Sofia Vergara, minh tinh truyền hình kiếm tiền giỏi nhất thế giới

10/08/2019 21:46 GMT+7

Để trở thành nữ diễn viên hài nổi tiếng là rất khó, nhất là khi lại muốn thành danh tại Hollywood. Thế mà Sofia Vergara đã có đến 6 lần được Forbes vinh danh là minh tinh truyền hình kiếm tiền giỏi nhất thế giới .

Modern Family (Gia đình hiện đại) là tập hợp những câu chuyện rất đỗi đời thường của ba gia đình khác nhau và cách họ ứng xử trong cuộc sống. Đây là bộ phim hài tình huống phong cách châm biếm của truyền hình Mỹ, bắt đầu được trình chiếu trên kênh ABC năm 2009. Phim đã 5 lần giành giải Emmy liên tục và đoạt cả Quả cầu vàng dành cho phim truyền hình nhiều tập thể loại phim hài xuất sắc nhất. Một trong các nhân tố lớn góp phần làm nên thành công của serie phim là Sofia Vergara, tên tuổi đã 4 lần được đề cử Quả cầu vàng. Các chuyên gia phim truyền hình cho rằng có vẻ Modern Family như đã được “đo ni” cho Sofia, giúp cô đứng đầu top 10 nữ diễn viên phim truyền hình có thu nhập cao nhất thế giới trong nhiều năm, điển hình là năm 2016 với 43 triệu USD.

Sofia Vergara đứng đầu top 10 nữ diễn viên phim truyền hình có thu nhập cao nhất thế giới trong nhiều năm

Ảnh: Reuters

Được các “trinh sát” của một công ty người mẫu phát hiện khi thiếu nữ Sofia ở tuổi 17 đang vui đùa bên bãi biển ở quê nhà Colombia, cứ tưởng người đẹp có thân hình bốc lửa kiểu Lolita sẽ theo nghề người mẫu trọn đời. Thế nhưng những gì Sofia đóng góp cho thế giới thời trang chỉ vỏn vẹn vài shoot hình chụp cho quảng cáo Pepsi sau khi đã được các sơ trường dòng cô theo học cho phép. Để rồi 22 năm sau Sofia mới trở lại, làm gương mặt đại diện cho một số thương hiệu như Cover Girl, Diet Pepsi hay Kmart, rồi trình làng bộ sưu tập đồ nội thất và dòng nước hoa của riêng mình ở tận tuổi 44.

Chẳng bao lâu sau lần quảng bá thương hiệu nước uống có ga đó, người ta thấy trong danh sách đăng ký học diễn xuất có tên cô, tại chính ngôi trường mà nữ ca sĩ thành danh gốc Cuba, Gloria Estefan, đã học. Bước chân vào sân chơi điện ảnh từ năm 1995, Sofia Vergara bắt đầu chiếm lĩnh màn ảnh lớn, nhỏ với hơn 40 bộ phim, cả màn bạc lẫn trên các chương trình TV nói tiếng Tây Ban Nha rồi truyền hình Mỹ. Với thành công đỉnh điểm là serie Modern Family, Vergara đã nhận được một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào ngày 7.5.2015.

Cứ tưởng người đẹp có thân hình bốc lửa kiểu Lolita sẽ theo nghề người mẫu trọn đời. Thế nhưng những gì Sofia đóng góp cho thế giới thời trang chỉ vỏn vẹn vài shoot hình chụp cho quảng cáo

Ảnh: Reuters

Có vài điều lý thú về Sofia mà ít người biết, đó là cô từng có 3 năm theo học nha khoa tại đại học Colombia, nhưng đã bỏ dở giữa chừng. Lý do là thời ấy ở Colombia, phụ nữ được mặc định là phải lo lấy chồng, đẻ con và y học là thứ gì đó xa xỉ và khắt khe, theo đuổi rất vất vả. Kế đến là Sofia cũng đam mê ngành giải trí và thực sự muốn kiếm tiền, cụ thể là nhắm hướng trực chỉ Hollywood để đổi đời cho cả gia đình. Vậy mà, thói quen vệ sinh răng miệng sau này như đã thành dạng “méo mó nghề nghiệp” với bà mẹ Sofia. Cứ vài tháng cô lại bắt con đi “tẩy rửa” răng một lần. Một bất ngờ nữa là Sofia cũng làm mẹ rất sớm. Ngay năm 19 tuổi, cô đã có chung cậu con trai Manolo với anh chồng cùng học trung học, nhưng cả hai chóng vánh ly dị trước khi Vergara bước chân vào giảng đường nha khoa. Giới showbiz nhận định, có lẽ Sofia là một trong những người mẹ đơn thân hạnh phúc nhất Hollywood vì hai mẹ như hình với bóng dù mẹ đã 47 và con đã gần 30.

Có một sự trùng hợp khá bất ngờ. Trong Modern Family, vai bà mẹ Gloria Delgado-Pritchett của Sofia cũng có một cậu con trai cỡ tuổi ấy tên Manny. Với Manilo, Sofia thú nhận mình chưa bao giờ thấy đơn độc. Mẹ con gắn bó đến nỗi, có lúc cô từng suy nghĩ khá kỳ quặc là cầu mong cho con... thi rớt đại học để mẹ con gần nhau thêm một thời gian nữa. Ngoại hình của Sofia Vergara cũng có nhiều chuyện nghe hài hước. Khi được hỏi tại sao cô lại chuyển mái tóc vàng tự nhiên của mình thành màu nâu. Sofia giải thích vai một phụ nữ Latinh ở Hollywood đòi hỏi như vậy, mà cô thì lại không những tóc vàng, giọng nói chẳng chuẩn chất “Mỹ”, miệng rộng mà ngực lại... quá khổ. Cô mừng vì cũng may chỉ phải sửa hai thứ, còn chuẩn vòng 1 khủng và miệng rộng lại rất “ăn khách” ở kinh đô điện ảnh, Marilyn Monroe và Julia Roberts chính là hai bằng chứng sống.

Sofia Vergara từng nằm trong danh sách 25 người phụ nữ quyền lực nhất Tây Ban Nha năm 2017

Ảnh: Reuters

Nói về thành công của mình, người nằm trong danh sách 25 người phụ nữ quyền lực nhất Tây Ban Nha năm 2017 tâm sự: "Bạn phải sống chứ đừng sợ biến mình thành kẻ ngốc. Đồng minh đắc lực nhất của bạn phải là khiếu hài hước và sự tự tin. Thành công trong thế giới giải trí lẫn kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phát triển được bản sắc cá nhân, biết tập trung và không để mai một đi những khao khát. Phụ nữ chớ bao giờ e sợ những kẻ có sẵn bản tính xấu, cũng như luôn hành xử mọi thứ với một thái độ tích cực. Đó chính là chìa khóa của cuộc sống”.

Nhờ thế mà cô biết hài hước, hóm hỉnh một cách tích cực ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất. Theo Vergara, tiếng cười là liệu pháp số một. Bên cạnh đó là cuộc sống kỷ luật, kiên trì, can đảm, chúng là thứ tình yêu đặc biệt mà cô học được khi sống với vai diễn người vợ, người mẹ và người đàn bà trong các tập phim của Modern Family.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.