Sở TT -TT TP.HCM mời ca sĩ Duy Mạnh làm việc về phát ngôn 'sai sự thật' trên mạng xã hội

07/08/2020 11:12 GMT+7

Xung quanh những phát ngôn của ca sĩ Duy Mạnh trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận, chiều nay 7.8 Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM mời ca sĩ này đến làm việc để có hướng xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trao đổi với Thanh Niên sáng 7.8, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, cho biết chiều nay Sở sẽ làm việc trực tiếp với ca sĩ Duy Mạnh.
“Sở Thông tin - Truyền thông đã nhận được công văn từ Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử và đang củng cố tất cả hồ sơ để xử lý về trường hợp này. Sở sẽ làm rõ phát ngôn đó ở đâu, vào thời điểm nào, bối cảnh nào, có bị cắt ghép hay không để có biện pháp xử lý phù hợp. Quan điểm của Sở Thông tin - Truyền thông là nếu chủ tài khoản vi phạm thì sẽ xử phạt theo quy định, còn nếu thông tin đăng tải là cũ, bị cắt ghép, xuyên tạc thì cũng sẽ lên tiếng bảo vệ”, ông Từ Lương khẳng định.

Ca sĩ Duy Mạnh được cho là có nhiều phát ngôn tục tĩu, không phù hợp với thuần phong mỹ tục trên mạng xã hội

Ảnh: FBNV

Thời gian gần đây, một tài khoản Facebook được cho là của ca sĩ Duy Mạnh (Nguyen Duy Manh, dấu tích xanh), có nhiều phát ngôn hết sức tục tĩu, thiếu chuẩn mực và không phù hợp với thuần phong mỹ tục, cùng nhiều thông tin sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam... đã gây bức xúc trong dư luận. 

Cơ quan chức năng làm rõ 'phát ngôn sai sự thật' của ca sĩ Duy Mạnh

Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) vừa có công văn gửi Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đề nghị mời ca sĩ Duy Mạnh lên làm việc, xác minh thông tin và xử lý, nếu ca sĩ này vi phạm. 
Theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử có quy định phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi sau: a) Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; b) Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc…
Theo Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM Từ Lương: “Là cơ quan quản lý nhà nước, chúng tôi phải làm cẩn trọng để họ có vi phạm thì phải tâm phục khẩu phục". Ông Từ Lương cũng cho hay cuối giờ chiều nay khi có kết quả xử lý chính thức vụ việc của ca sĩ Duy Mạnh, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM sẽ thông tin rộng rãi đến với báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.