Sốc khi có đến 2 Captain America trong phim Marvel và 'Người Sắt' đầu quân cho DC

Thế Sang
Thế Sang
22/02/2020 13:45 GMT+7

Trong series phim truyền hình mới nhất của Marvel là The Falcon and the Winter Soldier , có đến 2 Captain America, trong đó một người là da màu. Bên cạnh đó, tài tử Robert Downey Jr. nhiều khả năng đầu quân cho DC.

Phim Marvel giai đoạn tới sẽ có nhiều Captain America

Tính đến hiện tại, series phim truyền hình đầu tiên của Marvel là The Falcon and the Winter Soldier đã đóng máy. Tác phẩm dự kiến khởi chiếu trên kênh trực tuyến Disney+ vào tháng 8 năm nay, gồm 6 tập. Mùa đầu tiên dưới sự chỉ đạo của nhà làm phim Kari Skogland sẽ đào sâu vào tương lai các siêu anh hùng sau trận đấu với binh đoàn của ác nhân Thanos trong bom tấn Avengers: Endgame. Tái xuất trong loạt phim này là các nhân vật đình đám như Falcon/Sam Wilson (Anthony Mackie đóng) và Winter Soldier/Bucky Barnes (Sebastian Stan hóa thân). 
Cách nay khá lâu, trong đoạn teaser nhá hàng các bộ phim truyền hình thuộc giai đoạn 4, Marvel đã giới thiệu đến khán giả tình tiết đáng chú ý đó là Falcon đang luyện tập sử dụng chiếc khiên của Captain America (trước đó do Chris Evans đóng). Bởi, khi kết thúc Avengers 4, trái đất được giải cứu khỏi nạn diệt vong, Captain America đã trao chiếc khiên lại cho Falcon và muốn anh là người nối gót mình trong việc cùng các siêu anh hùng khác bảo vệ loài người dưới cái tên Captain America thế hệ mới. Tuy vậy, trong tác phẩm mới nhất này, Sam Wilson vẫn sử dụng biệt danh Falcon. Rất có thể, anh sẽ trở thành Captain America da màu đầu tiên trên màn ảnh. 

Falcon sẽ không thay đổi biệt danh trong phim truyền hình mới nhất

Ảnh: Marvel

Thế nhưng, trong lịch sử truyện tranh Marvel, Sam Wilson chỉ là một trong những phiên bản Captain America da màu bởi bên cạnh đó còn có siêu anh hùng Isaiah Bradley. Isaiah Bradley là Captain America theo đúng nghĩa và là đại diện cho nhóm siêu anh hùng người Mỹ gốc Phi. Có nguồn tin cho biết Isaiah Bradley sẽ xuất hiện trong series The Falcon and the Winter Soldier nhưng trong danh sách nhân vật cũng như dàn diễn viên mà Disney (hãng sở hữu Marvel) công bố, không thấy có mặt nhân vật này. 
Dẫu vậy, bên cạnh Sam Wilson đang tập tành để nối gót Captain America, vẫn còn một Đội trưởng Mỹ khác là John Walker (Wyatt Russell đóng). Lai lịch của siêu anh hùng này phức tạp: ban đầu, John Walker không phải là Captain America, sau được sáng tạo lại thành một trong những phiên bản của siêu anh hùng cầm khiên và còn được biết đến với biệt danh khác là U.S. Agent (Đại úy Mỹ). Đến tận năm 1986, nhân vật John Walker mới xuất hiện trên truyện tranh Marvel, so về tuổi đời có thể gọi Captain America (của Chris Evans) bằng cha chú. John Walker/Captain America thực chất là một siêu anh hùng được tạo nên bởi chính phủ Mỹ, và nhân vật này xuất hiện bên cạnh Falcon trong loạt phim hứa hẹn có nhiều bất ngờ. 

Rộ tin Robert Downey Jr. đầu quân cho DC

Nhân vật Người Sắt (Iron Man) do Robert Downey Jr. đóng đã trở thành biểu tượng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Là một siêu anh hùng giúp Marvel "hái ra tiền" qua nhiều phần phim, thế nhưng theo nhiều nguồn tin trên các diễn đàn phim ảnh mới đây, Robert Downey Jr. đang thương thảo với hãng Warner Bros để vào vai siêu anh hùng Green Lantern trong Vũ trụ điện ảnh mở rộng DC (DCEU). Song nguồn tin này vẫn chưa được các báo lớn hay tạp chí chuyên về giải trí Mỹ chính thức xác nhận với người hâm mộ. Được biết, cũng từ các diễn đàn phim ảnh trên, ngoài Robert Downey Jr., các tài tử như Tom Cruise, John Krasinski, Zac Efron hay thậm chí Chris Hemsworth cũng được nhắm cho vai siêu anh hùng màu xanh.

Tài tử Robert Downey Jr. được cho là có khả năng nhận vai mới trong phim DC

Ảnh: Reuters

Trước đây, DCEU từng làm phim về nhân vật siêu anh hùng này trong phim Green Lantern (2011) với kinh phí 200 triệu USD nhưng phim thu về chỉ 219 triệu USD toàn cầu. Việc đứng trên bờ vực "mém" lỗ đã khiến cho Warner Bros chẳng thèm đoái hoài tới tài tử Ryan Reynolds (vai chính trong phim). Thời gian tới, siêu anh hùng xanh lá sẽ được "sống lại" trên màn ảnh rộng nhưng tài tử nào nhận vai vẫn còn là một ẩn số. 
Robert Downey Jr. (vai Iron Man) và Chris Evans (Captain America) là những tên tuổi hóa thân xuất sắc vai diễn của họ trong phim của Marvel. Sự ra đi của các nhân vật do hai tài tử này đóng khiến cho người hâm mộ tiếc nuối. Dẫu vậy, thời gian qua có tin đồn sắp tới nam nghệ sĩ 55 tuổi sẽ được "hồi sinh" trong phim riêng về siêu anh hùng nữ Black Widow. Anh hiện đang tất bật cho các dự án trong năm 2021. Còn về phía Chris Evans, bộ phim gần nhất mà tài tử phim Marvel tham gia là Knives Out, diễn xuất của tài tử cũng được đánh giá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.