Sơn Tùng M-TP tranh giải 'Nghệ sĩ mới của năm' cùng Vũ Cát Tường và Hoài Lâm

19/11/2014 18:45 GMT+7

(iHay) Dù đang vấp phải scandal "đạo nhạc" nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn được vào top 3 Nghệ sĩ mới của năm thuộc Zing Music Awards 2014.

(iHay) Dù đang vấp phải scandal "đạo nhạc" nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn được vào top 3 Nghệ sĩ mới của năm thuộc giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2014.

>> Phương Mỹ Chi lập cú đúp tại Zing Music Awards 2013
>> Việt Trinh - Nhan sắc không tuổi trên thảm đỏ Zing Music Awards

 
Ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP - Ảnh: Jos Vũ

Năm nay, giải thưởng Zing Music Awards 2014 có sự thay đổi ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Theo đó, hạng mục này do nhà báo và Hội đồng nghệ thuật bình chọn thay vì để người dùng bình chọn như năm 2013.

Sự thay đổi này theo giải thích của ban tổ chức là "nhằm nâng cao hơn nữa tính chuyên môn và chất lượng của giải thưởng". Năm ngoái, giải thưởng này được trao cho cô bé dân ca Phương Mỹ Chi.

Ngay trong buổi họp báo diễn ra vào chiều 19.11, ban tổ chức giải thưởng cũng đã công bố kết quả bình chọn của báo chí ở hạng mục này. Theo đó, top 3 Nghệ sĩ mới của năm gồm Vũ Cát Tường, Sơn Tùng M-TP và Hoài Lâm. 

Dù nhận được số bình chọn cao thứ hai nhưng sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP tại hạng mục Nghệ sĩ mới của năm trong khi đang vướng scandal đạo nhạc đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng tiêu chí mà ban tổ chức đưa ra ở hạng mục này vẫn chưa thật sự chặt chẽ, để "hở" những ca sĩ vướng scandal.

 
BTC Zing Music Awards chia sẻ và giải đáp thắc mắc với báo chí - Ảnh: BTC

Trong khi đó, top 3 Nghệ sĩ của năm gồm những gương mặt quen thuộc là Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Năm ngoái, Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm cũng có mặt trong top 3 hạng mục này nhưng người chiến thắng là nữ ca sĩ Lệ Quyên. Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ban đầu có mặt trong top 10 nhưng lại vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi vì anh dính quá nhiều scandal.

Sau khi các phóng viên báo đài chọn ra top 3, Hội đồng nghệ thuật sẽ bình chọn cho người thắng cuộc ở hai hạng mục này.

Ngoài sự thay đổi tại hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, mùa giải năm 2014 vẫn không thay đổi trong thể lệ cũng như tiêu chí. Theo đó, Zing Music Awards vẫn gồm 19 hạng mục, trong đó chỉ có 6 hạng mục thuộc về nghệ sĩ nhưng có tới 13 hạng mục thuộc về tác phẩm. Các giải về tác phẩm được phân chia theo các dòng nhạc như rock, rap, dance, R&B, dân ca...

Năm nay, giải thưởng sẽ có 5 hạng mục giải thưởng chính gồm: Ca khúc của năm, Album của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Trong đó, ba hạng mục thuộc về tác phẩm là Ca khúc của năm, Album của năm, Music Video của năm được trao dựa trên số liệu xem/nghe, thích, bình luận, chia sẻ của cộng đồng trên hệ thống giải thưởng.

Ngát Ngọc

>> Angela Phương Trinh tiếp tục 'ăn theo' Phạm Băng Băng đến dự Zing Music Awards
>> Zing Music Awards 2012: Hồ Ngọc Hà nhận giải nghệ sĩ của năm
>> Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn "rộng cửa" tại Zing Music Awards 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.