Siêu mẫu Ngọc Nga: Gia đình là sự nghiệp lớn nhất của tôi

Thành Long
Thành Long
02/03/2018 15:56 GMT+7

Rời xa ánh đèn sân khấu ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, cựu siêu mẫu Ngọc Nga đã có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại cũng như việc định hướng con tham gia các hoạt động nghệ thuật.

* Từng là một người mẫu nổi tiếng của làng thời trang thì chị quyết định rút lui khi lập gia đình. Cuộc sống của chị hiện như thế nào?
- Cựu người mẫu Ngọc Nga: Nếu lúc trẻ tôi đam mê ánh đèn sân khấu thì đến thời điểm hiện tại, gia đình chính là sự nghiệp lớn nhất mà tôi theo đuổi. Sau khi kết hôn, ông xã vẫn động viên tôi tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Nhưng tôi vẫn quyết định từ bỏ niềm yêu thích của mình để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, đặc biệt là khi chúng tôi có ba con nhỏ. Tôi nghĩ nếu làm như vậy, tôi sẽ có một gia đình trọn vẹn hơn. Và tôi chưa bao giờ hối hận với quyết định của mình.
Hiện ba con của tôi đã bước vào tuổi đi học, cậu nhóc cả William 12 tuổi, anh thứ hai Edward 10 tuổi và cô út Elizabeth 8 tuổi. Việc có thể lo toan công ty và chăm sóc ba con một cách chu đáo nhất thật sự khó khăn. Ngoài thời gian làm việc trên công ty, tôi phải dành thời gian để nói chuyện, sắp xếp lịch học tập và đưa đón con đến trường. Điều may mắn là chồng luôn hiểu và chia sẻ cùng tôi trong công việc gia đình. Dù cực khổ nhưng được nhìn gia đình nhỏ của mình hạnh phúc, con mình khôn lớn, tôi cảm thấy hạnh phúc lắm.
* Cuộc sống vợ Việt chồng Tây chắc hẳn sẽ gặp nhiều bất đồng về văn hóa. Lúc đó chị giải quyết như thế nào?
- Vợ chồng tôi gặp không ít những bất đồng về lối sống, văn hóa, nhưng đó chỉ là khoảng thời gian đầu. Còn hiện tại tình trạng ấy không còn nữa. Chúng tôi quan niệm rằng đã là vợ chồng thì phải thẳng thắn nói ra những điều không hài lòng về nhau, cùng nhau sửa đổi vì chúng tôi không chỉ sống cho mình, mà còn sống cho gia đình, đặc biệt là các con.
Người đẹp cho biết việc các con theo đuổi nghệ thuật là do đam mê của các bé 
* Chị và ông xã có sự khác biệt nào về cách nuôi dạy các con?
Ông xã chủ yếu đảm nhận việc ở công ty, còn tôi sẽ lo nhiều hơn về việc lên lịch học, chăm sóc con cái. Anh ấy luôn tôn trọng và tin tưởng để tôi toàn tâm dạy dỗ, định hướng con cái học tập. Đôi khi giữa tôi và ông xã cũng gặp phải những mâu thuẫn trong cách dạy con. Nhưng đó chỉ là số ít và chúng tôi sẽ nói chuyện thẳng thắn với nhau để giải quyết vấn đề.
Mỗi ngày, các bé nhà tôi dành phần lớn thời gian trên trường học. Tôi quán triệt không có chuyện học thêm. Nên sau giờ học ở trường, các bé tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa từ thể thao đến âm nhạc. Như William mê trống, Edward thích đàn guitar, riêng bé út Elizabeth tham gia các lớp múa... Tất cả hoạt động trong ngày ấy đều được tôi lên một thời khóa biểu phân chia chi tiết để đảm bảo các con vừa học vừa chơi hiệu quả. Buổi tối, các bé sẽ tự giác làm bài tập và thi thoảng xin mẹ được chơi game giải trí khi đã học bài xong. Ở nhà, các bé sợ mẹ nhưng rất nể ba. Nên khi có việc quan trọng, tôi sẽ để ba nói chuyện với các con.
* Được biết, các con của chị đang tham gia lớp học người mẫu và trình diễn cho các chương trình thời trang. Phải chăng chị sẽ định hướng các bé theo con đường nghệ thuật?
Một điều tôi và ông xã đã thống nhất trong việc dạy con đó chính là tôn trọng ý kiến của con. Việc các bé theo đuổi lĩnh vực thời trang cũng chính là mong ước, đam mê riêng của các bé. Tôi là người giúp các con trong việc tìm kiếm môi trường giảng dạy tốt nhất và theo dõi, quan sát kết quả để giúp con điều chỉnh nếu cần.
Ở góc độ làm cha mẹ, tôi cho con tham gia học lớp người mẫu vì muốn các bé dạn dĩ hơn. Trước đây, khi được lời mời chụp hình mẹ con hay phỏng vấn, bé ngại giao tiếp, sợ và khóc. Tôi nghĩ nếu như bé tham gia những lớp học nghệ thuật, nỗi sợ đám đông của bé sẽ hạn chế. Chẳng hạn như bây giờ, bé đã tự tin đứng trước đám đông, đứng trước camera để trả lời phỏng vấn. Đó là điều khiến tôi rất mừng.
* Chị lo ngại điều gì nếu các con mình sớm tiếp xúc với môi trường giải trí vốn ít nhiều thị phi?
 - Như tôi chia sẻ, việc tham gia các chương trình liên quan đến nghệ thuật đều xuất phát từ mong muốn, niềm yêu thích của các bé. Bên cạnh lớp học người mẫu, Asian Kids Fashion Week 2017 chính là sự kiện mà các bé nhà tôi tham gia. Phải trải qua casting, tập luyện rồi nhìn thấy con mình tự tin thể hiện trên sàn diễn, tôi thấy vui hơn là lo vì đó là môi trường thực tiễn giúp các bé rèn luyện. Tôi mừng vì bây giờ các bé có nhiều cơ hội hơn, sân chơi chuyên nghiệp hơn và biết nỗ lực nhiều hơn để đạt được những điều tốt đẹp dành cho các bé.
Chẳng hạn như Elizabeth, khi tiếp tục trình diễn tại Asian Kids Fashion Week 2018 sắp tới, bé chăm chỉ tập thêm các động tác múa để phần trình diễn của mình trở nên ấn tượng. Thậm chí, một đứa trẻ ham vui như bé còn chấp nhận bỏ buổi tiệc sinh nhật của người bạn vì thấy rằng việc tập luyện là vô cùng quan trọng và nghiêm túc.
Ngọc Nga chia sẻ thế hệ người mẫu hiện tại có nhiều cơ hội hơn nhưng cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh cao Ảnh: FBNV
* Chị đánh giá như thế nào về thế hệ người mẫu hiện nay?
Công bằng mà nói, các bạn người mẫu hiện nay may mắn hơn chúng tôi rất nhiều. Khi cánh cửa thời trang thế giới bắt đầu mở ra, các bạn có nhiều cơ hội, sự hỗ trợ hơn. Trước đây, chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều mới được tham gia trình diễn giao lưu hữu nghị. Các bạn hiện tại lại có nhiều cơ hội trở thành một người mẫu quốc tế, được casting và trình diễn trên các sàn diễn danh giá. Ngược lại, sự cạnh tranh hiện nay sẽ gay gắt hơn. Ở thời chúng tôi cạnh tranh cũng có, nhưng nếu nghĩ lại sẽ thấy nó rất trẻ con, rất vui. Bây giờ lại hoàn toàn khác. Bạn quyết tâm mới bám trụ với nghề này được, còn không sẽ bị bật ra và chẳng ai nhớ đến bạn là ai.
Tuy nhiên, ở góc độ chuyên môn, tôi thấy các bạn người mẫu giống nhau về phong cách trình diễn. Các bạn thiếu cá tính riêng trên sàn diễn. Nếu để khán giả nhớ mặt, phân biệt được những người mẫu thế hệ như Xuân Lan, Bằng Lăng, Anh Thư như trước thì rất khó.
* Mối quan hệ giữa chị và các đồng nghiệp cũ như thế nào?
Đến bây giờ tôi vẫn còn giữ liên lạc với các đồng nghiệp cũ như Thân Thúy Hà, Bằng Lăng, Kim Hồng, Anh Thư... Chúng tôi không gặp nhau thường xuyên nhưng vẫn nói chuyện, nhắn tin với nhau. Đôi lúc, trò chuyện với mọi người, tôi lại thấy nhớ nghề.
* Thời gian gần đây, khán giả thấy Ngọc Nga tái xuất trong phim Khi con là nhà. Điều gì khiến chị quyết định nhận lời tham gia bộ phim này?
Tôi quyết định trở lại với Khi còn là nhà là do lời mời từ phía Lương Mạnh Hải. Rời xa ánh đèn sân khấu, nhưng máu nghề và tình yêu dành cho nghệ thuật của tôi vẫn còn. Nên khi được Lương Mạnh Hải gọi điện mời tham gia phim, tôi đã đồng ý ngay dù lúc đó chưa đọc kịch bản lần nào. Tôi nghĩ sẽ không có vai diễn nào làm khó được mình, nên tôi không áp lực gì cả. Thậm chí, tôi đến phim trường trong tâm thế rất thoải mái, hào hứng. May mắn là các anh em trong đoàn làm phim đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc sắp xếp lịch quay để tôi hoàn thành tốt vai diễn lần này.
* Chị thấy phim Việt hiện nay khác gì so với phim Việt của 10 năm trước?
- Tôi mừng vì hiện nay, điện ảnh Việt có sự khởi sắc hơn trước rất nhiều. Không bàn đến nội dung, kỹ thuật sản xuất phim hiện đại hơn. Còn về diễn viên, vì không được làm việc nhiều nên tôi không đưa ra đánh giá. Nhưng tôi nghĩ khi mà thị trường đón nhận nhiều bộ phim mới, công chúng ngày càng khắt khe hơn thì người diễn viên phải có năng lực thực thụ mới trụ được với nghề.
* Tại sao chị không trở lại với nghề, ở một vai trò đào tạo người mẫu trẻ chẳng hạn?
- Ông xã tôi nhìn thấy máu nghề của tôi rõ lắm nên anh rất hay khuyên tôi trở lại với nghề, như mở trường dạy trẻ con. Tôi không sợ cực, chỉ sợ mình không có thời gian để lo toan mọi thứ. 24 giờ mỗi ngày với tôi là không đủ, nên tôi sợ khi làm mà thiếu trách nhiệm thì không nên.
* Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.