Simon Cowell xúc động trước màn trình diễn của tù nhân bị oan sai 37 năm

24/05/2020 20:16 GMT+7

Phần trình diễn của Archie Charles Williams - tù nhân bị oan sai 37 năm đã thu hút sự chú ý của ban giám khảo và khán giả trong tập đầu tiên của America's Got Talent 2020.

Ngày 22.5 vừa qua, ban tổ chức chương trình America's Got Talent đã đăng tải màn trình diễn đặc biệt của thí sinh Archie Charles Williams lên mạng xã hội. Dù tập đầu tiên của America's Got Talent năm 2020 chưa được lên sóng nhưng giám khảo Simon Cowell vẫn chia sẻ phần thể hiện ca khúc Don’t Let The Sun Go Down On Me của thí sinh này với dòng chú thích: "Đây là Archie William. Tôi sẽ không quên màn trình diễn này trong suốt phần đời còn lại của mình. Và sẽ không thể thưởng thức ca khúc này như trước đây".

Chân dung cựu tù nhân Archie Charles Williams.

Ảnh: cắt ra từ video

Theo Mirror, thí sinh sinh năm 1960 đã chia sẻ câu chuyện đầy nước mắt về cuộc đời và niềm đam mê ca hát thôi thúc anh tham gia America's Got Talent. Theo đó, Archie Charles Williams vừa trải qua 37 năm ngồi tù oan vì bị buộc tội hiếp dâm, giết một phụ nữ vào năm 1982 ở bang Louisiana. Tại thời điểm xảy ra sự việc, dù cảnh sát không tìm thấy dấu vân tay và chứng cứ phạm tội của Archie Charles Williams tại hiện trường nhưng anh vẫn bị kết án 80 năm tù. "Tôi đã ngồi tù oan suốt 37 năm. DNA trả tự do cho tôi. Tôi không giết người nhưng tôi cũng không đủ tài chính để theo đuổi vụ án. Ngày chuyển thành năm, năm thành thập kỷ. Đó là một cơn ác mộng. Thân xác tôi tuy ở trong tù nhưng tâm trí tôi vẫn tự do. Khi bạn rơi vào vũng lầy tăm tối, cách duy nhất để có được sự bình yên là cầu nguyện và hát", anh nói.
Simon Cowell xúc động trước màn trình diễn của tù nhân bị oan sai 37 năm

Dàn giám khảo America's Got Talent đồng loạt đứng dậy cổ vũ Williams.

Ảnh: cắt ra từ video

Nhờ cải tạo tốt, tích cực kêu oan và sự giúp đỡ từ tổ chức Innocence Project New Orleans vận động lật lại vụ án của Williams, cảnh sát đã áp dụng công nghệ tìm dấu vân tay mới và xác định được hung thủ thật sự là một tên giết người hàng loạt. Trên sân khấu, cựu tù nhân đã khiến nhiều khán giả xúc động khi chia sẻ America's Got Talent là chương trình mà anh thường xuyên theo dõi qua song sắt nhà tù và việc được hát trước mặt bốn vị giám khảo là giấc mơ trở thành hiện thực: "Tôi đã xem chương trình America's Got Talent khi ngồi ở trong tù và luôn hình dung mình được đứng trên sân khấu để biểu diễn. Bây giờ tôi được thực sự ở đây rồi. Cảm ơn Chúa".
Không những Simon Cowell, Howie Mandel, Heidi Klum, Sofia Vergara cũng vô cùng cảm động trước sự chân thành của Archie Charles Williams. "Tôi nghĩ các giám khảo và hơn 3.500 khán giả sẽ đồng ý cho Williams vào vòng tiếp. Đây là một phần thể hiện khó quên. Từ hôm nay, ca khúc này mang một ý nghĩa, câu chuyện mới", Simon Cowell viết trên Twitter. Dưới bài đăng của vị giám khảo khó tính, nhiều người cũng bày tỏ sự ủng hộ cho Archie Charles Williams và mong rằng một cuộc sống mới tốt hơn sẽ đến với cựu tù nhân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.