'Siêu trí tuệ Việt Nam' lần đầu xuất hiện thử thách Sudoku đấu 3, chỉ chọn 1

11/12/2020 18:47 GMT+7

Tập 4 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 sẽ mang đến phần thi đầy kịch tính khi lần đầu tiên xuất hiện thử thách cho cả 3 người cùng thi đấu, loại 2, chọn 1 mang tên Sudoku tốc độ.

Đối đầu thử thách Sudoku trong tập 4 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 là 3 bạn trẻ Nguyễn Hoàng Nghĩa (20 tuổi) ở Hải Phòng – tài năng sở hữu bộ óc phi thường về logic không gian và đã tiếp xúc với Sudoku được 13 năm; Phan Minh Tiến (22 tuổi) từ Thái Nguyên hiện là trưởng cộng đồng Sudoku tại Việt Nam với hơn 9 năm kinh nghiệm phá giải các ô số Sudoku; cô bé 18 tuổi đến từ Kiên Giang – Trần Nguyễn Thúy Vy, đã theo đuổi Sudoku được 2 năm và chưa từng tham gia giải đấu nào.

Phần tự giới thiệu đầy quyết tâm của bộ 3 Sudoku

Ảnh: V.C

Thử thách này sẽ có 2 màn giao đấu để tìm ra chiến binh mạnh nhất gia nhập biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. Ở vòng đấu thứ nhất, cả 3 sẽ giao đấu 3 trận và điểm số được tính dựa trên tốc độ và kết quả ứng với thang điểm 1, 2, 3. Cứ như vậy liên tiếp 3 trận, người có tổng số điểm thấp nhất sẽ bị loại, 2 thành viên còn lại bước vào vòng đấu thứ 2. Vòng thứ 2 cũng sẽ có 3 trận đấu, thí sinh hoàn thành xong phần thi nhanh nhất và kết quả chính xác nhất sẽ được 1 điểm, nếu sai thì điểm thuộc về người còn lại. Kết quả phụ thuộc vào tổng điểm cuối cùng của mỗi người sau 3 lượt đấu, ai cao hơn sẽ là người chiến thắng.

"Hiện tại trên bảng xếp hạng Việt Nam về siêu trí nhớ thì em đang đứng thứ nhất", Trinh cho biết

Ảnh: V.C

Bên cạnh đó, tập 4 sẽ xuất hiện thêm một nữ thí sinh 20 tuổi nhưng đã sở hữu một trí nhớ siêu phàm – Đặng Ngọc Phương Trinh. Phương Trinh là quán quân cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam 2019, trong cuộc thi này cô đã lập cùng lúc 5 kỷ lục quốc gia: người nghe và nhớ nhiều số nhất, người nhớ đúng nhiều số ngẫu nhiên nhất, người nhớ đúng nhiều số nhị phân nhất, người nhớ đúng nhiều tên và gương mặt, người nhớ nhiều sự kiện lịch sử nhất.
Đến với chương trình, Phương Trinh sẽ đối đầu với thử thách Xúc xắc bí ẩn: trên sân khấu sẽ có 1000 số thứ tự được đánh số từ 000 - 999. Ban giám khảo tiến hành chọn ngẫu nhiên 100 trên 1000 số và gán tùy ý cho 100 chiếc cốc. Mỗi chiếc cốc sẽ được ảo thuật gia lắc ra 3 giá trị xúc xắc ngẫu nhiên. Trong thời gian được quy định, Phương Trinh phải ghi nhớ đồng thời bộ số, gồm: số thứ tự và giá trị xúc xắc có trong 100 chiếc cốc. Mỗi chiếc cốc chỉ được quan sát 1 lần trong 10 giây. Sau khi quan sát, giám khảo tùy chọn 5 số thứ tự tùy ý, thí sinh phải cho biết 3 giá trị xúc xắc tương ứng với số thứ tự đó. Chính xác 4/5 bộ số, thử thách thành công.

Trọng Trí được cho là “bậc thầy định vị” với thách thức 2.319 bức ảnh các khu vực hành chính của Việt Nam được chụp từ vệ tinh

Ảnh: V.C

Và tài năng cuối của tập 4 là Quảng Trọng Trí, một “siêu vệ tinh” đến từ Việt Nam. Sở hữu khả năng định vị “thần kỳ” với 10 năm yêu thích và tìm hiểu về bản đồ vệ tinh, Trọng Trí hứa hẹn tạo nên kỳ tích mới cho bản thân với thử thách Viễn thám tinh thông và đặc biệt hơn hết: đây là tiết mục đòi hỏi nhiều dữ liệu nhất trong tất cả các tiết mục từ trước đến giờ của Siêu trí tuệ Việt Nam. Trước tài năng của Trọng Trí, giám khảo Lại Văn Sâm cho rằng, anh đã từng gặp những bạn cũng có đam mê về địa lý nhưng sở thích chuyên nghiên cứu về phường, huyện,... thuộc các tỉnh thành tại Việt Nam thì lần đầu tiên gặp.
Với thử thách này, một tiết học viễn thám sẽ diễn ra trên sân khấu Siêu trí tuệ Việt Nam. Theo số liệu thống kê đến ngày 18.9.2020, Việt Nam có 605 thị trấn, 1714 phường, trong đó có 304 phường thuộc thị xã, 832 phường thuộc thành phố trực thuộc tỉnh và 578 phường thuộc các quận, tất cả sẽ được tái hiện ngẫu nhiên trên sân khấu dưới dạng hình ảnh vệ tinh với 2.319 bức ảnh ứng với 2319 phường và thị trấn. Ban giám khảo tiến hành chọn ngẫu nhiên một đơn vị hành chính bất kỳ gồm: 51 thị xã thuộc tỉnh, 78 thành phố thuộc tỉnh, 49 quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương, 529 huyện thuộc tỉnh. Trong thời gian ngắn nhất, thí sinh phải trích xuất thông tin, thu thập đầy đủ ảnh chụp vệ tinh các phường và thị trấn trực thuộc các đơn vị hành chính do ban giám khảo chọn. Thu thập đầy đủ và chính xác, thử thách thành công.
Tập 4 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 sẽ phát sóng lúc 20 giờ ngày 12.12 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.