Siêu mẫu Linda Evangelista kiện công ty thẩm mỹ đòi bồi thường 50 triệu USD

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
24/09/2021 11:42 GMT+7

Cựu siêu mẫu Linda Evangelista đã đệ đơn kiện một công ty thẩm mỹ 50 triệu USD vì khiến cô bị “biến dạng cơ thể”, phải sống ẩn dật.

Cựu siêu mẫu Canada - Linda Evangelista (56 tuổi) thuộc hàng top trên sàn diễn và trang bìa tạp chí thời trang trong những năm 1990, cho biết qua một bài đăng trên Instagram rằng cô đã trải qua quá trình điều trị để giảm béo cách đây 5 năm.
“Nhiều khán giả cứ tự hỏi tại sao tôi không làm việc trong khi sự nghiệp của các đồng nghiệp vẫn phát triển, lý do là cơ thể tôi bị biến dạng một cách thê thảm bởi quy trình CoolSculpting (phương pháp điều trị thẩm mỹ để loại bỏ các vùng mỡ trên cơ thể) của công ty Zeltiq Aesthetics. Họ làm ngược lại với những gì đã hứa”, cô viết trong bài đăng trên mạng xã hội hôm 22.9, theo Reuters.
Linda Evangelista phải chịu một tác dụng phụ hiếm gặp được gọi là tăng mỡ nghịch lý (PAH) sau khi làm thủ thuật, khiến bị sưng tấy ở những vùng được điều trị.

Cựu siêu mẫu Linda Evangelista tại New York năm 2012

ẢNH: REUTERS

“PAH không chỉ phá hủy sinh kế của tôi mà còn đưa tôi vào một chu kỳ trầm cảm nặng nề, mang nỗi buồn sâu sắc và đỉnh điểm là sự ghê tởm bản thân. Tôi trở thành một người sống ẩn dật”, cựu siêu mẫu xác nhận.
Ngày 21.9, Linda Evangelista đệ đơn kiện Zeltiq Aesthetics lên Tòa án liên bang New York vì tội cẩu thả, quảng cáo gây hiểu lầm và cáo buộc rằng công ty đã không cảnh báo khách hàng về những tác dụng phụ có thể xảy ra. Đơn kiện cho biết Linda Evangelista trải qua nhiều liệu trình từ năm 2015 đến 2016 để giảm mỡ ở đùi, bụng, lưng, hai bên sườn và cằm. Phẫu thuật điều chỉnh đã không hiệu quả để khắc phục PAH. Linda Evangelista đòi bồi thường 50 triệu USD vì mất thu nhập và đau khổ về tinh thần. Cựu siêu mẫu hiện đang thất nghiệp, không kiếm được gì từ nghề người mẫu kể từ năm 2016.
Bài đăng của Linda Evangelista nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ các siêu mẫu, người nổi tiếng và bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, phía công ty Zeltiq Aesthetics hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc. 
Siêu mẫu Helena Christensen nhận xét: “Phải rất can đảm và mất nhiều sức lực để viết những dòng này. Thành thật mà nói tôi đã rơi nước mắt khi đọc nó. Không chỉ vì tôi biết trong trái tim tôi, bằng cách nào đó bạn lặng lẽ trải qua điều đáng lo ngại này mà còn bởi vì tôi nghĩ về tất cả những vết sẹo cuộc sống để lại cho tất cả chúng ta, dù là thể xác hay tinh thần. Chúng ta phải chịu đựng bao lâu gần như trong im lặng và cô đơn...”.

Linda Evangelista, Naomi Campbell và Christy Turlington (từ trái sang) vào thập niên 1990

ẢNH: PEOPLE

Còn “báo đen” Naomi Campbell thì khen Linda Evangelista vì "lòng dũng cảm và sức mạnh của cô ấy”. “Chúng tôi yêu bạn và luôn luôn ở bên cạnh bạn. Tôi không thể tưởng tượng được nỗi đau mà bạn đã trải qua về mặt tinh thần trong 5 năm qua, bây giờ bạn sẽ không còn nữa. Hãy nhớ bạn là ai, điều gì bạn đã đạt được và ảnh hưởng của bạn vào cuộc sống của những người bạn đã chạm vào. Giờ đây bạn vẫn làm như vậy bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình. Tôi tự hào về bạn và ủng hộ bạn trên mọi bước đường”, Naomi Campbell viết. 
Linda Evangelista, Naomi Campbell, Christy Turlington, Cindy Crawford, Claudia Schiffer, Elle Macpherson được tờ Times vinh danh là "huyền thoại của sàn catwalk hiện đại" vào năm 1996 và định nghĩa về một thế hệ người mẫu lừng danh thế giới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.