'Siêu trí tuệ Việt Nam' tung những thử thách 'hack não'

21/11/2019 19:24 GMT+7

Khi danh tính 3 tài năng Việt Hoàng, Thế Anh, Ngọc Bình trong tập 5 Siêu trí tuệ Việt Nam lộ diện, khán giả không ngừng xôn xao về những màn vượt thử thách đáng được mong chờ.

'Siêu trí tuệ' lớp 2 học toán lớp 7

Trong tập 5 Siêu trí tuệ Việt Nam, cậu bé 7 tuổi Thế Anh sẽ “nghinh chiến” với thử thách Địa cầu siêu không gian. Không tính nhẩm, khai căn nhưng Thế Anh khiến khán giả tại trường quay và ban giám khảo kinh ngạc ngay từ phần giới thiệu chào sân.
Chỉ mới học lớp 2 nhưng theo lời bố Thế Anh, cậu bé đã học toán ở trình độ lớp 7 và toán học ở lớp 2 không còn là mối bận tâm của cậu nữa. Những thứ cậu quan tâm là tự học chứ bố mẹ không ép hoặc có thể ngăn cản được.

Thế Anh với thử thách Địa cầu siêu không gian

Tham gia chương trình, Thế Anh sẽ vượt qua thử thách Địa cầu siêu không gian. Theo đó, mỗi giám khảo tùy chọn 1 bản đồ quốc gia hoặc vùng lãnh thổ bất kỳ trong số 200 quốc gia và vùng lãnh thổ được thể hiện dưới dạng thảm thực vật, nhiệm vụ của Thế Anh là tương tác trên ứng dụng quả địa cầu không gian để xác định vị trí của quốc gia hoặc vùng lãnh thổ tương ứng. Cậu bé phải thực hiện chính xác 2 trên 3 lần thì thử thách mới thành công.

Chàng sinh viên 19 tuổi và thử thách 'Bách khoa siêu ô chữ'

Trong tập 5 Siêu trí tuệ Việt Nam, khá bất ngờ khi giám khảo Lại Văn Sâm tái ngộ cùng thí sinh Việt Hoàng, chàng trai từng làm rạng danh Sóc Sơn khi trở thành 1 trong 144 người giỏi nhất cả nước được tuyển ra để tham gia Đường lên đỉnh Olympia, xuất sắc vượt qua vòng thi tuần, tháng, quý và là 4 thí sinh giỏi nhất có mặt trong vòng thi năm 2017.
Đến với Siêu trí tuệ Việt Nam, chàng sinh viên năm 2 Đại học Bách khoa Hà Nội khiến người xem không còn nghi ngờ gì nữa khi sở hữu “combo” vừa giỏi vừa duyên dáng, trổ tài đối đáp cực mượt cùng MC Trấn Thành. Việt Hoàng với sở thích thu thập kiến thức ở nhiều lĩnh vực được MC Trấn Thành ví giống như một góc nhỏ của Bách khoa toàn thư.

Việt Hoàng với thử thách 'Bách khoa siêu ô chữ'

Chàng sinh viên 19 tuổi này sẽ đối mặt cùng thử thách Bách khoa siêu ô chữ được biến thể từ trò chơi giải ô chữ truyền thống, nhưng có độ khó và sự phức tạp chỉ có thể giải quyết được bằng những bộ não đỉnh cao, với tốc độ xử lý “chóng mặt”. Trong 4 phút, Việt Hoàng sẽ phải ghi nhớ 50 từ khóa, ngoài 25 cụm từ để điền vào 25 ô chữ trống, còn có 25 cụm từ gây nhiễu, chúng được sắp xếp xen kẽ với nhau.

Thử thách 'hack não' phá khóa điện thoại của giảng viên trí nhớ

Từng thi trượt đại học, nhưng bằng nghị lực to lớn và sự nỗ lực không ngơi nghỉ với mong muốn chinh phục đỉnh cao trí nhớ, Ngọc Bình đã trở thành giảng viên dạy bộ môn ghi nhớ.

Ngọc Bình với thử thách 'Phá khóa điện thoại'

Ảnh: BTC

Ngọc Bình sẽ đối mặt cùng thử thách Phá khóa điện thoại. Cụ thể, 100 khán giả tại trường quay lần lượt thiết lập mật khẩu bằng hình vẽ trên tấm mô phỏng đã được đánh số thứ tự. Sau đó, các trợ lý khoa học dựa vào những bảng mô phỏng để thiết lập chính xác mật khẩu cho 100 chiếc điện thoại. Ngọc Bình sẽ có thời gian ghi nhớ các mật khẩu. Tiếp đó, ban giám khảo tùy chọn 3 chiếc điện thoại, Ngọc Bình phải vận dụng trí nhớ của mình để mở khóa 3 chiếc điện thoại đó.
Tập 5 Siêu trí tuệ Việt Nam chính thức ra mắt khán giả lúc 20 giờ ngày 23.11 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và phát lại trên Youtube.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.