Siêu mẫu Hà Anh: 'Luôn đón một cái Tết cổ truyền nhất có thể'

27/01/2014 11:17 GMT+7

(iHay) Tạm rời tổ ấm tại TP.HCM, siêu mẫu Hà Anh sẽ ra Hà Nội ăn Tết cùng gia đình.

(iHay) Tạm rời tổ ấm tại TP.HCM, siêu mẫu Hà Anh sẽ ra Hà Nội ăn Tết cùng gia đình. Bận rộn là thế, chân dài quốc tế vẫn dành cho iHay.vn những lời tâm sự đầu năm.

>> Hà Anh lên tiếng bênh vực Hoàng Yến vụ nói 'Trang bún đậu
>> Hà Anh tự tin khoe tóc 'dang dở' đến sự kiện của cộng đồng LGBT

 
Với Hà Anh, "viết" đã trở thành bản năng rất tự nhiên

* Từ sau khi xuất bản sách Là Tôi, Hà Anh, dường như chị rất hứng thú công việc viết lách, thậm chí từng tuyên bố sẽ viết về cách hàn gắn 1 trái tim tan vỡ. Với chị, viết lách là một sự thư giãn, chia sẻ trải nghiệm, hay một cách PR?

- Do gia đình tôi có truyền thống viết lách lâu đời nên đối với tôi "viết" đã trở thành bản năng rất tự nhiên.

Tôi viết để nhìn lại mình, viết để chiêm nghiệm, và viết để chia sẻ những cảm xúc, trải nghiệm của mình. Đối với xã hội Việt Nam hiện tại, chúng ta đang đứng ở thời kỳ chuyển giao kinh tế, văn hoá, thế hệ. Giới trẻ đang hội nhập với thời đại mới, văn hoá mới, kỷ nguyên internet... Và đôi khi không tìm thấy sự đồng cảm, thấu hiểu từ gia đình thuộc thế hệ trước. Tôi may mắn thụ hưởng cả hai hệ giá trị truyền thống - hiện đại, phương Đông - Phương Tây.

Bản thân tôi luôn tư vấn, quan sát và trải nghiệm. Tôi viết giờ đây không còn chỉ dành riêng cho tôi, nó còn cho rất nhiều độc giả, fan và bạn bè của tôi, những người coi tôi là một tấm gương để giúp cho họ thêm nghị lực, hay như một người chị, người bạn để sẻ chia.

* Chị có hài lòng với cuộc sống và công việc hiện nay của mình? Nếu nhìn lại năm 2013, chị sẽ nói gì?

- Năm 2013 tôi đã làm được rất nhiều công việc, được tín nhiệm bổ nhiệm vào vai trò Đại sứ Thiện chí của tổ chức quốc tế Global Angel... Và ý nghĩa nhất là việc cho ra đời được cuốn sách Là Tôi, Hà Anh. Năm 2014 tôi sẽ dồn tâm sức cho các sản phẩm âm nhạc mới và nhiều dự định thú vị khác.

* Chị sẽ đón Tết cổ truyền ra sao và thường có thói quen gì làm gì trong dịp Tết này?

- Tết này Hà Anh sẽ ra Hà Nội đón tết cùng gia đình. Ông bà Hà Anh cũng nhiều tuổi rồi và cũng rất mong con cháu quây quần. Gia đình luôn đón một cái Tết cổ truyền nhất có thể.

* Xin chị chia sẻ những kế hoạch trong 2014, đặc biệt là những dự định về phát triển âm nhạc.

- Những tháng đầu năm Hà Anh dự định quay 2 MV mới và ngay sau đó sẽ là những mini liveshow. Năm 2014, Hà Anh đang cảm thấy đầy năng lượng và ý tưởng sáng tạo để cho ra mắt khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất.

 
Siêu mẫu Hà Anh quyết tâm phát triển sự nghiệp âm nhạc - Ảnh: NVCC

* Nếu lập gia đình và sinh con, chị sẽ dạy con theo phương pháp nào? Mẹ có ảnh hưởng nhiều đến tư duy và cách sống của chị?

- Cái này có lẽ Hà Anh không thể nói trước được. Khi có con, Hà Anh mong có thể tiếp nối được phương pháp nuôi dưỡng và giáo dục của gia đình đối với chị em Hà Anh. Mọi người tập trung cho chị em Hà Anh phát triển toàn diện, rất gần gũi như những người bạn của con, khích lệ con thả sức sáng tạo, mơ ước cũng như bộc lộ cảm xúc cá nhân. Bên cạnh đó không quên trang bị cho con cái những kỹ năng sống trong tập thể xã hội. 

Mẹ cũng mang lại rất nhiều ảnh hưởng tích cực đối với Hà Anh. Mẹ sống rất tốt và hồn nhiên đối với mọi người xung quanh, và có nghị lực phi thường đối với các thăng trầm trong cuộc sống.

* Em gái chị có muốn đi theo con đường nghệ thuật của chị không? Nếu có, chị sẽ có lời khuyên gì cho em mình?

- Em gái Hà Anh hát cũng rất hay, viết cũng rất tốt nhưng có vẻ như cô bé không thích làm việc trong môi trường showbiz. Hà Anh rất tự hào về em vì em đã đi làm, là một nhân viên đắc lực, đã sống tư lập và em luôn tin tưởng chia sẻ với Hà Anh mọi thứ trong cuộc sống.

* Sống trong 1 gia đình nổi tiếng, từ ông nội, tới bố mình, có bao giờ chị cảm thấy áp lực hoặc e ngại khi đi ra ngoài làm việc nếu không may dính vào scandal gì sẽ ảnh hưởng tới gia đình? Trong gia đình, chị thấy gần gũi và thân với ai nhất?

Hà Anh không e ngại mà coi đó là trách nhiệm của mình. Gia đình đã làm cho Hà Anh tự hào thì ngược lại Hà Anh cũng phải làm cho gia đình được tự hào về mình. Đây là một áp lực tốt, đóng vai trò là kim chỉ nam giúp Hà Anh luôn đi đúng trên con đường mình đã lựa chọn.

Hà Anh thân với cả gia đình và gia đình đối với Hà Anh như những người bạn lớn để Hà Anh có thể chia sẻ mọi điều.


Gia đình đối với Hà Anh như những người bạn lớn  

* Xin chị chia sẻ bí quyết giữ dáng người và chăm sóc nhan sắc.

Cố gắng suy nghĩ tích cực và sống hạnh phúc. Hà Anh luôn cố gắng nhìn ra những mặt tốt của con người, sự nghiệp. Nụ cười là vũ khí lợi hại nhất của sắc đẹp.

Ngoài ra, Hà Anh nghĩ cần có chế độ ăn khoa học, ít tinh bột, đường, luôn năng động trong công việc kết hợp với các hoạt động như tập luyện. Hà Anh thích tập nhảy, vừa vui lại vừa đốt cháy các lượng mỡ thừa giúp cơ thể săn chắc. Bí quyết về sắc đẹp lớn nhất là giữ mái tóc và làn da luôn bóng mượt và tươi mới.

* Cám ơn chị, chúc chị một năm mới tràn đầy tươi trẻ, hạnh phúc và thành công mới.

Đại Mỹ Lệ
(thực hiện)

>> Hà Anh tự tin khoe tóc 'dang dở' đến sự kiện của cộng đồng LGBT
>> Hà Anh lên tiếng bênh vực Hoàng Yến vụ nói 'Trang bún đậu
>> Hà Anh tỏa sáng trên sân khấu Global Angels Award 2013
>> Bạn trai Bobby Chinn nói gì về tự truyện đầu tay của Hà Anh?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.