Sinh tử tập 37 VTV1: Thông gây áp lực cấp dưới đổ tội cho ông Thành

Thu Thủy
Thu Thủy
26/12/2019 11:20 GMT+7

Sinh tử tập 37 VTV1: Thông gây áp lực để cấp dưới điều tra đổ hết trách nhiệm cho chủ tịch huyện Thanh Giang; Huy cũng bị cấp trên là Khôi gây áp lực chỉ điều tra tội trạng của ông Thành.

Sinh tử tập 36 VTV1 tối qua tiếp tục những vấn đề nóng của Giang Kim khi ông Thành chủ tịch huyện Thanh Giang bị “úp sọt” về tội trạng trong khi ông cho rằng mình chỉ thiếu trách nhiệm chứ không vụ lợi việc này. Mọi việc bớt xén, ăn chia tiền đất đai là do đám cán bộ xã Giang Kim làm. Nhưng chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa, phó giám đốc công an tỉnh Thông và viện phó viện kiểm sát Khôi hùa nhau lên kế hoạch điều tra phải đổ mọi trách nhiệm và xử lý hình sự cho ông Thành. Vì nếu điều tra cặn kẻ đám quan chức xã thì những vi phạm của doanh nghiệp như Vũ, Khải sẽ bị lôi ra.

Thái cấp dưới của Thông cho rằng quy trách nhiệm cho ông Thành là hơi vội

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 36 VTV1 còn có tình tiết ông Thắng phó chủ tịch xã Giang Kim cũng là kẻ ăn chặn rất nhiều tiền đất trong vụ án này đã bí mật gặp Khải chủ của khu đất Thiên Thanh nhờ giúp đỡ vì sợ điều tra. Nhưng vì Khải rất cứng cho rằng mình không sai phạm gì, sai phạm là do ông Thắng tham lam, càng khiến cho tay phó chủ tịch này nổi đóa dọa tố cáo doanh nghiệp. Thắng không còn cách nào khác để “chạy tội” liền tìm đến nhà bà Hiền phó bí thư tỉnh ủy. Nhưng được bà khuyên can nên thành khẩn nhận tội, thậm chí khai ra kẻ chủ mưu đứng đằng sau nếu có.
Trong khi đó Mai Hồng Vũ tiếp tục bí mật gặp Thông để nhắc nhở nên cho điều tra theo hướng nào có lợi cho doanh nghiệp. Tất nhiên Thông đã nhận quá nhiều tiền đút lót của Vũ nên phải nghe theo.
Thái cấp dưới của Thông và Huy bên viện kiểm sát được giao nhiệm vụ thẩm vấn ông Thành và ông vẫn một mực kêu oan, chỉ nhận tội thiếu trách nhiệm.

Huy bên viên kiểm sát cũng bị Khôi cấp trên gây áp lực... điều tra đổ tội cho ông Thành

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 37 VTV1 tối nay 26.12 lúc 21 giờ tiếp tục hé lộ nhiều tình tiết gây cấn khi Thông gây áp lực với Thái để mọi hướng điều tra phải đổ tội cho ông Thành trong khi Thái cho rằng việc này là hơi vội thì Thông quật lại: “Cái tôi cần là chứng cứ trực tiếp xác định rõ hành vi, vai trò của từng đối tượng một, nhất là đối tượng chủ mưu. Ông ta là người có trách nhiệm chính trong chuyện này. Hơi vội, cậu nên nhớ, chỉ có hợp đồng cuối cùng mới đủ căn cứ pháp lý để các bên thực hiện…”.
Ở một diễn biến khác, Huy bên viện kiểm sát cũng bị Khôi phó viện gây áp lực: “Nhiệm vụ của cậu là phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để làm rõ trách nhiệm của một nhóm cán bộ vi phạm. Đặc biệt là Bùi Chí Thành, chủ tịch huyện Thanh Giang”.

Mai Hồng Vũ có mối quan hệ rất mật thiết với bố con chủ tịch tỉnh Việt Thanh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 37 VTV1 còn hé lộ cảnh Trần Bạt và Mai Hồng Vũ gặp nhau uống rượu và Vũ không giấu diếm việc nâng đỡ cho ông Minh giám đốc sở Xây dựng tỉnh kiếm chác từ tập đoàn PTN ở dự án Nam Sông Giang. Bị Trần Bạt bắt bài thì Vũ đắc ý: “Sinh ra tôi là cha mẹ tôi còn người hiểu tôi chỉ có mỗi cậu thôi”.
Sinh tử tập 37 VTV1: Liệu ông Thành có bị quy mọi trách nhiệm theo đúng ý của nhóm lợi ích và một số quan chức? Ai sẽ là người đứng ra bênh vực ông?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.