'Sinh tử' tập 31 VTV1: Vũ dàn xếp 'làm loạn' để công an cưỡng chế dân

Thu Thủy
Thu Thủy
17/12/2019 10:58 GMT+7

Sinh tử tập 31 VTV1: Dân Giang Kim chặn không cho khởi công dự án nên Vũ dàn xếp cho đàn em “làm loạn” để công an vào cuộc cưỡng chế; Chủ tịch huyện Thanh Giang bị dân “tạm giữ”.

Sinh tử tập 30 VTV1 tối qua có nhiều tình tiết liên quan đến những dự án tại huyện Thanh Giang bị trì truệ do dân kiện cáo, khiếu nại khiến các doanh nghiệp “ông lớn” không thể triển khai dự án đúng tiến độ. Trong đó có khu đất Thiên Thanh ở xã Giang Kim và dự án Nam Sông Giang có liên quan đến Mai Hồng Vũ. Một lần nữa, Vũ hẹn gặp giám đốc Sở xây dựng để tìm cách chạy chọt, đưa phong bì tiền cho anh này để mong có giấy phép xây dựng sớm.

Chủ tịch huyện Thanh Giang đối thoại với dân xã Giang Kim

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trong một diễn biến khác, đại diện người dân xã Giang Kim kéo đến gặp chính quyền xã phản đối kết luận của thanh tra tỉnh và cương quyết gửi đơn khiếu nại lên bí thư tỉnh Việt Thanh đòi xử lý nghiêm khắc những sai phạm của chính quyền.
Sinh tử tập 30 VTV1 còn gây cấn hơn khi người dân tụ tập chặn doanh nghiệp không cho khởi công dự án khiến chính quyền xã không biết cách xử lý phải báo lên chủ tịch huyện Thanh Giang. Dân Giang Kim tiếp tục tụ tập để “mời” cho được ông chủ tịch huyện về nói chuyện cho rõ.

Những lãnh đạo của chính quyền bị dân "tạm giữ" lại để tiếp tục truy vấn

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 31 VTV1 tối nay 17.12 lúc 21 giờ hé lộ việc Mai Hồng Vũ cho đàn em giang hồ trà trộn vào đám dân để làm loạn nhằm lấy cớ cho công an vào cuộc cưỡng chế: “Cho một đám xã hội xăm trổ trà trộn trong đám dân, lảng vảng vào đó nắm tình hình. Làm sao gây chú ý, kể cả đập phá cũng được để cho công an có cớ vào cuộc”.
Ở một cảnh khác, Vũ cùng vài chủ doanh nghiệp và giám đốc sở xây dựng đang bàn nhau, tìm cách tháo gỡ rắc rối. Trong khi đó tại xã Giang Kim, chủ tịch huyện Thanh Giang đang điều đình với dân nhưng có vẻ không thể thuyết phục được họ. Người dân ở đây đang muốn làm căng lên để báo chí vào cuộc vì trong cuộc truy vấn này có sự xuất hiện của phóng viên Hoàng Ngân. Thậm chí, họ “tạm giữ” cả chủ tịch huyện để tiếp tục làm cho ra lẽ: “Thưa ông chủ tịch, từ đây ra đầu làng đều có các trạm canh gác không đi lại dễ dàng đâu ạ”.

Các "ông lớn" doanh nghiệp tiếp tục lo lắng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 31 VTV1: Chính quyền sẽ làm thế nào để “làm dịu” tình hình ở huyện Thanh Giang và xã Giang Kim? Việc dàn xếp của Vũ có đem lại kết quả như mong đợi hay càng làm tình hình căng thẳng thêm?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.