Sinh tử tập 59 VTV1: Viện kiểm sát điều tra độc lập khiến Trần Nghĩa lo sợ

Thu Thủy
Thu Thủy
07/02/2020 10:06 GMT+7

Sinh tử tập 59 VTV1: Chủ tịch Trần Nghĩa lo sợ những khuất tất trong dự án nhà máy đường năm xưa bị lộ khi viện kiểm sát chủ động điều tra độc lập; Thông muốn Vũ chủ động đối phó với Yến.

Sinh tử tập 58 VTV1 tối qua tiếp tục những diễn biến gây cấn khi Huy và Hằng tiếp tục tiếp cận những thông tin do vợ Khải cung cấp, càng thêm chắc chắn rằng những manh mối khuất tất đang dần lộ rõ. Ông Văn viện trưởng viện kiểm sát gặp Huy và Khôi phó viện để nghe báo cáo. Trong khi Khôi vẫn tỏ quan điểm bác đơn của Yến thì ông Văn ủng hộ Huy tiếp tục điều tra mở rộng. Tất nhiên là Khôi rất lo sợ, s au đó đã hẹn gặp Thông phó giám đốc công an tỉnh để bàn tính “nước cờ” tiếp theo. Bên phía Thông cũng không khá hơn khi ông Viết giám đốc công an cũng không đồng tình việc Thông bác đơn của Yến dù Thông bảo rằng mình sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn. Trước sự mập mờ của Thông, ông Viết đã hỏi thẳng có hay không Thông nâng đỡ Mai Hồng Vũ thì Thông quả quyết rằng mình chẳng liên quan gì đến Vũ.

Dù ông Văn viện trưởng viện kiểm sát đã trình bày nguyên nhân phải mở rộng điều tra lại...

Ảnh: Chụp màn hình

Trong một diễn biến khác, Huy và Thái dường như đang phối hợp ngầm với nhau khi cả hai đều tìm ra dấu vết, manh mối chứng minh Khải bị sát hại chứ không phải chết do tai nạn giao thông.
Sinh tử tập 58 VTV1 còn có một nút mở quan trọng là việc Huy tiếp tục điều tra về công ty Thiên Thanh cùng mối liên hệ với Mai Hồng Vũ qua lời khai thêm của Yến đã lần ra manh mối về dự án nhà máy đường năm xưa chính chủ tịch Trần Nghĩa làm trưởng ban đã ký những quyết định chuyển nhượng nhà máy này cho Vũ. Trong một cảnh khác, Trần Nghĩa gặp cấp dưới là ông Tùng trước đây là phó ban dưới trướng của ông, giờ là chủ tịch huyện Thanh Giang để hỏi thêm thông tin về những giấy tờ đã ký năm xưa cũng như nhắc nhở ông Tùng rà soát lại tất cả.
Sinh tử tập 59 VTV1 tối nay 7.2 lúc 21 giờ tiếp tục hé lộ việc chủ tịch Trần Nghĩa ngày càng lo sợ nhà máy đường bị “sờ gáy” nên đã hỏi kỹ lại Vũ: “Nếu viện kiểm sát sờ đến nhà máy đường thì anh Tùng, chủ tịch huyện, phó ban của tôi thời đó có vấn đề gì không” thì Vũ khẳng định: “Vào thời điểm đó, em cũng đã chỉ đạo cho anh em làm mọi thứ theo đúng quy trình, đúng thủ tục của pháp luật quy định ạ cho nên em nghĩ về cơ bản sẽ không có vấn đề gì. Anh Tùng hoàn toàn có thể yên tâm, kê cao ghế ngủ và chờ cái ngày ngồi vào ghế bí thư của Thanh Giang thôi ạ”.

...nhưng vẫn bị Trần Nghĩa "mắng vốn"

Ảnh: Chụp màn hình

Ở một cảnh khác, Thông gặp Vũ và đưa ra nhận định: “Nói chung là ông nên tự chủ động đối phó đi, giấy tờ thủ tục sắp xếp làm sao cho nó hợp lý vào. Nhất là những sổ sách chứng từ cũ ấy, đừng để lại bất cứ dấu vết nào nguy hiểm mà người ta có thể lần ra được. Nếu như không có chứng cứ thì việc tiết lộ của con Yến chẳng có giá trị gì cả”.
Sinh tử tập 59 VTV1 còn có một tình tiết thể hiện rõ việc Trần Nghĩa ngày càng hoang mang nên đã chen sâu vào công tác điều tra của viện kiểm sát. Ông ta viện những lý do vì sự phát triển của Việt Thanh, sợ ảnh hưởng đến doanh nghiệp đầu tư, công tác cán bộ để làm khó viện trưởng Văn: “Tại sao cơ quan điều tra bác đơn các anh vẫn tiếp tục, thậm chí còn chủ động điều tra độc lập… Điều tra theo hướng nào, doanh nghiệp đầu tư, ngân hàng… Anh định để cho cán bộ Việt Thanh nhụt chí, mất hết động lực làm việc ạ”.

Thông gợi ý cho Mai Hồng Vũ chủ động đối phó với những thông tin Yến cung cấp cho Huy

Ảnh: Chụp màn hình

Sinh tử tập 59 VTV1: Mai Hồng Vũ sẽ tiếp tục đối phó thế nào trước những rắc rối ngày càng to liên quan đến anh ta? Những khuất tất liên quan đến nhà máy đường có bị phanh phui và chủ tịch Trần Nghĩa có “bưng bít” được mọi rắc rối sắp xảy ra?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.