'Sinh tử' tập 26 VTV1: Trần Nghĩa bị 'đàn em' đổ trách nhiệm, Hoàng bị bắt

Thu Thủy
Thu Thủy
10/12/2019 10:07 GMT+7

Sinh tử tập 26 sắp phát trên VTV1 có nhiều tình tiết gay cấn: Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường đổ trách nhiệm cho Trần Nghĩa trong việc ký đất dự án, Lê Hoàng bị một nhóm người Lào bắt khi đang lẫn trốn.

Sinh tử tập 25 phát trên VTV1 tối qua 9.12 tiếp tục những căng thẳng trong nội bộ lãnh đạo tỉnh Việt Thanh khi bà Hiền sau khi tiếp xúc cử tri ở xã Giang Kim đã báo cáo bí thư Nhân tình trạng bức xúc, khiếu nại của dân nên đã đề nghị thanh tra toàn diện việc quản lý đất đai và dự án Nam Sông Giang.
Ông Nhân họp kín với bà Hiền và Trần Nghĩa. Trần Nghĩa vẫn tỏ thái độ cầu thị, mong muốn làm sáng tỏ các vấn đề bức xúc của dân và đề nghị đoàn kiểm tra của UBND tỉnh vào cuộc, trong đó có chánh thanh tra tỉnh và chủ tịch tỉnh. Trong khi bà Hiền lại cho rằng trong chuyện này có liên quan đến sai phạm của chính quyền nên đề xuất biện pháp thanh kiểm tra, yêu cầu đưa vụ việc vào diện thường trực chỉ đạo theo dõi và ban nội chính làm đầu mối tổng hợp báo cáo. Nhưng ông Nhân lại cho rằng đề xuất của bà Hiền không có trong tiền lệ nên đã cho thực hiện theo đề xuất của Trần Nghĩa.

Ông Thiệp đổ trách nhiệm cho Trần Nghĩa

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Ở một vài tình tiết khác, Mai Hồng Vũ tiếp tục “đi đêm” với vài quan chức trên trung ương bằng cách sắp xếp những buổi thư giãn VIP, đưa phong bì dày cộm cho những người này. Mặt khác, Vũ sai người tiếp cận vợ của bí thư nhân đang làm viện phó của một bệnh viện với lý do gửi gắm người nhà đang điều trị để có cớ gửi quà kèm phong bì. Vợ ông Nhân tưởng quà xã giao nên thật thà nhận. Nhưng sau khi kiểm tra, bà yêu cầu người tặng quay trở lại nhận lại quà, không bà sẽ báo công an.
Trong tập này còn có cảnh bố con Trần Nghĩa bàn nhau cách né tránh những rắc rối sắp tới. Tình tiết này càng cho thấy rõ Trần Nghĩa chính là kẻ đứng sau “đỡ đầu” cho nhóm lợi ích ở Việt Thanh.
Lúc 21 giờ tối nay 10.12, Sinh tử tập 26 hé lộ cảnh đoàn thanh tra của tỉnh về xã Giang Kim làm việc với chính quyền nhưng những người có trách nhiệm ở đây có vẻ đang lấp liếm những sai phạm.

Đoàn thanh tra tỉnh về làm việc ở xã Giang Kim

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi ông Thiệp giám đốc Sở Tài nguyên môi trường đến gặp Trần Nghĩa để hỏi việc thanh tra toàn diện 40 hécta đất ở khu Thiên Thanh và vui mừng cho rằng không liên quan gì đến mình thì bị Trần Nghĩa bật lại: “40 hécta đất nông nghiệp sau hai lần chuyển đổi thì trở thành đất dự án thương mại dịch vụ, không liên quan đến anh thì liên quan đến ai”. Nhưng Thiệp đổ trách nhiệm ngay cho chủ tịch tỉnh: “Anh ơi, Sở chỉ cấp quyền sử dụng đất. Tùy từng hạn ngạch đất sử dụng thông qua các dự án đã được phê duyệt anh ạ. Mà các dự án này là anh ký đấy ạ”.

Lê Hoàng bị một nhóm người lạ bắt

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 26 còn hé lộ tình tiết gây cấn khi Lê Hoàng bị một nhóm người Lào bắt lên xe đưa đi khi anh đang lẩn trốn. Tập phim còn đưa ra hàng loạt câu hỏi khiến khán giả thắc mắc: Không biết lý do vì sao Hoàng bị bắt? Trần Nghĩa sẽ làm gì khi bị “đàn em” trở mặt đổ trách nhiệm? Ai ra lệnh bắt Lê Hoàng? Việc thanh tra có làm sáng rõ vấn đề “nóng” ở Giang Kim không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.