'Sol vàng': Nguyễn Hưng nghẹn ngào nói về mẹ

12/04/2015 08:25 GMT+7

(TNO) Sở hữu giọng hát ấm áp, những bước nhảy điêu luyện, Nguyễn Hưng xem đó là gia tài quý giá mà anh gìn giữ suốt 40 năm qua.

(TNO) Sở hữu giọng hát ấm áp, những bước nhảy điêu luyện, Nguyễn Hưng xem đó là gia tài quý giá mà anh gìn giữ suốt 40 năm qua.

Nguyễn Hưng với các ca khúc: Chỉ riêng mình ta, Sầu đông, Lầm, Giống như tôi...

Liveshow Sol vàng lần thứ 12 với chủ đề Thời gian diễn ra tối 11.4 với khách mời là vũ sư, ca sĩ Nguyễn Hưng. Đêm nhạc là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và vũ đạo, giữa nhân vật chính đã qua tuổi lục tuần và những khách mời trẻ trung, xinh đẹp: Đông Nhi, Mỹ An, Tóc Tiên.

Nguyễn Hưng bước vào con đường âm nhạc không phải bằng giọng hát hay những bước nhảy mà với... bộ trống. Những bước nhảy cuồng nhiệt cùng phong cách phóng khoáng, hào hoa, gia tài anh có được như hôm nay là do lúc nhỏ bị... mẹ ép.

Mẹ Nguyễn Hưng là vũ sư nổi tiếng Vũ Ánh Tuyết, năm nay đã 90 tuổi. Theo dự tính, Nguyễn Hưng và mẹ xuất hiện trên sân khấu với một tiết mục đặc biệt. Đây là món quà mà Nguyễn Hưng đặc biệt gửi tặng mẹ. Tuy nhiên, trong chương trình, Nguyễn Hưng rưng rưng nước mắt chia sẻ rằng: "Mẹ Nguyễn Hưng giờ giống như một đứa con nít, chỉ ngồi đó không nhớ gì, không nhận thức được".

"Ngày hôm nay, con có giọng hát, những bước nhảy được mọi người yêu mến, là một gia tài to lớn nhất mà mẹ đã cho con", anh nghẹn ngào. Chia sẻ của anh cũng làm khán giả tại Nhà hát Hòa Bình (TP. HCM) không kìm được nước mắt.

Nguyễn Hưng xúc động khi nói về mẹ
Những rung động về gia tài của mẹ cũng được nhắc đến trong chương Đôi mắt, "Mẹ cho em đôi mắt tuyệt vời, để nhìn đời, nhìn rõ đục trong". Có thể nói, chương trình là một dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của Nguyễn Hưng. Với chương Cám ơn, Nguyễn Hưng đã cùng khán giả nhìn lại một chặng đường khá dài của anh, những thời trẻ sôi nổi đã qua, đây là dịp để anh cảm tạ những người bạn, người vợ đã đồng hành cùng mình.
Anh luôn cuồng nhiệt với những điệu nhảy
Và sâu sắc với các bản tình ca

Âm nhạc mà Nguyễn Hưng chọn trong suốt 40 năm sự nghiệp ca hát, hầu hết mang những vũ điệu rộn rã, đem lại sự phấn khích, lạc quan và nhiều năng lượng. Vì vậy, dù năm nay đã 60 tuổi, nhưng những bước nhảy của anh vẫn điêu luyện, cuốn hút.

Dù hào nhoáng với những vũ điệu, Nguyễn Hưng vẫn sâu sắc, lãng mạn với Đàn bà, Đôi mắt. Với cách luyến láy, buông câu nhả chữ, ngắt nhịp rất đặc trưng, Nguyễn Hưng là một nốt Sol rất riêng trong vườn âm nhạc Việt.

Nguyễn Hưng và Tóc tiên với Xa em kỷ niệm
Với Mỹ An qua ca khúc Chờ một tiếng yêu
Nguyễn Hưng và Đông Nhi với Không
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.