Sinh tử tập 22 VTV1: Vũ hoang mang vì dân kiện, nhà báo Hoàng Ngân vào cuộc

Thu Thủy
Thu Thủy
04/12/2019 11:06 GMT+7

Sinh tử tập 22 VTV1: Mai Hồng Vũ cùng các doanh nghiệp 'chất vấn' nhau vì dân kiện chuyện thâu tóm đất đai; Nhà báo Hoàng Ngân vào cuộc điều tra.

Sinh tử tập 21 VTV1 tối qua không có nhiều tình tiết gây cấn khi chỉ xoay quanh chuyện người dân ở xã Giang Kim gửi đơn kiện chính quyền xã nhưng một số cán bộ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Một doanh nghiệp lớn thâu tóm đất đai bị dân xã Giang Kim kéo đến trụ sở đòi kiện

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trong tập này bí thư Nhân tiết lộ việc ông từng được đút lót phong bì từ các doanh nghiệp khi mới về nhận chức tại tỉnh Việt Thanh. Điều đó cho thấy có rất nhiều vấn đề khúc mắc, phức tạp đang diễn ra tại tỉnh Việt Thanh. Đặc biệt là khi dự án Nam Sông Giang đang bắt đầu triển khai, kêu gọi đầu tư.
Sinh tử tập 21 VTV1 còn có tình tiết Mai Hồng Vũ gặp gỡ một doanh nghiệp lớn trong tỉnh đề bàn về những vấn đề liên quan đến việc thâu tóm, mua bán đất để triển khai các dự án…
Sinh tử tập 22 VTV1 tối nay 4.12 lúc 21 giờ tiếp tục xoáy sâu vào những vấn đề đang “nóng” lên ở xã Giang Kim nói riêng và tỉnh Việt Thanh nói chung. Người dân xã Giang Kim tiếp tục đến gặp các cán bộ xã để khiếu kiện. Họ cho rằng chính quyền xã làm việc tắc trách, có lợi ích nhóm trong vấn đề bán đất đai tại xã. Và nhà báo Hoàng Ngân đã vào cuộc điều tra, nghe những thắc mắc của họ: “Cái quan trọng là chính quyền họ làm láo, tự xã họ làm hết chứ có lãnh đạo tỉnh nào đồng ý đâu. Cái đáng trách nữa là sau đấy họ đánh tụt giá đất của dân xuống để ăn chênh lệch chị ạ”.

Nhà báo Hoàng Ngân vào cuộc điều tra

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trong một diễn biến khác, một doanh nghiệp lớn cũng có mối quan hệ với Mai Hồng Vũ bị người dân xã Giang Kim kéo đến trụ sở để khiếu nại việc mua bán đất, đền bù đất đai, giải tỏa…
Sinh tử tập 22 VTV1: Liệu những việc đang “nóng” lên ở xã Giang Kim và tỉnh Việt Thanh có bị phanh phui một cách rốt ráo? Các lãnh đạo cấp cao sẽ làm gì để gỡ những khúc mắc này? Mai Hồng Vũ và các doanh nghiệp thâu tóm đất đai có bị “sờ gáy”?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.