Sky Music phải công khai xin lỗi các tác giả, nhạc sĩ?

13/04/2018 09:46 GMT+7

Đó là yêu cầu đầu tiên trong văn bản khuyến cáo mà Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) cho biết sẽ gửi Sky Music - đơn vị bị nhiều nhạc sĩ “tố” vi phạm bản quyền trong thời gian qua ( Thanh Niên đã phản ánh trong số báo ngày 7 và 11.4).

Chiều qua 12.4, trong buổi gặp gỡ với VCPMC, các nhạc sĩ và đại diện gia đình các nhạc sĩ lên tiếng cho rằng bị Sky Music xâm phạm bản quyền. Trong đó có nhạc sĩ Thế Hiển, Võ Thiện Thanh, Hoài An, Trần Minh Phi, Bùi Quang Ân, Nguyễn Văn Chung…; đại diện gia đình nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Châu Kỳ…; đại diện Bến Thành Audio-Video. Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Giám đốc VCPMC, cho biết: “Sau những ồn ào thời gian qua mà báo chí đã đưa về vấn đề vi phạm bản quyền của Sky Music, căn cứ theo yêu cầu của các tác giả đã ủy thác bản quyền cho VCPMC, nhiều nhạc sĩ đề nghị nếu cần thiết cứ đưa vụ việc ra tòa, các nhạc sĩ sẽ đồng hành”.
Theo ông Cẩn, trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ các chứng cứ sai phạm từ giữa năm 2017, tất cả đều có luật sư vào cuộc. Một số nhạc sĩ như Nguyễn Văn Chung, Trần Minh Phi, Hoài An cho biết họ đã được đại diện Sky Music liên hệ xin gặp gỡ làm việc. Nhưng theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, sau cuộc gặp với đại diện Sky Music, ông cho rằng thông tin Sky Music giải thích, trình bày thiếu xác thực và không hợp lý, từ thời gian họ kinh doanh đến cách thức trả tiền cho tác giả. Vì vậy, ông cũng như các nhạc sĩ mong muốn VCPMC giải quyết tới nơi tới chốn vụ việc này.
Ông Cẩn cho biết trung tâm sẽ ra khuyến cáo và gửi Sky Music trong hôm nay 13.4. Nội dung khuyến cáo gồm 4 vấn đề: Sky Music phải công khai xin lỗi các tác giả, nhạc sĩ; phải trả tiền cho các nhạc sĩ, tác giả có tác phẩm bị Sky Music tự ý sử dụng trong suốt thời gian qua; chấm dứt ngay việc sử dụng tác phẩm của các tác giả thành viên VCPMC cho đến khi được sự cho phép của VCPMC và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nghĩa vụ xin phép, trả tiền sử dụng quyền tác giả theo quy định tại các điều 18 - 19 - 20 luật Sở hữu trí tuệ; nếu Sky Music và nhà phát triển NCT (đơn vị ký hợp đồng sở hữu bản ghi với Sky Music) cố tình né tránh, tiếp tục hành vi sai trái, VCPMC sẽ áp dụng các biện pháp bảo vệ quyền theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.