'Siêu trí tuệ Việt Nam': Thí sinh lớn tuổi mang tâm huyết cả đời lên sân khấu

28/11/2019 12:03 GMT+7

Teaser tập 6 của Siêu trí tuệ Việt Nam hé lộ những thử thách độc lạ từ 50 chiếc nón lá, 50 bản phổ nhạc, 50 võ sĩ Vovinam, hay không cần nghe chỉ cần nhìn người khác chơi đàn đã đoán ra ngay tên bài hát…

Tập 6 Siêu trí tuệ Việt Nam tiếp tục Việt hóa các thử thách của chương trình khi mang quốc võ Vovinam lên sân khấu. Trong thử thách Định vị sắc màu của cô bé 12 tuổi Đan Nhi đến từ Nghệ An, chương trình đã mời 50 võ sĩ Vovinam góp mặt hỗ trợ cho cô bé. Mỗi võ sĩ sẽ đeo cặp số ngẫu nhiên từ 1 đến 99 cùng với 1 trong 3 màu đai đặc trưng của môn võ này là vàng, xanh và đỏ. Đan Nhi sẽ có thời gian quan sát ghi nhớ số và màu đai của 50 võ sĩ. Nhiệm vụ được chương trình đề ra cho Đan Nhi là phải tái hiện chính xác toàn bộ số thứ tự theo chiều xuôi lẫn chiều ngược và màu đai của 50 võ sĩ.

Đan Nhi với thử thách Định vị sắc màu

Ảnh: BTC

Tiết mục liên quan đến âm nhạc lần đầu xuất hiện tại Siêu trí tuệ Việt Nam gây không ít hoang mang cho khán giả khi ghi hình tại trường quay, khi mà âm nhạc sẽ không được cảm nhận bằng thính giác mà thay bằng thị giác. Chàng du học sinh 18 tuổi Thế Vinh sẽ “chạm trán” cùng thử thách Thị giác cảm âm. Chương trình sẽ đưa ra 50 bản phổ thuộc 2 trường phái cổ điển và hiện đại. Giám khảo sẽ tùy chọn 1 bản phổ bất kỳ, Thế Vinh sẽ được chương trình đưa vào phòng kín cách âm hoàn toàn. Chỉ bằng thị giác, Thế Vinh sẽ phải cảm nhận các ngón đàn để đoán tên tác phẩm. Đồng thời, cậu còn phải đàn lại chính xác tác phẩm đó.
Để kiếm được người hỗ trợ cho phần thi của Thế Vinh, chương trình đã tìm được Tiến sĩ âm nhạc học đến từ Hàn Quốc - cô Eva Eun Young Jun, người đang giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Bởi các bài hát đưa ra quá khó và độ an toàn khi đánh nó thì quá cao, nên chỉ có cô mới là người dám nhận lời tham gia chương trình.

 Lộ diện chàng trai cảm âm thần sầu, không cần nghe chỉ cần nhìn người khác chơi đàn đã đoán ra ngay tên bài hát trong tập 6 Siêu trí tuệ Việt Nam

Ảnh: BTC

Trí tuệ của con người chưa bao giờ có một giới hạn hay rào cản nào có thể đặt ra cho nó. Dù đã ở độ tuổi 62, nhưng bằng niềm đam mê và tinh thần mong muốn được cống hiến cho dân tộc, thí sinh lớn tuổi nhất Siêu trí tuệ Việt Nam - Ngọc Hùng đã truyền nguồn cảm hứng vô tận cho ban giám khảo lẫn khán giả khi xuất hiện trên sân khấu cùng tâm huyết của cuộc đời mình và đương đầu cùng thử thách đòi hỏi khả năng ghi nhớ, quan sát do chương trình đề ra. 50 chiếc nón lá bàng trong suốt giống hệt nhau sẽ trở thành đạo cụ có 1-0-2 trong thử thách Phù thủy nón lá của chú Ngọc Hùng. Những chiếc nón lá sẽ được chương trình sắp xếp ngẫu nhiên và đánh số thứ tự, ban giám khảo sẽ lựa chọn 1 chiếc nón lá bất kỳ. Thí sinh Ngọc Hùng sẽ có thời gian để quan sát và sau đó tìm chính xác chiếc nón lá đó với con số tương ứng.
Những thử thách mới lạ này hứa hẹn mang đến xúc cảm thú vị cho người xem trong tập 6 Siêu trí tuệ Việt Nam, phát lúc 20 giờ ngày 30.11 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và phát lại trên YouTube.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.