Siêu phẩm 'Moana' gặp khó vì trùng tên diễn viên khiêu dâm

19/11/2016 15:14 GMT+7

Bộ phim hoạt hình mới nhất của nhà Disney sẽ được ra mắt tại Ý dưới một cái tên khá lạ lẫm là Oceania vì từ 'Moana' khiến khán giả nước này gợi nhớ đến một ngôi sao khiêu dâm quá cố.

Tờ Variety đưa tin, hãng phim Disney đã quyết định đổi tựa đề của bộ phim Moana thành Ocenia để phát hành tại Ý. Lý do là vì Moana làm cho khán giả nước này dễ liên tưởng tới ngôi sao phim cấp ba từng rất nổi tiếng tại đây là Moana Pozzi.
Đối với hầu hết người trưởng thành tại Ý, "Moana" là từ đã gắn liền với Moana Pozzi, một ngôi sao truyền hình và là diễn viên chuyên xuất hiện trên các phim nóng dù cô đã qua đời vào năm 1994.
Dù chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng giám đốc công ty chịu trách nhiệm quảng bá bộ phim tại quốc gia này cũng từng đề cập đến vấn đề thay đổi này trong một cuộc họp với các chủ rạp chiếu hồi năm 2015. Ít lâu sau, Disney cũng đã trình làng tấm poster phim tại Ý với tựa đề là Oceania chứ không phải tựa gốc Moana.
Poster phim phát hành tại Ý có tên là Ocenia để tránh trùng với tên của diễn viên khiêu dâm Moana Pozzi - Ảnh: Poster phim
Poster phim phát hành tại Ý có tên là Ocenia để tránh trùng với tên của diễn viên khiêu dâm Moana Pozzi
Một chuyên gia marketing cho biết: “Khi bạn tìm kiếm từ khóa "Moana" trên Google tại Ý, nó sẽ dẫn bạn đến rất nhiều đường dẫn phim khiêu dâm. Disney có thể thay đổi điều này nhưng sẽ mất rất nhiều tiền. Nhắc tới Moana thì người Ý chỉ nghĩ tới diễn viên khiêu dâm Moana Pozzi”.
Bên cạnh đó, tại quốc gia châu Âu khác, Moana cũng không thể phát hành với tên gốc vì nhiều vấn đề khác nhau. Ví dụ như tại Tây Ban Nha, bộ phim sẽ được đổi thành Vaiana bởi "Moana" đã được một thương hiệu đăng ký độc quyền.
Viêc buộc phải thay đổi tựa đề để phù hợp với văn hóa, luật pháp của từng địa phương là một điều không hiếm của các hãng phim Hollywood khi muốn phát hành phim ra thị trường quốc tế. Năm ngoái, bộ phim về đề tài chiến tranh Eye in the Sky của nữ diễn viên kỳ cựu Helen Mirren phải đổi tên thành Invisible Enemy ở một số nước Mỹ Latin vì tựa gốc khiến đa số dân Công giáo tại đây dễ liên tưởng đến Chúa trời.
Moana là một bộ phim hoạt hình về Moana (Auli'i Cravalho lồng tiếng), một cô bé có tinh thần phóng khoáng, yêu biển và luôn muốn chứng minh mình có tài năng không thua kém ai. Trên đường hoàn thành sứ mệnh của tổ tiên, Moana gặp á thần hùng mạnh nhưng có tính cách vui nhộn Maui (Dwayne Johnson), họ đã cùng phiêu lưu giữa biển khơi rộng lớn và gặp gỡ những sinh vật khổng lồ trong truyền thuyết.
Tại Việt Nam, phim khởi chiếu từ ngày 25.11 tại các rạp trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.