SM Entertainment bị quy trách nhiệm vì có 2 nghệ sĩ tự tử do trầm cảm

15/10/2019 16:27 GMT+7

Sau cái chết đột ngột của Sulli, Công ty quản lý là SM Entertaiment trở thành mục tiêu chỉ trích và bị tố là không chăm sóc tốt cho gà nhà.

Tin tức xoay quanh sự ra đi đột ngột của Sulli được các cơ quan truyền thông Hàn Quốc và quốc tế cập nhật liên tục. Trong đó, nguyên nhân đẩy nữ nghệ sĩ đến cái chết được đem ra bàn luận nhiều nhất.
Hầu hết ý kiến đều cho rằng cựu thành viên f(x) quyết định treo cổ tự vẫn vì hứng chịu bình luận nặng nề từ antifan lẫn cộng đồng mạng trong thời gian dài, khiến tâm lý cô bất ổn. Bên cạnh đó, lại có không ít người hướng mũi dùi về phía SM Entertainment, công ty quản lý Sulli. Điều đáng nói hơn, nữ ca sĩ kiêm diễn viên là ngôi sao thứ hai của SM Entertainment tự sát vì trầm cảm, sau Jong Hyun (SHINee).

Jong Hyun (trái) tự sát cuối năm 2017. Gần 2 năm sau, Sulli cũng tự kết liễu đời mình

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trên diễn đàn Nate, chủ đề "SM Entertainment phải chịu trách nhiệm về việc Sulli qua đời" nhận được nhiều sự quan tâm. Một bình luận nhận được hơn 1.000 lượt like: "Đừng có mà chỉ đối xử tốt với các nghệ sĩ của mình chỉ khi họ kiếm được tiền về. SM biết rõ hơn bất kỳ ai về ngành công nghiệp giải trí khó khăn, bẩn thỉu và thô thiển như thế nào. Vậy xin hãy chú ý hơn đến sức khỏe tinh thần của các nghệ sĩ của công ty hơn đi". 
Một người khác cũng đưa ra quan điểm tương tự: "Tôi nhận thấy SM có xu hướng giữ lại nghệ sĩ ở công ty và không kết thúc hợp đồng với ai cả. Thế nhưng, nếu công ty làm thế thì xin hãy chăm sóc và chú ý đến nhu cầu của họ nữa".

[VIDEO] Sulli qua đời: báo động về "bắt nạt trên mạng" khi "dao ảo" giết người thật

Đặc biệt, một số tài khoản còn cho rằng nếu như SM Entertainment thẳng tay kiện những kẻ dùng bạo lực mạng hay antifan mắng chửi Sulli, thì có lẽ cô sẽ không phải bị dồn đến mức đường cùng. "Tôi luôn cảm thấy SM có thể làm được nhiều hơn để bảo vệ cô ấy", một khán giả nêu quan điểm. Song song đó là những thành phần quá khích chửi bới công ty nặng nề...

Chủ tịch SM Lee Soo Man (thứ 5 từ trái sang) cùng các thành viên nhóm Super M

ẢNH: GETTY/AFP

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với việc đổ lỗi cho SM Entertainment. Không ít người liên tục nhấn mạnh rằng lý do Sulli mất là do tự sát vì trầm cảm. Và nguyên nhân sâu xa khiến người đẹp phải trải qua căn bệnh khó chữa này chính là bởi những bình luận ghét bỏ, miệt thị, lăng mạ... mà cô thấy hằng ngày trên trang cá nhân cũng như phía dưới các bài viết trên báo chí. 
SM Entertainment chưa đưa ra phản hồi trước các lời cáo buộc bỏ bê, vô trách nhiệm với gà nhà. Hiện công ty cùng gia đình đang tập trung lo cho tang lễ của sao phim Gửi người xinh tươi. Được biết, SM đã chuẩn bị một khu vực tưởng niệm riêng tư để các fan có thể đến để đưa tiễn Sulli trong hai ngày 15 và 16.10 tại tầng trệt Nhà an táng bệnh viện Sinchon Severance (Seoul, Hàn Quốc).
Ngoài ra, phía gia đình Sulli cũng đã đồng thuận cho cảnh sát khám nghiệm tử thi để tìm hiểu nguyên nhân chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.