Sốc với thí sinh thừa cân của 'Hoa hậu Trái đất 2018'

12/10/2018 09:57 GMT+7

Sau phần thi áo tắm diễn ra vào ngày 11.10, Rebecca Sang Yum, người đẹp đại diện cho Samoa (đảo thuộc trung tâm Nam Thái Bình Dương) nhanh chóng nhận được nhiều bình luận ác ý.

Đấu trường nhan sắc Miss Earth 2018 đang trải qua những ngày thi đầu tiên tại thủ đô Manila của Philippines. Giữa dàn mỹ nhân sở hữu thân hình nóng bỏng với các số đo ba vòng chuẩn thì Rebecca Sang Yum lại trở thành trung tâm của cuộc thi theo một cách khác: thí sinh có cân nặng "khủng" nhất.
Những ngày qua, người đẹp sinh năm 1998 nhận được sự chú ý của khán giả quốc tế khi sử hữu thân hình mập mạp và nhan sắc bình thường. Không ít khán giả cho rằng thí sinh đại diện cho Samoa làm nhiều người thất vọng về những tiêu chí của ban tổ chức bởi chỉ xét về hình thể, Rebecca Sang Yum đã không đạt mức yêu cầu.
Sốc với thí sinh thừa cân của 'Hoa hậu Trái đất 2018' - Ảnh 1.

Sau phần thi áo tắm, Rebecca Sang Yum trở thành tâm điểm vì... thừa cân và được xếp vào nhóm thí sinh không có tiềm năng tại cuộc thi Ảnh: Missosology

Hoa hậu Trái đất Samoa 2018 sở hữu chiều cao 1,72m và được xếp vào nhóm thí sinh có chiều cao nằm ở top giữa. Tuy nhiên, thân hình của người đẹp đến từ đảo quốc Nam Thái Bình Dương mũm mĩm hơn so với các đối thủ khác. Nữ trợ lý hiệu thuốc có số đo ba vòng lần lượt là: 94-76-101. Cũng chính bởi vòng eo kém phần thon gọn, săn chắc, đùi và bắp tay “ngoại cỡ”, trong vòng thi bikini vừa diễn ra hôm 12.10, người đẹp khiến nhiều khán giả ngán ngẩm.
Trước đó, những phản ứng tiêu cực từ phía người theo dõi cuộc thi đã khiến Rebecca Sang Yum phải lên tiếng hôm 9.10. “Một nét đẹp theo tôi hiểu thì chúng xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: vóc dáng thon thả, hình thể săn sắc, số đo ba vòng chuẩn xác và tôi biết là tôi rất khác biệt so với những thí sinh khác tham gia cuộc thi này”, đại diện nhan sắc Samoa thành thật chia sẻ. Người đẹp 20 tuổi cho biết bản thân cô hiểu rõ vấn đề của chính mình, nhưng thay vì mặc cảm, Rebecca Sang Yum chọn cách tôn trọng bản thân nhiều hơn, tôn trọng như cách người khác vẫn tôn trọng chính họ.
Sốc với thí sinh thừa cân của 'Hoa hậu Trái đất 2018' - Ảnh 2.

Thí sinh 20 tuổi mờ nhạt giữa dàn mỹ nhân của Hoa hậu Trái đất 2018 Ảnh: Fanpage Miss Earth

Cuối cùng, thí sinh sinh năm 1998 khẳng định mục đích bản thân đến với cuộc thi không phải vì một danh hiệu sắc đẹp đơn thuần. “Tôi đến cuộc thi này với lý do chính là thay đổi thế giới, mang văn hóa, đất nước, con người của Soama gần hơn với bạn bè quốc tế. Tôi sẽ cố gắng làm điều đó bằng tất cả trái tim mình, với một thân hình mà mình vốn có. Vì thế, bất kể tôi là ai, tôi vẫn tự hào, tự hào về đất nước của mình, về chính bản thân mình”, đại diện Samoa nói thêm.
Đây không phải là lần đầu tiên thí sinh đến từ Samoa bị chỉ trích vì có thân hình quá khổ tại Miss Earth. Năm 2017, đại diện của khu vực này tranh tài tại Hoa hậu Trái đất là Olivia Howman cũng bị chê tơi tả vì có thân hình thừa cân quá mức so với tiêu chuẩn của một cuộc thi hoa hậu. Lý giải về việc các người đẹp đại diện cho Samoa luôn là những thí sinh có cân nặng cao, ban tổ chức cuộc thi cho biết đây là một đất nước có các tiêu chuẩn sắc đẹp khá kỳ lạ: một phụ nữ được cho là sinh đẹp phải sở hữu đôi chân to, đùi to và có thân hình hơi đầy đặn.
Sốc với thí sinh thừa cân của 'Hoa hậu Trái đất 2018' - Ảnh 3.

Vì tiêu chuẩn và quan niệm về sắc đẹp tại Samoa có phần khác biệt so với nhiều quốc gia khác nên các đại diện của quốc đảo này nhiều lần bị chê tại các kỳ Miss Earth Ảnh: Facebook NV
Ngoài Rebecca Sang Yum, đại diện của Sri Lanka và Haiti cũng bị đánh giá là kém sắc, cân nặng quá khổ tại Hoa hậu Trái đất 2018. Chất lượng thí sinh năm nay được nhận định là không đồng đều bởi bên cạnh những đại diện nổi bật về nhan sắc, tài năng lẫn bản lĩnh “chinh chiến” như: Philippines, Brazil, Colombia, Chile, Thái Lan… vẫn có không ít thí sinh mờ nhạt, không đủ năng lực cạnh tranh.
Ở một diễn biến khác, đại diện của Việt Nam là Á hậu Phương Khánh nhanh chóng có mặt trong nhóm những người đẹp tiềm năng của cuộc thi năm nay nhờ ưu thế là ngoại hình, khả năng trình diễn cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó. Người đẹp sinh năm 1994 được đánh giá cao trong phần thi bikini và vừa giành giải vàng cho phần thi trang phục dân tộc của nhóm thí sinh châu Á và châu Đại Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.