Cái gì cũng khoe, lòi ra cái dở!

P.C.Tùng
P.C.Tùng
21/07/2021 06:10 GMT+7

Thời buổi các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, người đẹp tham gia quá nhiều gameshow, hoặc cái gì cũng khoe trong cuộc sống mỗi ngày trên trang cá nhân khiến công chúng phát hiện ra... họ sai quá nhiều kiến thức cơ bản.

Không ít sao Việt từng “vạ miệng”, có thái độ không chuẩn mực trên sân khấu; nhưng ngoài những "tai nạn" khó lường trước ấy, việc lộ những lỗ hổng kiến thức cơ bản cũng khiến các “sao” bị chú ý.
Trong chương trình Nhanh như chớp, diễn viên Thùy Anh có câu hỏi: "Loài thú duy nhất nào biết đẻ trứng?", cô trả lời: "Con mèo". Câu trả lời này khiến ca sĩ S.T Sơn Thạch chơi chung phải thốt lên: "Trời ơi, sao con mèo biết đẻ trứng?". Ở tập 5 show du lịch Vietnam Why Not, 9 người đẹp được tham gia một trò chơi liên quan đến địa lý. Với câu hỏi "Đỉnh núi nào cao nhất trên dãy Hoàng Liên Sơn được mệnh danh là Nóc nhà của Đông Dương?", đáp án được đưa ra là "Fansipan" nhưng hoa hậu Khánh Vân lại trả lời thành... "Yên Tử". Một số người đẹp khác cũng trả lời sai như Khánh Vân. Khánh Vân cũng trả lời "te tua" ở những câu sau và dừng cuộc chơi khá sớm.
Mới đây, tiết lộ của Phương Mỹ Chi - cô bé gây sốt Giọng hát Việt nhí năm nào, sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, khiến nhiều người hâm mộ quan tâm. Trên trang cá nhân, Phương Mỹ Chi tự khai khi chụp hình tìm kiếm trên Google câu hỏi: "Ấn Độ thuộc châu nào?" cho câu trắc nghiệm: "Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những quốc gia ở châu Phi giành được độc lập là?", với 4 đáp án để thí sinh lựa chọn: Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ, Nhật Bản. Thế nhưng cô bé đã trả lời Ấn Độ thuộc châu Phi (!). Trước đó, cô bé cũng livestream cho biết ban đầu không biết nhà thơ Xuân Quỳnh là “ông hay bà” để làm bài luận tác phẩm Sóng.

Phương Mỹ Chi chia sẻ về thu nhập đi hát và mối quan hệ với công ty quản lý

Không chỉ có Phương Mỹ Chi mà một số sao Việt cũng từng nhầm lẫn kiến thức địa lý. Á hậu Mâu Thủy từng gây chú ý khi viết trên trang cá nhân nhầm Lai Châu, Hà Giang là ở miền Trung. Nghệ sĩ hài Nam Thư trong một gameshow nói động Hương Tích ở Huế... Chính vì những phát ngôn “vô tư” liên tục như thế nên cộng đồng mạng cũng đã để lại nhiều bình luận chỉ ra những cái sai lệch về phạm trù kiến thức của hàng loạt nghệ sĩ, diễn viên, người đẹp. Mặc dù có một số khán giả tỏ ra thông cảm với sự thiếu sót này vì “đôi khi cũng khó phân biệt được các vùng miền với nhau”; tuy nhiên, số đông ý kiến vẫn chỉ trích, thắc mắc: “Đây là những kiến thức rất cơ bản mà ai cũng có thể trả lời được nhưng lại làm khó sao Việt?”.
Một ca sĩ gạo cội (xin giấu tên) nhìn nhận chuyện này: “Tại sao lại tự mình “khoe và show ra” kiến thức quá nhiều ở các chương trình, mà lại đầy rẫy sai sót. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của nghệ sĩ trong mắt khán giả”. Hy vọng các nghệ sĩ, người đẹp sẽ biết tiết chế hơn để chỉ nhận lời tham gia các gameshow, chương trình trong phạm vi khả năng, hiểu biết của mình. Những phản ứng của khán giả, dù có gay gắt cũng chính là lời nhắc nhở nghệ sĩ phải trau dồi và hoàn thiện bản thân nhiều hơn để đem lại hình ảnh đẹp không chỉ trên sân khấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.