần học hỏi, cố gắng. Đổi đời thì Luân thấy hình như vẫn chưa đâu (cười).
* Với nghệ sĩ nữ, ngoại hình sexy, trẻ đẹp thường mau tìm kiếm sự nổi tiếng, dễ PR hình ảnh trong ngành giải trí. Còn với các “mỹ nam” như bạn thì ngoại hình có là “cánh cửa rộng” để bạn thành công không?
- Luân nghĩ ngoại hình cũng là một phần khá cần thiết cho công việc nghệ thuật. Nhưng thật sự không có bất kỳ điều gì dễ dàng, chỉ cần một yếu tố mà có thể thành công cả, đặc biệt với nghệ thuật phải có tài năng, sự đam mê và đặc biệt là sự chăm chỉ, hết mình với nghề, ngoài ra cũng cần cái duyên mới tỏa sáng hết sức được.
* Nhiều người nói về “sự được” khi sở hữu một ngoại hình thu hút. Vậy hỏi ngược lại, với một “mỹ nam” như bạn thì “sự mất” khi có ngoại hình nổi bật là gì, chẳng hạn sự trao đổi tình - tiền, những cạm bẫy…
- Luân hoàn toàn không gặp những trường hợp nào như vậy cả.
* Những kế hoạch sắp tới của Song Luân?
- Hiện tại Luân vẫn đang cùng ê-kíp phim Hậu duệ mặt trời hoàn thiện những cảnh quay cuối cùng và cùng đoàn phim Quý cô thừa kế trong quá trình quảng bá phim. Sau khi kết thúc, chắc chắn Luân sẽ quay lại với niềm đam mê ca hát và cũng như sẽ tìm kiếm những kịch bản phim phù hợp cho mình. Dù làm gì thì Luân cũng muốn hoạt động nghệ thuật lâu dài thật chăm chỉ và nghiêm túc.
* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.