Sơn Tùng M-TP lần đầu hát nhạc của An Thuyên

11/06/2016 19:41 GMT+7

Đã một năm kể từ ngày nhạc sĩ An Thuyên trở về với đất mẹ, trong tháng 6 và tháng 7 tới, người thân cùng các học trò của ông thực hiện 2 đêm nhạc để tôn vinh, tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

Biên tập viên Bông Mai - con gái cố nhạc sĩ An Thuyên chia sẻ, sự ra đi đường đột của ông khiến cho gia đình, những người thân bị hẫng hụt quá lớn. “Chính việc thực hiện những công việc dang dở của ông đã tiếp sức cho chúng tôi”, chị nói. Với sự ủng hộ của những khán giả, những người yêu nhạc An Thuyên trong đêm nhạc tưởng nhớ ông vào năm ngoái, bộ sách các ca khúc thiếu nhi do ông biên soạn đã hoàn thành. Chị Bông Mai cho hay, bộ sách được tặng lại cho T.Ư Đoàn và các tổ chức, để những ca khúc trong đó được truyền dạy cho trẻ em ở khắp mọi nơi.

Gia đình, người thân, học trò của ông đang dồn sức cho đêm nhạc Neo đậu bến quê diễn ra vào ngày 25.6 tại TP.Vinh và đêm nhạc Trăng vào ngày 2.7 tại Chùa Bái Đính - Khu du lịch sinh thái Tràng An, Ninh Bình.

ca-si-Son-Tung
Sơn Tùng M-TP biết ơn nhạc sĩ An Thuyên Ảnh BTC
Ca khúc cuối cùng ông viết Bao giờ về được ao quê như một câu hỏi đau đáu của người con xa quê. Bởi vậy, những người ở lại quyết định tổ chức đêm nhạc mang chủ đề Neo đậu bến quê ngay sau ngày giỗ đầu của người nhạc sĩ, như một cách để hoàn thiện tâm nguyện của ông được trở về quê hương, trở về với những tình cảm sâu đậm mà người dân xứ Nghệ đã dành cho người con ưu tú. Chương trình có sự tham gia của những người học trò ở đoàn văn công Quân khu 4 và những người bạn, học trò: Quang Linh, Tấn Minh, Thành Lê, Quỳnh Trang, Đông Hùng…

tin liên quan

Sơn Tùng M-TP: 'Có những lúc tôi thấy mình nên dừng lại'
(iHay) “Có những lúc tôi thấy mình nên dừng lại. Nhưng dừng lại thì thất bại này dành cho ai", Sơn Tùng M-TP chia sẻ khi nhận giải Ca sĩ của năm tại lễ trao giải thưởng "Cống hiến" diễn ra tối qua, 24.4 tại Thanh Hóa.
Đêm nhạc thứ 2 có chủ đề Trăng sẽ không diễn ra tại một nhà hát như thông thường mà được tổ chức tại không gian mở giữa thiên nhiên. Biên tập viên Bông Mai lý giải, gia đình mong muốn ông trở về gặp lại mọi người trong không gian âm nhạc linh thiêng giao hòa giữa đất và trời. Đêm nhạc sẽ là cuộc hội tụ của người thân, bạn bè, các học trò và của những người yêu quý nhạc An Thuyên: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Lan Anh, Phương Thảo, nhóm Oplus, nhóm FB Nation…

Ngoài sự xuất hiện trở lại của ca sĩ Hồ Ngọc Hà với âm nhạc An Thuyên, đêm nhạc còn có sự xuất hiện của hai ca sĩ trẻ - những người chưa từng hát nhạc của ông: Sơn Tùng M-TP và Văn Mai Hương. Biên tập viên Bông Mai tiết lộ, nhạc sĩ An Thuyên là người rất mê nhạc trẻ, thậm chí cả nhạc rap. Ông “xui” các nghệ sĩ trẻ như Hoàng Lê và Phúc “bồ” “phá” các ca khúc của ông, ngay cả Ca dao em và tôi.

nhac-si-An-Thuyen
Gia đình cố nhạc sĩ An Thuyên và các nghệ sĩ tham gia chương trình Ảnh BTC
Riêng Sơn Tùng M-TP và nhạc sĩ An Thuyên còn có một sự gắn bó đặc biệt. Sơn Tùng M-TP nhớ lại khoảng thời gian khó khăn với mình: “Trong quãng thời gian xảy ra câu chuyện xoay quanh bài hát Chắc ai đó sẽ về của Tùng, Tùng bị bủa vây, “tấn công” với những tin tức khá tiêu cực. Tùng không biết mình đúng hay sai như thế nào mà chỉ nhận thấy rằng mình bị tấn công từ các phía, dồn dập, và không biết làm như thế nào cả. Đúng lúc ấy, Tùng được nghe lời khuyên của bác An Thuyên qua lời truyền đạt của anh Quang Huy. Tùng thấy rất cảm kích, không còn cảm thấy cô đơn nữa. Đó là cảm giác rất tuyệt vời. Giống như bạn bị dồn nén bấy lâu, nay có người “đồng minh” với mình”.

“Tôi biết ơn nhạc sĩ An Thuyên”, ca sĩ Sơn Tùng M-TP chia sẻ. Lần đầu tiên đến với âm nhạc An Thuyên, Sơn Tùng nói: “Tôi sẽ hát giống như những gì mình muốn nói, bộc bạch những cảm xúc chân thành nhất với ông”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.