Sinh tử tập 30 VTV1: Dân Giang Kim không khoan nhượng, chặn doanh nghiệp khởi công

Thu Thủy
Thu Thủy
16/12/2019 10:53 GMT+7

Sinh tử tập 30 VTV1: Người dân xã Giang Kim khiến chính quyền điêu đứng khi quyết gửi đơn đến tận tay bí thư Nhân đòi giải quyết và chặn không cho doanh nghiệp khởi công. Vũ gặp giám đốc Sở xây dựng xin cấp phép.

Sinh tử tập 29 VTV1 tiếp tục diễn biến căng thẳng khi bí thư Nhân quyết định “vi hành” để tìm hiểu những vấn đề mà người dân xã Giang Kim đang bức xúc. Điều này khiến nhóm lợi ích xanh mặt. Họ còn lấy cớ cản trở không để bí thư tiếp cận khu đất Thiên Thanh vì nơi đây đang rất “nóng”. Trong khi đó phía nội bộ lãnh đạo tỉnh cũng đang có nhiều vấn đề mâu thuẫn khi bà Hiền tiếp tục đối đầu với Trần Nghĩa. Thậm chí bà còn gặp chánh thanh tra để thắc mắc, phản đối kết luận vừa thanh tra. Tất nhiên là tay thanh tra này có mối quan hệ thân tình với chủ tịch Nghĩa. Trong lần “vi hành” này bí thư Nhân gặp cả giám đốc Sở xây dựng và giám đốc của doanh nghiệp PTN, chủ dự án tại khu đất Thiên Thanh. Và ông Nhân yêu cầu Sở xây dựng nhanh chóng giải quyết để doanh nghiệp này khởi công dự án.

Mai Hồng Vũ xin cấp phép dự án Nam Sông Giang...

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 30 VTV1 tối nay 16.12 lúc 21 giờ tiếp tục “nóng” khi người dân lại kéo nhau đến xã Giang Kim để phản đối kết luận của thanh tra khiến chính quyền xã điêu đứng: “Nhân dân chúng tôi không đồng tình với kết luận của thanh tra. Xử lý như thế thì quá nhẹ. Dân Giang Kim chúng tôi sẽ tiếp tục khiếu kiện. Chúng tôi sẽ gửi đơn… Đơn này chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến tận tay ông bí thư tỉnh ủy Văn Thành Nhân yêu cầu xử lý nghiêm vụ này”.

... Nhưng giám đốc Sở xây dựng "đánh tiếng" sẽ làm khó doanh nghiệp PTN, chống đối yêu cầu của bí thư tỉnh ủy

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trong tập này Mai Hồng Vũ tiếp tục đến gặp giám đốc Sở xây dựng để nhờ cấp phép khởi động dự án Nam Sông Giang. Tay giám đốc này tỏ ra thông cảm với Vũ và hứa sẽ cho thẩm định lại và giải quyết sớm. Tuy nhiên lại không quên “đánh tiếng” với Vũ: “Anh thì đương nhiên phải khác rồi còn PTN thì tôi phải nói thế này: Kể cả bí thư vào cuộc cũng cứ chờ đấy. Bí thư nói là việc của bí thư còn thực hiện hay không, cấp phép hay không đó là quyền riêng của chúng tôi”.
Sinh tử tập 30 VTV1 còn hé lộ cảnh người dân chặn doanh nghiệp không cho khởi công dự án khiến tình hình ở xã Giang Kim càng thêm rối rắm…

Người dân kéo đến gặp chính quyền xã Giang Kim tiếp tục khiếu nại vì không đồng ý với kết luận của thanh tra tỉnh

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 30 VTV1: Bí thư tỉnh ủy sẽ xử lý thế nào khi người dân tiếp tục khiếu nại? Vì sao giám đốc Sở xây dựng lại “đánh tiếng” với Vũ gây khó cho doanh nghiệp PTN? Việc người dân chặn doanh nghiệp không cho khởi công dự án sẽ được xử lý thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.