Siêu phẩm ‘Avatar’ sẽ được sản xuất 4 phần mới

15/04/2016 11:46 GMT+7

Không phải ba như những thông tin đã có trước đó, Avatar - bộ phim 'bom tấn' từng khuynh đảo các rạp chiếu một thời sẽ được làm tiếp với 4 phần mới toanh, Hollywood Reporter đưa tin

Không phải ba như những thông tin đã có trước đó, Avatar - bộ phim 'bom tấn' từng khuynh đảo các rạp chiếu một thời sẽ được làm tiếp với 4 phần mới toanh, Hollywood Reporter đưa tin

‘Avatar’ sẽ được làm tiếp với 4 phần mới hoàn toàn - Ảnh: Reuters‘Avatar’ sẽ được làm tiếp với 4 phần mới hoàn toàn - Ảnh: Reuters
Xuất hiện một cách bất ngờ trong sự kiện CinemaCon, đạo diễn James Cameron đã thông báo rằng bộ phim Avatar sẽ được làm thêm 4 phần nữa chứ không phải là 3 phần như đã lên kế hoạch. “Chúng tôi đã lên dự án cho 3 phần phim tiếp theo nhưng tôi nhận ra như vậy là chưa đủ để có thể truyền tải hết nội dung của câu chuyện. Chúng tôi cần nhiều hơn thế để bước vào một kỷ nguyên điện ảnh khổng lồ”.
Ngoài ra, vị đạo diễn này còn tiết lộ mỗi phần sẽ có một kết, mở riêng nhưng tổng thể sẽ tạo nên một câu chuyện xuyên suốt cả 4 tác phẩm. Qua đó, mục tiêu hiện tại của ông là phát hành Avatar 2 vào dịp Giáng sinh năm 2018 và các phần tiếp theo sẽ được ra mắt vào năm 2020, 2022 và 2023.
Chia sẻ về quá trình chuẩn bị để thực hiện phim, James Cameron nói: “Tôi đã dành ra hai năm để “ăn ngủ” cùng 4 biên kịch xuất sắc nhất là Josh Friedman (tác giả kịch bản của War of the Worlds), Rick Jaffa và Amanda Silver (biên kịch của Rise of the Planets of the Apes) và Shane Salerno (tác giả kịch bản Savages, Salinger). Đến thời điểm này, khung cảnh, các sinh vật, một thế giới mới, môi trường mới và cả hệ văn hóa mới trong hành tinh Pandora gần như hoàn tất. Có thể nói những gì tôi đang tạo ra nằm ngoài sức tưởng tượng và khác xa so với phần 1”.
Vào đầu năm 2015, nhà sản xuất của phim thông báo phải lùi lại ngày ra mắt phần 2. Một trong những lý do được đưa ra là vì đạo diễn James đang thực hiện cùng lúc 3 phần còn lại của bộ phim bom tấn. Như vậy, với quyết định sản xuất thêm một phần nữa, ngày khởi chiếu Avatar 2 sẽ tiếp tục bị đẩy lùi xuống và người hâm mộ sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian khá lâu nữa mới có cơ hội tới rạp để thưởng thức siêu phẩm này.
"Bom tấn" Avatar được phát hành vào năm 2009 đã trở thành tác phẩm đầu tiên do người đóng có định dạng 3D trong lịch sử điện ảnh. Bên cạnh đó, tác phẩm còn góp mặt trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với hơn 2,7 tỉ USD trên toàn thế giới. Phim có sự tham gia của các diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldana, Michelle Rodriguez.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.