Siêu mẫu Thanh Hằng huấn luyện người mẫu trẻ trên sàn catwalk một không hai

23/06/2016 08:00 GMT+7

Khéo léo, thông minh và đôi khi kín kẽ trong giao tiếp là những đặc điểm dễ nhận thấy ở Thanh Hằng. Thế nhưng, trong những cuộc trò chuyện, trao đổi thường ngày, sự kín kẽ ấy dường như không còn hiện diện mỗi khi đề tài về những thiết bị công nghệ được gợi mở.

Từ sự yêu thích đặc biệt dành cho công nghệ và sở thích tìm tòi phương thức mới ứng dụng vào công việc, Thanh Hằng nảy ra ý tưởng dùng chính chiếc smartphone Samsung Galaxy S7 edge của mình kết hợp với kính Gear VR để tạo nên sàn catwalk thực tế ảo. Đây chính là một trong những nội dung huấn luyện dành riêng cho 10 học viên xuất sắc nhất khóa đầu tiên tại BeU Academy – Học viện Đào tạo Người mẫu nơi Thanh Hằng đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành.

Lựa chọn trang phục đơn giản, năng động, Thanh Hằng mang theo Samsung Galaxy S7 edge cùng kính Gear VR và nhanh chóng giới thiệu về thử thách mà cô mang đến cho học viên trong buổi huấn luyện.


Những đoạn phim do chính “cô giáo” Thanh Hằng chọn lựa và cài đặt sẵn nhanh chóng đưa học viên vào những không gian thực tế ảo sống động như thật. Thử thách đầu tiên khiến các học viên vô cùng hào hứng khi lần đầu tiên có được cảm giác sải bước trên sân khấu Vietnam International Fashion Week hoành tráng và đầy chuyên nghiệp.


Thế nhưng, thử thách tiếp theo ngay sau đó lại gây lúng túng cho không ít học viên. “Lúc vừa mang kính vào, mình có chút hoảng hốt vì cảm giác hệt như mình bỗng bị nhấc lên và đứng trên nóc tòa nhà cao ngút trời. Mình đã phải rất cố gắng mới có thể bình tĩnh để lấy lại cảm giác thăng bằng khi bước đi.” – Bạn Ngọc Long chia sẻ.

Rất nhiều học viên gặp khó khăn trong việc kiểm soát bản thân khi bước vào không gian thực tế ảo từ Samsung Gear VR.
Ngay cả khi trước mắt họ là đường catwalk trên nóc tòa nhà với độ cao đáng sợ có thể làm chùn chân bất cứ ai, các học viên vẫn phải giữ được những sải chân catwalk tự tin, đẹp mắt.
Thử thách không dừng lại ở đó bởi cách thể hiện cảm xúc, thần thái của các học viên cũng cần đáp ứng theo yêu cầu của Thanh Hằng.
Một phần catwalk thực tế ảo “đạt yêu cầu” đòi hỏi ở các học viên không chỉ kỹ năng nhuần nhuyễn mà cả sự khéo léo, tinh thần tập trung cao độ và nỗ lực vượt qua nỗi sợ của bản thân.


Ở phần tiếp theo – catwalk bên bờ sông gập ghềnh đá và nước, độ khó của thử thách lại càng nâng cao khi thay cho mặt sàn catwalk, các học viên phải bước đi ở giữa hồ nước mini được bố trí sẵn giữa sân khấu tạo cảm giác chân thật nhất.

Liên tục những cú trượt, sẩy chân, vấp ngã đã xảy ra.

Tuy nhiên, tất cả trở ngại ấy không ngăn cản được sự quyết tâm của những người mẫu trẻ. Nếu thử thách đầu tiên là cơ hội làm quen với không khí làm việc và áp lực từ sàn diễn chuyên nghiệp của Vietnam International Fashion Week, thì hai thử thách đầy khó khăn tiếp theo chính là khoảng thời gian để các bạn trẻ dũng cảm đối diện và vượt qua nỗi sợ của chính mình để bứt phá những giới hạn tinh thần, sẵn sàng đón nhận những thử thách mới trong tương lai.


Về phần mình, “cô giáo” Thanh Hằng không chỉ tận tình hướng dẫn từng kỹ năng mà còn kiêm nhiệm cả vai trò “phó nháy hiện trường”. Vận dụng khả năng lấy nét cực nhanh trên chiếc Samsung Galaxy S7 edge, Thanh Hằng đã giúp mỗi học viên lưu lại toàn bộ những cung bật cảm xúc của mình trong buổi tập luyện để từ đó có thể tự điều chỉnh đến từng chi tiết nhỏ trong lối biểu đạt của xúc khi trình diễn.

Sau nhiều giờ tập luyện vất vả, thử thách đặc biệt trên sàn catwalk thực tế ảo đã kết thúc thành công. Thử thách tiếp theo dành cho các học viên xuất sắc nhất của khóa 1 là kỹ năng tạo dáng trước ống kính, được Thanh Hằng hé lộ sẽ diễn ra dưới một kịch bản đầy bất ngờ. Trong vai trò người hướng dẫn, cũng là người truyền cảm hứng cho nhóm người mẫu trẻ, Thanh Hằng nhắn nhủ: “Trong quá trình làm nghề, các bạn sẽ không thể tránh khỏi những tình huống mà chính bản thân mình cần thích nghi với những chướng ngại bên ngoài. Chỉ có sự quyết tâm bứt phá giới hạn mới có thể giúp các bạn chinh phục thêm những cột mốc thành công mới cho sự nghiệp của mình.”

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.