SM Entertainment bị chỉ trích vì bán khẩu trang với giá cắt cổ

25/03/2020 20:16 GMT+7

Công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment bị chỉ trích vì bán khẩu trang cao hơn gần gấp 4 lần giá thị trường.

Mới đây, SM Global Shop - trang web bán hàng của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment đăng tải sản phẩm khẩu trang KN95 với giá 30 USD/hộp 5 chiếc (khoảng 600.000 đồng). Trên Twitter, họ cũng chia sẻ bài viết bán khẩu trang KN95, có hiệu quả tương đương với khẩu trang KF94 thường được bán ở Hàn Quốc.
Các bài đăng bán khẩu trang của SM Global Shop bị chỉ trích dữ dội vì giá thành cao gấp nhiều lần giá thị trường. Với 30 USD cho 5 khẩu trang, mỗi chiếc sẽ có giá 6 USD (chưa tính tiền thuế), cao gần gấp 4 lần giá thị trường.  

Bên ngoài trụ sở của SM Entertainment - SM Town

Ảnh: getty images

Nhiều người cho rằng một công ty lớn như SM Entertainment nên quyên góp khẩu trang thay vì bày bán với giá cắt cổ trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát. Trên các trang mạng xã hội, hàng loạt bài viết bày tỏ sự giận dữ: ''Đang lợi dụng bệnh dịch đây mà'', ''30 USD ư? Các người là một công ty lớn cơ mà, hãy ủng hộ cho các bệnh viện đi!'', ''Tôi biết SM Entertainment bán tất cả mọi thứ nhưng với giá như thế này thì quá đáng lắm rồi'', ''Điều này thật kinh khủng! Lợi dụng Covid-19 để trục lợi, làm ơn hãy dừng ngay lại'', ''SM là công ty giải trí chứ đâu phải công ty y tế?''...
Khoảng 2 giờ sau khi bài bán hàng được đăng tải và nhận về nhiều chỉ trích, SM Entertainment đã có động thái mới khi gỡ bài viết, đồng thời đưa ra lời xin lỗi về hành động này: ''Chào mọi người. Chúng tôi sẽ quyên góp khẩu trang cho nhân viên của Bệnh viện nhi Los Angeles và đang bán số lượng rất hạn chế cho những người chưa có khẩu trang. Đây là việc chăm sóc mọi người và giúp đỡ xã hội của chúng ta. Thực sự xin lỗi tất cả những ai đã cảm thấy khó chịu''. Ngày 24.3, Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 76 ca nhiễm, nâng tổng số ca dương tính với Covid-19 ở nước này lên 9.037 ca, trong đó 118 ca tử vong.
SM Entertainment là công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1995 bởi Lee Soo-man. Công ty đã phát triển nhiều ngôi sao nổi tiếng K-pop với lượng lớn người hâm mộ toàn cầu. SM đã dẫn dắt nhiều ca sĩ K-pop như BoA, TVXQ!, Super Junior, Girls' Generation, Shinee, f(x), EXO, Red Velvet, NCT...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.