'Sóng gió' của Jack và K-ICM đánh chìm 'Độ ta không độ nàng'

17/07/2019 11:49 GMT+7

Sóng gió của Jack và K-ICM trở thành 'cơn bão' những ngày qua khi 'công phá' các thành tích và xô đổ loạt kỷ lục trong thời gian ngắn. Trong khi đó các phiên bản Độ ta không độ nàng không còn ở trong Top 10.

Sau thành công của Hồng nhan và Bạc phận, Jack và K-ICM phát hành sản phẩm tiếp theo của chuỗi hit mang tên Sóng gió. Chỉ trong thời gian ngắn, bản hit mới của bộ đôi đã thiết lập hàng loạt kỷ lục. Cụ thể, sau 90 phút kể từ thời điểm ra mắt, Sóng gió đã vượt qua Đau để trưởng thành (OnlyC) để vươn lên vị trí số một #zingchart real-time (bảng xếp hạng tính theo giờ). Đây là ca khúc tốn ít thời gian nhất để giành được vị trí đầu trong tất cả các ca khúc được ra mắt từ đầu năm đến nay. Bên cạnh đó, Sóng gió còn đứng thứ hai trong danh sách những ca khúc vươn lên dẫn đầu #zingchart nhanh nhất lịch sử nhạc Việt. Hạng nhất thuộc về Hongkong1 (52 phút), hạng 3 hiện là Càng níu giữ, càng dễ mất (210 phút).
Đồng thời, Sóng gió đã "chạm đỉnh" 7 lần trên #zingchart và trở thành ca khúc đầu tiên của năm 2019 đạt thành tích này. “Chạm đỉnh” #zingchart xảy ra khi lượt nghe trong vòng 1 tiếng vượt qua mốc tiêu chuẩn do Zing MP3 đặt ra. Khái niệm này phản ánh độ quan tâm và sức ảnh hưởng rất lớn của một bài hát trên thị trường. Hơn một năm kể từ Đừng như thói quen, chưa có ca khúc nào "chạm đỉnh" #zingchart ngoài Sóng gió. K-ICM cũng trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Vpop sở hữu 2 ca khúc từng “chạm đỉnh” #zingchart gồm Buồn của anh (hợp tác cùng Đạt G) và Sóng gió.
Trong lần trở lại này, bộ đôi Jack và K-ICM tiếp tục phát huy phong cách nhạc âm hưởng dân ca Tây Nam bộ kết hợp phần phối khí và rap hiện đại. Nhiều khán giả khen Sóng gió được đầu tư chỉn chu về mặt sáng tác và phối khí hơn hai ca khúc trước. Đoạn điệp khúc được nhận xét là khá bắt tai. Một số bình luận của người nghe về sản phẩm này: “Ca từ tuy buồn nhưng không bi lụy, Jack sáng tác rất hay”, “Giai điệu biến hóa liên tục làm người nghe đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác”, “K-ICM phối nhạc ngày càng lên tay”…
Cùng trở lại Vpop lần này với Jack và K-ICM nhưng thành tích Hiền Hồ khiêm tốn hơn nhiều, dù nỗ lực làm mới với dòng nhạc điện tử hiện đại của nữ ca sĩ rất đáng ghi nhận. Cần - Xa vào top 30 #zingchart real-time sau 4 ngày ra mắt. So với 3 bản hit trước đó của nữ ca sĩ là Rồi người thương cũng hóa người dưng, Đừng nói tôi điên, Em ngày xưa khác rồi, thành tích của Cần - Xa không tốt bằng.
Độ ta không độ nàng từng có đến 3 phiên bản cùng vào Top 10 Zingchart tuần, mỗi ngày có đến hàng chục bản cover được ra đời, nhưng hiện ra khỏi bảng xếp hạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.