Siêu mẫu Bar Refaeli nhận tội sau nhiều năm trốn thuế, rửa tiền

Huệ Bình
Huệ Bình
10/06/2020 14:58 GMT+7

Siêu mẫu Bar Refaeli, bạn gái cũ của Leonardo DiCaprio, ngày 9.6 ký thỏa thuận nhận tội sau một thời gian dài bị điều tra trốn thuế, rửa tiền và khai man.

Theo thỏa thuận nhận tội (bị cáo thỏa thuận với cơ quan công tố về việc sẽ nhận tội song không phải ra tòa), Bar Refaeli phục vụ cộng đồng 9 tháng, trong khi mẹ cô (cựu người mẫu Tzipi và là người quản lý của Bar Refaeli) ngồi tù 16 tháng. Ngoài ra, cả hai phải nộp phạt tổng cộng 1,5 triệu USD. Theo hãng tin AP, các công tố viên cáo buộc cô cung cấp thông tin thuế không chính xác. Bản cáo trạng cho biết Bar Refaeli kiếm được khoảng 7,2 triệu USD trong giai đoạn 2009-2012. Cô nói dối rằng những năm này cư trú ở nước ngoài để trốn thuế.
Báo The Jerusalem Post cho biết nhà chức trách Israel đã theo dõi, điều tra Bar Refaeli trong nhiều năm. Tháng 12.2015, cô bị đưa đi thẩm vấn, thu hồi hộ chiếu và không được phép ra nước ngoài trong vòng 180 ngày nhưng không bị kết án. Vụ án ách lại mãi cho đến tháng 1.2019, nhà chức trách lần nữa nối lại cuộc điều tra, tập trung vào những lời khai được cho là gian dối của Bar Refaeli.

Bar Refaeli và mẹ

Ảnh: Getty Images

Gian dối trong việc khai báo tình trạng cư trú

Trong giai đoạn hẹn hò ngôi sao Leonardo DiCaprio giữa năm 2007 và 2011, Bar Refaeli khai với nhà chức trách Israel là sống ở Mỹ cùng bạn trai. Theo luật thuế của Israel, công dân không cư trú trong nước sẽ không phải khai báo những nguồn thu từ nước ngoài. Tuy nhiên, nhà chức trách phát hiện Bar Refaeli không ở Mỹ mà vẫn cư trú tại căn hộ ở thành phố Tel Aviv (Israel). Căn nhà được mua, đứng tên mẹ và anh trai để trốn thuế.
Vào thời điểm bị bắt tại nhà cùng mẹ năm 2015, cô bị tình nghi nhận nhiều xe hơi sang trọng như Range Rover và Lexus cùng các dich vụ trị giá hơn 257.000 USD để thực hiện các album ảnh thay vì nhận tiền mặt để trốn thuế. Mẹ của Bar Refaeli lúc đó bị bắt vì tội không khai số tiền lớn thu nhập từ nước ngoài của cô.

Siêu mẫu Bar Refaeli sinh con thứ 3 hôm 15.1

Ảnh: Instagram

Bar Refaeli là siêu mẫu danh tiếng của Israel, từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí nổi tiếng như Sports Illustrated Swimsuit Issue. Cô chụp hình quảng cáo cho rất nhiều mặt hàng từ rượu, hàng điện tử, xe hơi cho đến thời trang. Hãng tin AP cho biết cô vẫn là nhân vật nổi tiếng trên truyền hình và xuất hiện trên các bảng quảng cáo khắp Israel dù bị điều tra trốn thuế.
Theo thống kê của tạp chí Forbes, vào năm 2015, chân dài 35 tuổi sở hữu khối tài sản lên tới 20 triệu USD. Từ năm 2013, Bar Refaeli ít xuất hiện trên sàn catwalk. Cô chuyển hướng sang lĩnh vực truyền hình và trở thành người dẫn chương trình cuộc thi âm nhạc The X Factor Israel. Năm 2019, cô tham gia dẫn chương trình cho cuộc thi Eurovision Song Contest 2019 được tổ chức tại Tel Aviv. Cô kết hôn doanh nhân Adi Ezra vào năm 2015 sau một năm hẹn hò. Siêu mẫu Bar Refaeli vừa sinh con thứ 3 vào cuối tháng 1 qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.