Siêu mẫu Hà Anh gây tranh cãi khi 'chê' trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy

01/08/2019 07:08 GMT+7

Sau khi ban tổ chức công bố Top 3 trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy tại Miss Universe, siêu mẫu Hà Anh lên tiếng 'chê' những thiết kế này.

Mới đây, cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy vừa công bố Top 3 thiết kế bước vào vòng thi cuối cùng là Cà phê phin sữa đá (Trần Nguyễn Minh Đức), Cò (Nguyễn Đức Liêm), Vùng đất chín rồng (Hoàng Hữu Kha). Kết quả này gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. Nhiều khán giả cho rằng các thiết kế chưa thực sự ấn tượng và không đủ tầm để đại diện nước nhà tại một đấu trường sắc đẹp quốc tế.
Siêu mẫu Hà Anh cũng đưa ra quan điểm về sự việc này. Cô viết: “Các bạn thiết kế nhớ bay bổng thì bay bổng, dân tộc thì dân tộc nhưng Miss Universe là cuộc thi sắc đẹp, quan trọng nhất trang phục phải lộng lẫy và phô được vẻ đẹp hình thể, khuôn mặt đẹp xinh. Cho em Thùy lủng củng trong phin cà phê tay vác muỗng hay vùi người trong thân cò hay hóa nữ hoàng Medusa 9 đầu rồng có thể lạ về ý tưởng nhưng không dành cho cuộc thi sắc đẹp mà chỉ mang đi lễ hội hóa trang quốc tế thôi".

Dòng trạng thái của siêu mẫu Hà Anh trên trang cá nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, Hà Anh cho rằng hình ảnh Việt Nam chỉ đẹp nhất là hoa sen và áo dài. Cô mong các nhà thiết kế dựa vào hai yếu tố này để sáng tạo. “Cà phê không qua nổi cà phê Italia, rồng không qua nổi Trung Quốc, còn con cò thì nói thực không ai nghĩ đến Việt Nam”, nữ người mẫu chia sẻ.
Dòng trạng thái của Hà Anh lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhiều khán giả đồng tình với nữ siêu mẫu và cho rằng những thiết kế của các người đẹp thi quốc tế cần quảng bá văn hóa Việt thông qua áo dài, nón lá… Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến phản đối quan điểm này. Họ cho rằng văn hóa của Việt Nam không chỉ dừng lại ở những yếu tố đó và cần phải sáng tạo thêm để mang đến hình ảnh mới mẻ hơn. Một khán giả bình luận: “Miss Universe Vietnam dùng áo dài quá nhiều lần rồi mà chưa lần nào chiến thắng cả. Nên làm mới đi thôi, không phải lúc nào cũng áo dài mãi". Thậm chí, các cư dân mạng còn mang những thiết kế từng chiến thắng tại Miss Universe để phản đối quan điểm của host Vietnam's Next Top Model 2010.

Trước đó, thiết kế Bánh mì của H'Hen Niê cũng từng gây tranh cãi

Ảnh: TL

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn, huấn luyện viên cùng đồng hành với thí sinh Minh Đức thực hiện thiết kế Cà phê phin sữa đá cũng tham gia vào cuộc tranh luận này. Anh cho biết bản thân không đồng tình với quan điểm của Hà Anh và chia sẻ: "Phô diễn vẻ đẹp hình thể đã có phần thi bikini, thể hiện sự uyển chuyển lộng lẫy đã có phần thi dạ hội, thông minh thì ứng xử. Riêng phần thi trang phục dân tộc chính là để thể hiện cái tôi, cái hồn dân tộc, trong đó văn hóa Việt Nam rất đa dạng chứ không gói gọn với hoa sen và áo dài".
Trước những chia sẻ của đàn em, Hà Anh tiếp tục bày tỏ: “Trang phục có thể không nhất thiết phải phô hình thể thí sinh nhưng cũng không nên quá cồng kềnh để nuốt hình thể thí sinh. Em thấy thí sinh đoạt giải phần thi này các nước khác, hoặc là được đánh giá nổi bật, bao giờ họ cũng phô được sự lộng lẫy, nổi bật và vẻ đẹp của quốc phục họ mặc. Chị cũng đồng tình quốc phục không nhất thiết là áo dài, nhưng cũng không có nghĩa là đội cà phê phin tay cầm muỗng".
Hiện tại, dòng trạng thái của Hà Anh vẫn đang gây chú ý trên cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến khen chê xoay quanh các thiết kế được lựa chọn cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019. Trước đó, trang phục Bánh mì của H'Hen Niê cũng vướng nhiều tranh cãi khi bị cho là không đủ tầm để đại diện cho văn hóa của quốc gia song vẫn gây tiếng vang trên đấu trường nhan sắc quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.