Siêu mẫu Minh Tú sắc lạnh trong áo dài 'Lãnh Mỹ A - Báu vật nghìn năm'

19/10/2019 09:52 GMT+7

Á quân Asia’s Next Top Model 2017 cho biết cô rất hãnh diện và vinh dự khi có mặt trong show diễn đầy ý nghĩa, đánh dấu chặng đường hoạt động thời trang của nhà thiết kế Võ Việt Chung.

Chương trình kỷ niệm 25 năm Lãnh Mỹ A - Báu vật nghìn năm được Võ Việt Chung dành rất nhiều tâm huyết. Đây là dịp để mọi người thưởng lãm những tác phẩm áo dài làm nên tên tuổi của nhà mốt gốc TP.HCM.
Năm 2007, nhà thiết kế Võ Việt Chung đã được UNESCO vinh danh người có công khôi phục và phát triển Lãnh Mỹ A cũng như giữ gìn truyền thống văn hóa Việt Nam qua tà áo dài. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh dành trọn tình yêu cho loại vải truyền thống của xứ lụa Tân Châu  này. Vì thế mà lãnh Mỹ A đã được Võ Việt Chung trân trọng đặt làm tên cho lần kỷ niệm 25 năm sự nghiệp.

Chân dài được ưu ái diện thiết kế đặc biệt trong bộ sưu tập

Show diễn lần này được dàn dựng theo phong cách cổ và sang trọng phù hợp với cảm hứng về những thiết kế áo dài của Võ Việt Chung. Vì vậy việc Minh Tú được mời tập luyện catwalk cho các người mẫu vừa là vinh dự nhưng cũng là áp lực cho chính cô khi phải thể hiện được rõ nét cảm hứng sáng tạo của Võ Việt Chung.
Minh Tú bật mí cô đã rất lo lắng vì sàn catwalk hệt như những thử thách trong các cuộc thi truyền hình thực tế về người mẫu. “Tổng cộng có 28 bậc thang và tiếp đến là những phiến đá xếp cạnh nhau thành đường catwalk. Điều này khiến các người mẫu, đặc biệt là các người mẫu trẻ dễ gặp sự cố khi biểu diễn”, người đẹp sinh năm 1991 chia sẻ.
Theo Minh Tú, thử thách catwalk trên bậc thang chưa bao giờ là điều dễ dàng ngay cả với những người mẫu chuyên nghiệp. Cô ân cần chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết cho các đồng nghiệp rằng hãy đếm và nhớ số bước chân để hạn chế việc nhìn xuống nhiều nhất có thể mỗi khi trình diễn ở các sân khấu có địa hình không thuận lợi. Với nỗ lực của các người mẫu, bộ sưu tập được trình diễn thành công, để lại nhiều dấu ấn cho người xem.

Lãnh Mỹ A được coi là “nữ hoàng của các loại tơ tằm”, làm nên niềm tự hào của xứ lụa Tân Châu từ những năm đầu thế kỷ 20

Trước kia, Lãnh Mỹ A chỉ dành cho các quý bà, quý cô thuộc gia đình giàu sang, quyền quý

Lãnh Mỹ A được dệt từ chất tơ hảo hạng của Bảo Lộc (Lâm Đồng) và được nhuộm bằng mủ trái mặc nưa

Nhờ quy trình dệt, nhuộm vô cùng phức tạp được lưu truyền từ đời này sang đời khác, Lãnh Mỹ A đến nay vẫn là thứ lụa bền bỉ tuyệt vời

Lãnh Mỹ A luôn có một mặt bóng và một mặt mờ. Bề mặt vải mịn màng, đen bóng, càng dùng lâu càng trở nên óng ả

Khoác tấm Lãnh Mỹ A huyền bí lên người sẽ cảm nhận sự mịn màng của thớ lụa, và say với hương thơm mặc nưa dịu dàng, quyến rũ

Thứ lụa này mát rượi vào mùa hè và ấm áp những ngày đông

Đặc biệt, Lãnh Mỹ A mang hiệu ứng của da, của giấy và của lụa trên từng mét vải nên nó còn được gọi với cái tên thân thiết lụa sơn mài

Võ Việt Chung cho biết anh rất thành công với áo dài Lãnh Mỹ A dù giá có thể lên đến 5.000 - 10.000 USD mỗi cái

Chất đen huyền của Lãnh Mỹ A tạo nên sức hút với khách tham dự khiến họ liên tục trầm trồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.