Sinh tử tập 27 VTV1: Bà Hiền tiếp tục 'chọc gậy bánh xe' chủ tịch Nghĩa

Thu Thủy
Thu Thủy
11/12/2019 12:53 GMT+7

Sinh tử tập 27 VTV1: Vũ bàn với ông Thiệp giám đốc Sở tài nguyên môi trường tìm cách đưa Trần Bạt lên ghế giám đốc; Bà Hiền báo cáo lên cấp trên để hạ bệ Trần Nghĩa.

Sinh tử tập 26 VTV1 có thêm nhiều diễn biến gay cấn khi ông Nhân đang lo lắng về tình hình của Việt Thanh nên trao đổi với Viện trưởng viện kiểm sát và hứa sẽ đi “thị sát” dân tình ở Giang Kim để nắm rõ tình hình hơn. Trong khi Mai Hồng Vũ đến gặp chủ tịch Trần Nghĩa để xin ý kiến có nên tiếp cận Bí thư Nhân không. Nhưng ông Nghĩa đã cản việc này vì cho rằng ông Nhân là người ngay thẳng, đi nhẹ nói khẽ lại là cán bộ từ trung ương luân chuyển về rồi lại đi nên chỉ muốn an dân. Mặt khác Trần Nghĩa thể hiện rõ quan điểm muốn thay đổi bộ mặt của Việt Thanh nhờ vào các dự án của doanh nghiệp đầu tư mà tỉnh không tốn xu nào bởi ông đã gắn bó với mảnh đất này mấy chục năm nên rất tâm huyết. Và dặn dò Vũ nên xem xét lại tất cả các giấy tờ liên quan từ hồi tách tỉnh, có gì thì phải dọn để “vở sạch chữ đẹp” trước khi thanh tra toàn diện. Mai Hồng Vũ thì đang lo lắng dự án Nam Sông Giang bị ách tắc lại, các doanh nghiệp sẽ khốn đốn và bà Hiền thì đang quan tâm đến vấn đề thanh tra toàn diện này nhằm cố tìm lật lại tất cả những sai phạm.

Bà Hiền hình như tiếp tục báo cáo lên trung ương nhằm hạ bệ Trần Nghĩa

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Ở tập này có cảnh đoàn thanh tra do Trần Nghĩa chỉ đạo đã về làm việc với chính quyền xã Giang Kim. Nhưng có vẻ mọi việc không có gì thay đổi khi chính quyền xã này cứ lấp liếm, đùn đẩy… mà các thanh tra cũng muốn làm cho xong nhiệm vụ.
Sinh tử tập 26 VTV1 còn có cảnh ông Thiệp giám đốc Sở tài nguyên môi trường đến gặp Trần Nghĩa để hỏi về vấn đề thanh tra. Sợ trách nhiệm nên ông Thiệp đổ cho chủ tịch tỉnh đã ký dự án liên quan đến 40 hécta đất ở khu Thiên Thanh nhưng bị Trần Nghĩa vặn lại rằng còn dự án Nam Sông Giang thì vai trò của Sở tài nguyên môi trường thế nào khiến ông Thiệp sợ xanh mặt, xuống nước xin lỗi và xin ý kiến chỉ đạo của Trần Nghĩa.
Trong tập này hé lộ cảnh Lê Hoàng tiếp tục bị một nhóm người giam giữ ở Lào, cấm ra ngoài không cho sử dụng điện thoại, internet khiến Hoàng nổi đóa. Sau đó hình như Lê Hoàng trốn ra ngoài lén đi mua sim và điện thoại nhưng ngay lập tức anh bị nhóm người Lào bắt đưa lên xe.

Trong khi bí thư Nhân lại đang lo lắng tình hình của Việt Thanh nên đã chia sẻ với vợ khi ông về thăm nhà

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 27 VTV1 tối nay 11.12 lúc 21 giờ tiếp tục căng thẳng khi bà Hiền phó bí thư tỉnh ủy hình như đã gặp cấp cao hơn trên trung ương để “chọc gậy bánh xe” về ông Nhân và Trần Nghĩa: “Bí thư Nhân không nắm được hết mọi thông tin nên khó mà xử lý thấu đáo được ạ. Mọi thông tin đều nghe chủ tịch Nghĩa báo cáo lại thôi… Mà thời điểm xã lấy đất giao cho doanh nghiệp thì anh Nghĩa đang là phó chủ tịch trực tiếp phụ trách việc này ạ”.
Trong một diễn biến khác thì ông Thiệp gặp Vũ để tiếp tục bàn tính gỡ rối, cũng đề cập đến việc tiếp cận bí thư Nhân nhưng Vũ lắc đầu chỉ đưa ra một gợi ý: “Chúng ta cần phải tính nước đưa thằng Bạt lên cái ghế giám đốc sở”.
Sinh tử tập 27 VTV1: Liệu bà Hiền có tác động gì để cấp trung ương vào cuộc không? Vì sao Mai Hồng Vũ muốn Trần Bạt nhanh chóng lên làm giám đốc Sở kế hoạch đầu tư?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.