Sơn Tùng M-TP bị cộng đồng mạng quốc tế 'chỉnh đốn' vì 'body shaming'

Thành Long
Thành Long
26/09/2018 12:55 GMT+7

Không ít người hâm mộ quốc tế tỏ thái độ không hài lòng khi giọng ca Lạc trôi đăng tải dòng trạng thái được cho là chê bai ngoại hình người khác (body shaming).

Trên Instagram cá nhân, Sơn Tùng M-TP bất ngờ đăng tải hình ảnh anh được ba người hỗ trợ làm tóc kèm theo dòng trạng thái: “Who is the fattest person in this picture? Please answer me honestly. Don't be afraid to make that person sad!" (tạm dịch: Ai béo nhất trong tấm ảnh này, bạn hãy nói ra sự thật đi và đừng sợ sẽ làm ai tổn thương). Điều đáng nói là trong bức ảnh có hai cô gái có ngoại hình tròn trịa, mũm mĩm.
Dòng trạng thái gây tranh cãi của giọng ca Lạc trôi Ảnh: Chụp màn hình
Lập tức, dòng trạng thái của giọng ca gốc Thái Bình nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là người hâm mộ quốc tế. Không ít khán giả nhận định rằng hành động của anh đang gây tổn thương cho nhân viên và khuyên nam ca sĩ nên cẩn thận trước khi phát ngôn. Một tài khoản bình luận: “Mong bạn hãy gửi lời xin lỗi tới nhân viên về việc xúc phạm ngoại hình. Nếu bạn nghĩ việc xúc phạm thân thể người khác là hài hước thì hãy biến đi. Và một vấn đề nữa, kêu gọi người hâm mộ của mình cùng xúc phạm thân thể người khác không có gì hay ho. Bạn đang phạm sai lầm và tôi hi vọng bạn nhận ra điều này”. Trong khi đó, một khán giả khẳng định: “Sếp. Xúc phạm người béo rất đáng khinh. Hi vọng sếp sẽ xin lỗi họ”.
Một cư dân mạng viết: "Bạn có nhận ra mình không chỉ là một thần tượng mà còn là người làm gương cho fan nữa. Bạn chê nhân viên của mình béo bạn có nghĩ nó đúng không. Bạn cần phải suy nghĩ kỹ trước khi nói và hành động".
Cô gái xuất hiện trong bức ảnh của Sơn Tùng M-TP chính thức lên tiếng trên trang cá nhân Ảnh: Chụp màn hình
Trong khi đó, người hâm mộ Việt lại lên tiếng bảo vệ nam ca sĩ và cho rằng đây chỉ là cách mà anh nói đùa chứ không hề có ý miệt thị bất kỳ ai. Thậm chí, một số khán giả cho rằng do cộng đồng mạng không thích Sơn Tùng M-TP nên mới làm lớn chuyện này. “Không phải Sky nhưng thấy Sơn Tùng khổ thật sự, toàn những scandal từ chỗ nào bay tới”, một khán giả nhận định.
Đặc biệt, ngay sau đó, một trong hai cô gái xuất hiện trong bức ảnh của Sơn Tùng M-TP cũng chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Cô viết: “Tôi rất may mắn vì tôi đã gặp anh. Anh dạy tôi tự tin, yêu bản thân mình và mọi người đều xinh đẹp”, kèm theo đó là hình ảnh được chụp cùng giọng ca Chúng ta không thuộc về nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.