Sinh tử tập 21 VTV1: Bí thư tỉnh hé lộ chuyện phong bì

Thu Thủy
Thu Thủy
03/12/2019 10:24 GMT+7

Sinh tử tập 21 VTV1: Mai Hồng Vũ tiếp tục bàn chuyện thâu tóm đất đai, đền bù và mở rộng dự án ở Việt Thanh; Dân kiện, cán bộ xã đùn đẩy; Bí thư tỉnh hé lộ chuyện phong bì…

Sinh tử tập 20 VTV1 tối qua có nhiều diễn biến hấp dẫn khi chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa lộ rõ việc có mối quan hệ thân thiết với Mai Hồng Vũ. Dù bề ngoài ông tỏ vẻ rất có tâm, trách nhiệm trong việc xử lý các vấn đề của tỉnh Việt Thanh. Trong tập này ông Nghĩa về xã Giang Kim để dự lễ phong tặng xã nông thôn mới và bị người dân nơi đây chặn xe để gửi đơn kiện chính quyền xã. Ông Nghĩa luôn tỏ vẻ cầu thị, lắng nghe ý kiến của dân và hứa sẽ giải quyết tất cả các vấn đề bà con thắc mắc.

Mai Hồng Vũ gặp gỡ chủ doanh nghiệp để bàn về việc thâu tóm đất đai, dự án...

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Ở một diễn biến khác tỉnh Việt Thanh đang nóng lên vì chuyện quản lý đất đai, đến bù có liên quan đến dự án Nam Sông Giang. Trong đó doanh nghiệp của Mai Hồng Vũ dường như thâu tóm tất cả. Anh này thậm chí còn móc nối, làm cò để các doanh nghiệp khác nhảy vào đầu tư. Tất nhiên họ phải chi một số tiền “khủng” để Vũ lo lót cho các quan chức và cả hoa hồng cho Vũ. Trần Nghĩa luôn nhắc khéo Vũ những việc liên quan đến các dự án nhưng cũng tỏ vẻ tin tưởng anh này.
Sinh tử tập 20 VTV1 còn có tình tiết, Trần Bạt gợi ý cho Vũ đến lấy lòng quyền giám đốc Sở kế hoạch đầu tư mới nhận chức. Vì theo Bạt ông Toàn là người biết đều, chơi đẹp nên sẽ có lợi trong chuyện làm ăn của Vũ. Đặc biệt là dự án Nam Sông Giang.
Vũ đã đến gặp Toàn để chúc mừng và không quên đưa một phong bì dày cộm cũng như những gợi ý liên quan đến mối quan hệ và thuận lợi cho công việc đôi bên. Ông Toàn tất nhiên từ chối nhận nhưng Vũ vẫn để lại phong bì rồi rời đi.

Dân xã Giang Kim tiếp tục kiện tụng... trong khi cán bộ xã đùn đẩy trách nhiệm

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 21 VTV1 tối nay 3.12 lúc 21 giờ tiếp tục hé lộ những vấn đề bất cập tại Việt Thanh. Mai Hồng Vũ vẫn đắc ý khi gặp gỡ chủ doanh nghiệp nói về các dự án và thâu tóm đất đai. Trong khi dân ở xã Giang Kim đến gặp phó chủ tịch xã để tiếp tục kiện cáo. Nhưng vị này lại đùn đẩy trách nhiệm cho cấp trên vì cho rằng mình chỉ là cấp phó, không thể giải quyết được.
Sinh tử tập 21 VTV1 còn có cảnh, ông Nhân bí thư tỉnh hé lộ với một người bạn thân chuyện mình đã từng được đút lót phong bì: “Khi tôi về nhận vị trí công tác ở Việt Thanh. Ngồi chưa nóng chỗ đã có một số doanh nghiệp đến chúc mừng. Họ khéo léo đề cập đến mối quan hệ trên trung ương, rồi thân quen với các lãnh đạo địa phương. Khi ra về anh nào cũng để lại cái phong bì dày cộm”.
Sinh tử tập 21 VTV1: Bí thư tỉnh có biết được những chuyện đang rối rắm, phức tạp ở Việt Thanh hay bị Trần Nghĩa “qua mặt”? Mai Hồng Vũ tiếp tục được “tiếp tay” như thế nào? Ông Toàn có thực sự “nhúng chàm”, tham gia vào nhóm lợi ích của Vũ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.