Sinh tử tập 5: Cái chết bí ẩn trong trại giam của chủ tịch huyện Thanh Hồng

Thu Thủy
Thu Thủy
08/11/2019 10:31 GMT+7

Sinh tử tập 5: Phó giám đốc công an muốn kết thúc nhanh vụ án sụp mỏ đá Thanh Lâm nhưng bị chủ tịch Trần Nghĩa 'vặn ngược'; Hoàng tiếp cận Bạt con trai chủ tịch tỉnh để tiếp tục lo lót; Trực chết trong trại giam.

Sinh tử tập 4 tối qua đã bắt đầu bước vào những tình tiết gây cấn, xoáy sâu vào việc chạy án của Hoàng (Trọng Hùng) chủ mỏ đá Thanh Lâm trong vụ sập mỏ làm chết 9 người. Sau khi được Vũ (Việt Anh), cũng là chủ mỏ đá trước đây, cùng phe cánh với Hoàng “vẽ đường” phải tích cực đền bù cho gia đình các nạn nhân và lo lót báo chí để dẹp yên dư luận, Hoàng tiếp tục phải đau đầu chi tiền dù trước đó đã chi 2 tỉ đồng cho gia đình Tị để Tị, Giám đốc sản xuất của mỏ đá đứng ra nhận hết trách nhiệm.

Viện trưởng viện kiểm sát nhận tin bị can Trực đã chết trong trại tạm giam

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Diễn biến thú vị ở tập này chính là Hoàng tìm đến Phó giám đốc công an Thông (Doãn Quốc Đam) với tư cách bạn bè nhờ "giúp đỡ" để đẩy nhanh việc kết tội Tị nhằm kết thúc vụ án. Tất nhiên để làm điều này trước đó Hoàng cũng đã “bóng gió” cho Thông. Thông gây khó dễ với lý do đây là vụ án lớn, tỉnh chỉ đạo làm sát sao, dư luận cả nước quan tâm nên muốn “qua mặt” tốn rất nhiều tâm sức của anh em công an điều tra. Hoàng vốn cũng đã biết trước nên khi ra về cố ý bỏ một bịch tiền lớn vào cốp xe máy của Thông.
Sinh tử tập 4 còn hé lộ chuyện Trần Bạt (Chí Nhân) cũng chính là Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, con trai Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng), vì sự nhờ vả của Vũ nên đã nói đỡ cho Hoàng vụ sập mỏ đá trước mặt bố.

Hoàng gặp Trần Bạt để tiếp tục lo lót...

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 5 phát sóng tối nay 8.11 lúc 21 giờ trên VTV1 tiếp tục hé lộ những tình tiết chạy án của Hoàng và dường như cả một nhóm lợi ích đang bủa vây “ăn đậm” từ vụ này. Hoàng đã hẹn gặp Trần Bạt nhưng bị anh ta “lên mặt” kiểu như không muốn giúp vì không muốn dây vào chuyện này nhưng thực chất muốn vòi tiền khiến Hoàng phân bua: “Cái mỏ thời anh Vũ vẫn chạy như thế. Giờ xảy ra chuyện đổ hết một mình tôi chịu. Bây giờ ông bảo tôi không cuống cà kê làm sao được”.
Trong khi đó Thông đến gặp Trần Nghĩa để báo cáo tình hình vụ án với ý định vụ án sẽ sớm kết thúc khi Tị nhận hết mọi tội trạng và trách nhiệm. Dù ngoài miệng khen cơ quan điều tra đã làm tốt, sớm đưa vụ án ra ánh sáng nhưng Trần Nghĩa vẫn “vặn” rất hàm ý khiến Thông cứng họng: “Xử xong đối tượng Tị có định mở rộng xử lý hình sự đối với các đối tượng khác không. Ví dụ như là chủ mỏ nếu có”.

Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa vặn vẹo Phó giám đốc công an Đào Duy Thông

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 5 còn hé lộ một diễn biến khác là trong khi đang bàn bạc chuyện bản đồ khu vực quanh mỏ đá bị mất thì Viện trưởng viện kiểm soát nhận được tin chủ tịch huyện Thanh Hồng là Hà Văn Trực đã chết trong trại tạm giam. Trực bị bắt vì bị cơ quan công an phát hiện giấu 2 triệu đô la trong bể nước ở nhà mình.
Sinh tử tập 5: Liệu Hoàng có lo lót chạy án trót lót? Những nhóm lợi ích nào sẽ tiếp tục bị dính vào đường dây chạy án này? Vì sao ông Trực chết trong tại giam? Ông này có liên quan gì đến vụ án mỏ đá Thanh Lâm không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.