'Sô diễn cuộc đời' đầy cảm xúc của người mẹ đơn thân giàu nghị lực

04/03/2021 11:22 GMT+7

"Quá nhiều cảm xúc", "thật cảm động", "xem chương trình này mình thấy nghèn nghẹn làm sao..." là những bình luận của người xem ngay kênh YouTube phát lại Sô diễn cuộc đời của chị Diễm Tam Kỳ.

Tập mới phát sóng Sô diễn cuộc đời của chị Bích Diễm - từng được khán giả nhớ đến khi tham gia chương trình Hát mãi ước mơ mùa 3, nhận được vô vàn xúc cảm yêu thương từ người xem. Quả thật, giọng hát ngọt ngào của chị Bích Diễm (cũng như khi kết hợp cùng tiếng đàn điêu luyện của nghệ sĩ guitar Thanh Điền) làm say đắm lòng người.
Bị mù bẩm sinh nhưng với người phụ nữ đến từ vùng đất Tam Kỳ (Quảng Nam), ông trời chưa bao giờ lấy đi tất cả. Và một chất giọng ấm áp, truyền cảm, lay động chính là điểm tựa đầu tiên mà cuộc đời gửi tới chị. Không chỉ sở hữu giọng hát trời phú, chị Diễm còn có tài đánh đàn tranh và đã gắn với cây đàn hơn 15 năm qua.

Chị Bích Diễm năm nay 41 tuổi, đang sinh sống cùng mẹ và 2 người con nhỏ tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam). Cùng giọng hát trời phú, chị đã có hơn 15 năm luyện tập đàn tranh

Ảnh: Đ.Q

Là người con của miền Trung, gia đình chị Bích Diễm vừa trải qua những ngày tháng cơ cực cùng bà con nơi đây khi chìm trong nước lũ suốt 14 ngày. Cuộc sống gia đình vốn khó khăn và những ngày sau lũ, nỗi lo cơm áo gạo tiền càng tăng gấp bội khi công việc chính của chị (làm massage) cũng không duy trì được. Bản thân là người khiếm thị, sau thiên tai, chị Diễm lại càng chật vật tìm một công việc mới phù hợp với hoàn cảnh.
Bằng nghị lực mạnh mẽ của một người mẹ đơn thân, chị Bích Diễm không cho phép bản thân gục ngã. Bởi chị vẫn còn điểm tựa là 2 cô con gái và người mẹ mà chị quý trọng nhất trong cuộc đời, giúp chị vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. “So với những người khiếm thị ở thành phố Tam Kỳ thì mình còn trẻ, còn sức lực, mình còn có một người mẹ. Mẹ luôn ở bên cạnh lúc mình gặp khó khăn. Mình may mắn hơn một số người khác nữa, cho nên đối với mình không có gì phải buồn trong cuộc sống này”, chị chia sẻ.
Một người sinh ra đã thiệt thòi như chị Diễm, có lẽ chưa bao giờ dám nghĩ đến một ngày sẽ được đứng trên sân khấu. Vì thế khi được mời làm nhân vật chính của Sô diễn cuộc đời, chị nghẹn ngào: “Khi bắt đầu bước lên sân khấu, mình cứ nghĩ chắc mình đang nằm mơ. Người bình thường tổ chức liveshow đã rất khó, nói gì đến người khiếm thị như mình" và “sau khi hát xong bài đầu tiên, mình nghĩ như vậy là bản thân mình đã có một liveshow. Lúc đó cảm giác của mình lâng lâng khó tả”.

"Một giọng ca vàng mạnh mẽ, xuất sắc. Một người chơi đàn guitar lão luyện, thoăn thoắt trên phím đàn như một phù thủy guitar...", là một trong số hàng trăm bình luận dưới kênh YouTube chương trình

Ảnh: Đ.Q

Giọng hát giàu cảm xúc và nghe như đầy nỗi niềm của chị Bích Diễm kết hợp với tiếng đàn của nghệ sĩ guitar Thanh Điền không chỉ mang lại sự lắng đọng giữa cuộc sống nhiều lo toan mà còn gợi nên không ít suy tư cho người nghe về nghị lực sống, niềm lạc quan và tình người... Giai điệu từng bài hát Tình em xứ Quảng, Còn thương rau đắng mọc sau hè... vang lên đầy thiết tha như chính ý chí vươn lên của 2 nghệ sĩ “ẩn danh” đa tài. Nghệ sĩ guitar khiếm thị Thanh Điền dí dỏm chia sẻ: “Mình đàn được như vậy là do Bích Diễm hát hay đó chứ, mình ên thì chắc hổng có được như vậy đâu”.
Những chia sẻ, chúc mừng của khách mời tham gia Sô diễn cuộc đời của chị Bích Diễm cùng hàng nghìn khán giả theo dõi qua livestream dành cho chị như góp thêm động lực giúp người mẹ đơn thân hoàn thành những mục tiêu mới trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.