'Siêu trí tuệ Việt Nam': Huy Hoàng, Tuấn Phi chiến thắng ngoạn mục đối thủ Nhật Bản

18/01/2020 21:49 GMT+7

Tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam vừa khép lại trong xúc cảm trào dâng niềm hân hoan, tự hào với chiến thắng ngoạn mục của Huy Hoàng, Tuấn Phi trước 2 cao thủ trí tuệ lừng danh đến từ Nhật Bản.

Huy Hoàng lập kỳ tích, vang danh 'Siêu trí tuệ Việt Nam'

Trước thử thách Logic tung hoành của tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam, có 2 luồng ý kiến trái chiều giữa các giám khảo. Trong khi giám khảo khoa học Trần Thành Nam tin “Huy Hoàng sẽ 55% cơ hội chiến thắng, còn Mori Kaito chỉ 45%”, thì giám khảo Lại Văn Sâm cho rằng: “Huy Hoàng chắc không thắng được bởi vì đối thủ của bạn ấy là 1 người rất giỏi”. Và ngay trong đề xanh ngang - xanh dọc do Tóc Tiên chọn, Huy Hoàng đã chốt đáp án trước ở 1 phút 37 giây và đáp án đúng con số đề ngang nhưng đề dọc sai 1 số. Tuy tính nhầm nhưng Huy Hoàng đã tìm ra quy tắc, trong khi đối thủ Nhật Bản Mori Kaito sai cả 4 số đáp án ở hàng dọc. 1-0 nghiêng về cho đội Nhật sau vòng 1.

Lội ngược dòng ngoạn mục, “phù thủy toán học” Huy Hoàng khiến Mori Kaito thua trong tiếc nuối

Ảnh: BTC

Vào vòng 2 với đề xanh ngang và vàng ngang do giám khảo Lại Văn Sâm chọn, đối thủ bất bại Mori Kaito đã đưa đáp án đúng ở giây 47 cho cả 2 dãy số. Mori đã nâng tổng điểm lên 3-0.
Đến đề thi thứ 3 của giám khảo khoa học Trần Thành Nam với xanh nhạt ngang và vàng dọc, Huy Hoàng với tâm lý thi đấu không còn gì để mất đã mạo hiểm chốt đáp án trước ở giây 40. Và anh đã san bằng tỉ số ngoạn mục 3 đều.
Tỉ số cân bằng đấy kịch tính tăng cao, ở đề thứ tư do MC Trấn Thành chọn xanh đậm ngang, vàng ngang, Huy Hoàng thêm một lần nữa giành quyền trả lời ở 1 phút 5 giây, trong khi Mori chưa có cả 2 kết quả. 2 con số ở xanh ngang và vàng ngang lần lượt được mở khiến khán giả tại trường quay và người xem qua màn ảnh nhỏ vừa nghẹt thở rồi vỡ òa trước đáp án đúng hoàn toàn, giúp Huy Hoàng vươn lên dẫn trước 7-3.
Vòng thi cuối với 2 ẩn số trong phép tính, đề thi của giám khảo quốc tế Vương Phong gồm hồng ngang, xanh đậm dọc với mỗi dãy số chỉ chạy ngang qua trong 2 giây. Mori Kaito bất ngờ chốt đáp án ở 2 phút 15 giây 9 sao và Huy Hoàng ở 2 phút 15 giây 31 sao. Thót tim lẫn kinh ngạc khi đáp án mở dần ra đã mang đến một cái kết vỡ òa cho đại diện Việt Nam. Sức ép thời gian đã khiến Mori đưa ra đáp án không chính xác, đúng ở hàng ngang nhưng sai hàng dọc, đưa đến chiến thắng cho Việt Nam với tỷ số chung cuộc 12 - 3 nghiêng về Huy Hoàng.
Giám khảo Vương Phong bày tỏ: “Chúc mừng tuyển thủ Việt Nam đã chiến thắng thuyết phục đối thủ mạnh như vậy. Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra được. Ngày hôm nay, đội tuyển Siêu trí tuệ Việt Nam đã tạo nên những kỳ tích”

Tuấn Phi chiến thắng thuyết phục

Khán giả không thể rời mắt trước 3 vòng thi đầy kịch tính của thử thách Truy tìm điểm ảnh giữa Tuấn Phi và Takeru Aoki. Vòng thi đầu tiên với bức ảnh có quang cảnh mùa đông gồm những mái nhà đầy tuyết trắng, tuyển thủ Nhật Bản nhanh như chớp truy tìm điểm ảnh trước Tuấn Phi. Thi đấu cùng đối thủ nặng ký - Takera Aoki huấn luận viên bộ môn siêu trí nhớ và là người thường đại diện cho Nhật tham gia các cuộc thi về siêu trí nhớ
Tuấn Phi cho biết chiến thuật của em là sử dụng chân thực ảnh và sau đó kết hợp với trí nhớ, nhưng sau đó Tuấn Phi thấy quá hồi hộp nên không thể sử dụng được phương pháp này. Cuối cùng, Phi đành sử dụng trí nhớ để thi với Takeru Aoki. Còn Takeru Aoki bảo rằng: “Đề đầu tiên quá khó, tôi tìm ra đáp án nhưng cảm thấy chưa tự tin nên không đưa ra quyết định có nên bấm chuông hay không”. 15 phút trôi qua, cả Tuấn Phi và Takeru Aoki không thể chốt đáp án nên tỉ số hòa nhau.

Sau 2 vòng đầu, cả 2 tuyển thủ đều không chốt được đáp án

Ảnh: BTC

Sang vòng thứ hai, tình thế đã thay đổi: Tuấn Phi là người truy tìm điểm ảnh đầu tiên, trong khi đối thủ vẫn đang tập trung quan sát. Hơn 20 giây sau, Tuấn Phi đã đi đến ngay bức ảnh đúng nhưng còn băn khoăn nên đã kiểm tra các bức ảnh còn lại. Ngược lại Tuấn Phi, tuyển thủ Nhật lại có quá nhiều đáp án trong đầu nên không thể chốt được. Một lần nữa, cả 2 tuyển thủ không thể chốt được đáp án cuối cùng sau 15 phút dù trước đó cả hai đều đã nghĩ đến bức ảnh được giám khảo chọn.
Về 2 vòng thi này, Vương Phong cho biết: “Nó thật sự quá khó nên tuyển thủ không đưa ra được đáp án, tôi thấy đó là điều bình thường”. Vương Phong sau đó đã đưa ra kiến nghị: “Yêu cầu chương trình giảm độ khó của đề thi thứ 3. Đề thi vừa rồi đã vượt quá giới hạn bộ não con người”. Song, chương trình vẫn giữ nguyên độ khó của đề vòng 3.
Độ gay cấn ngày càng cao khi cả 2 tuyển thủ rượt đuổi để về vị trí điền đáp án. Và Takeru Aoki trong lúc quá hồi hộp giành quyền ưu tiên, đã bấm chuông trước khi ghi viết đáp án thay vì làm ngược lại mới đúng luật. Vì Takero Aoki phạm luật nên chương trình ưu tiên xét đáp án của Tuấn Phi trước với sự đồng thuận của 4 giám khảo. Cả hai tuyển thủ đều xuất sắc tìm ra đúng vị trí bức tranh được chọn. Mọi tập trung hướng về khoảnh khắc Tuấn Phi lựa chọn tọa độ của điểm ảnh và cuối cùng chàng sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã bứt phá thành công tìm ra đúng tọa độ.

Tuấn Phi khiến đối thủ Nhật thua tâm phục

Ảnh: BTC

Khi được Trấn Thành hỏi về kết quả của vòng giao hữu Siêu trí tuệ Việt Nam này, Takeru Aoki cho biết:“Tôi khá tiếc khi đã bấm chuông trước khi viết, vì khi đó tôi vừa tìm ra đáp án. Tôi quan sát đối thủ thì thấy cả hai cùng phát hiện đúng thời điểm. Nếu không quá chú tâm vào đối thủ thì có lẽ tôi đã làm đúng luật chơi rồi! Nhưng tôi cũng đã rất cố gắng và có một trận đấu tuyệt vời!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.