Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đề nghị xử lý màn ‘trình diễn’ phản cảm của du khách ở Đà Lạt

23/11/2020 19:11 GMT+7

Sở VH-TT-DL Lâm Đồng vừa đề nghị UBND TP.Đà Lạt kiểm tra, xử lý theo quy định vụ việc nhóm du khách đã có màn “trình diễn” phản cảm ngay trên phố đi bộ ngay trung tâm khu Hòa Bình (TP. Đà Lạt) khiến dư luận bức xúc.

Từ tối qua, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh, clip phản cảm về 2 người đàn ông trong trang phục “không thể diễn tả” với những động tác đi lại, uốn éo trên phố đi bộ ngay trung tâm khu Hòa Bình (TP.Đà Lạt). Theo hình ảnh và clip, 2 người đàn ông trong hành động như đang “trình diễn thời trang” và 1 thanh niên khác thì chụp hình “hoạt động” này, xung quanh có khá đông du khách, thậm chí có cả trẻ em.

Có cả người theo sát chụp hình

Ảnh: G.B chụp lại

Những hình ảnh trên xuất hiện làm cho dư luận bức xúc, cho là nhố nhăng, thậm chí có người nặng lời đánh giá là “biến thái”. Hình ảnh này không thể chấp nhận, đã vậy còn xuất hiện ngay giữa trung tâm khu Hòa Bình.

"Trình diễn" phản cảm trước mặt trẻ em

Ảnh: G.B chụp lại

Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết đã nhìn thấy những hình ảnh, clip rất phản cảm này trên mạng. Sự việc xảy ra trên địa bàn TP.Đà Lạt, Sở đã đề nghị UBND TP.Đà Lạt kiểm tra, xử lý theo quy định.

Sự việc diễn ra trên phố đi bộ đông người

Ảnh: G.B chụp lại

“Tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP.Đà Lạt nói riêng rất hoan nghênh, chào đón tất cả du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi thoải mái và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh du lịch phát triển, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ để du khách có một kỳ nghỉ vui tươi, thoải mái. Tuy nhiên khi đến TP.Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung, du khách cũng cần chú ý đến những hành vi, hình ảnh của mình, nên vì cái chung chứ không nên tạo ra những hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa của người Việt Nam nói chung và ảnh hưởng xấu đến văn hóa, con người Đà Lạt nói riêng. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xử lý mọi vi phạm theo quy định", ông Vân nói.

Hình ảnh của du khách nhìn... phát hoảng

Ảnh: G.B chụp lại

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an P.1 (TP.Đà Lạt) cho biết hình ảnh trên đúng là sự việc diễn ra tại phố đi bộ ở khu Hòa Bình. “Cụ thể vào khoảng hơn 20 giờ ngày 22.11, khi anh em công an trực phố đi bộ, phát hiện có tụ tập đông người và có chụp ảnh quay phim. Thấy vậy, anh em tưởng có chương trình sự kiện gì và đi đến hỏi thì họ không mang giấy tờ gì cả nên yêu cầu ngưng ngay, không được hoạt động như vậy nữa. Nhóm du khách kia bỏ đi. Hiện đơn vị cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh lai lịch những người này để xử lý theo quy định”, lãnh đạo Công an P.1 thông tin.
Đây không phải là lần đầu tiên du khách gây ra những hình ảnh được cho là phản cảm như thế khi đến TP.Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Chính vì vậy, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý mạnh tay hơn để không tái diễn những hình ảnh phản cảm như thế này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.